Những máy tính bảng nào hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Ưu điểm nhỏ gọn và dễ sử dụng, tablet (máy tính bảng) đã trở thành "vật bất ly thân" của không ít người.

6 mẫu tablet sau đây với giá thành hợp lý cùng khả năng xử lý ấn tượng xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ công nghệ.
Samsung Galaxy Tab P1000
Là một trong những mẫu tablet đầu tiên của Samsung được tung ra thị trường, Galaxy Tab P1000 sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm nhỏ gọn kích thước 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel.
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Samsung Galaxy Tab P1000

Với trọng lượng cực nhẹ chỉ 380g và kích thước nhỏ gọn, Galaxy Tab chỉ tựa như một cuốn sổ ghi chép và có thể đút vừa vào túi xách hay túi áo để mang theo rất tiện lợi.

Khả năng xử lý của Galaxy Tab được hỗ trợ bởi vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1GHz cùng chip đồ họa PowerVR SGX540, RAM 512MB. Chính vì thế, máy hoàn toàn có thể lướt web với Flash đầy đủ một cách êm ái, chạy video Full HD mượt mà và chơi các game 3D mới nhất.

Điểm đặc biệt ở chiếc máy tính bảng của Samsung là khả năng thực hiện cuộc gọi và nhắn tin không khác gì một chiếc điện thoại thông thường, kèm theo đó là tính năng kết nối 3G giúp bạn lướt web mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, Galaxy Tab vẫn chỉ được trang bị hệ điều hành Android 2.3 cho điện thoại, vì vậy nhiều người có thể cảm thấy chiếc máy tính bảng này giống với một chiếc điện thoại ngoại cỡ.
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Galaxy Tab có thể nhắn tin và gọi điện như một chiếc điện thoại

Ưu điểm: Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, khả năng thoại và nhắn tín cùng tính năng 3G.

Hạn chế: Sử dụng hệ điều hành chưa tối ưu cho máy tính bảng .

Giá tham khảo: 9.688.000 VND

Archos 101 IT Wifi

6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Archos 101 IT Wifi

Archos 101 là mẫu máy tính bảng 10 inch sử dụng Android với thiết kế hấp dẫn, trọng lượng rất nhẹ (480g). Sản phẩm còn có chân đế để có thể dựng nghiêng và đứng vững trên mặt phẳng rất thuận tiện khi lướt web hay chơi game.

Thiết bị sở hữu cổng kết nối HDMI, USB, khe cắm mini SD card, mini usb, Wifi chuẩn b/g/n, Bluetooth 2.1, camera phía trước để chat webcam hoặc tự chụp ảnh chân dung.

Trang bị màn hình 10.1 inch, cảm ứng điện dung TFT, độ phân giải 1.024 x 600 pixel, nhưng do chỉ sử dụng panel TN nên góc nhìn của Archos 101 hơi hẹp, màu sắc cũng không thật tươi tắn.

Archos 101 hỗ trợ chơi nhạc, xem video Full HD tốt nhờ bộ vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1GHz. Tuy nhiên, khả năng chơi game 3D của máy chưa thực sự tốt do chỉ được trang bị 256MB RAM.

Hiện tại, chiếc máy tính bảng của Archos vẫn chỉ sử dụng hệ điều hành Android 2.2 dành cho di động và cũng chưa có kết nối 3G.
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Archos 101 tích hợp chân đế giúp thuận tiện khi xem phim hay chơi game

Ưu điểm: Thiết kế hấp dẫn, trọng lượng nhẹ.

Hạn chế: Chưa có 3G, RAM dung lượng thấp, màn hình có góc nhìn chưa tốt.

Giá tham khảo: 7.260.000 VND
Asus EeePAD TRANSFORMER
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Asus EeePAD TRANSFORMER

ASUS EeePad Transformer là chiếc tablet nền tảng Android đầu tiên kết hợp thêm bàn phím gắn ngoài nhằm thuận tiện hơn cho người dùng khi nhập số liệu, chat hoặc soạn thảo văn bản. Sản phẩm được trang bị CPU lõi kép tốc độ 1GHz Nvidia Tegra 2, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ SD.

EeePad Transformer sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 10.1" panel IPS, độ phân giải 1280 x 800 cho màu sắc tươi sáng, chân thực cùng góc nhìn rộng rãi.
Khả năng kết nối của máy khá đa dạng nhờ wifi chuẩn b/g/n, Bluetooth 2.1, cổng mini HDMI và 2 cổng USB 2.0.Asus cũng trang bị 1 camera 5.0 MP ở mặt sau, phục vụ việc quay phim hay chụp ảnh cùng 1 camera 1.2 MP ở mặt trước cho phép chat webcam hay tự chụp ảnh chân dung.

Sử dụng hệ điều hành chuyên dụng cho tablet Android Honeycomb 3.0, kết hợp với bàn phím gắn ngoài dạng chiclet với nhiều phím tắt cùng chất lượng gõ phím rất tốt, EeePad Transformer hoàn toàn có thể thay thế cho một chiếc netbook hay laptop cấu hình thấp.

Hơn thế nữa, khi kết hợp với bàn phím gắn ngoài, thời lượng pin của Transformer tăng lên cực kì ấn tượng với 16 tiếng sử dụng liên tục do được hỗ trợ bởi 1 pin phụ. Chỉ hơi tiếc một chút là hiện tại thị trường Việt Nam, Transformer vẫn chưa có phiên bản kết nối 3G.
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

TRANSFORMER hoàn toàn có thể thay thế cho laptop khi được gắn thêm bàn phím

Ưu điểm: Cấu hình tốt, thời lượng pin lâu, bàn phím gắn ngoài tiện lợi.

Hạn chế: Chưa có kết nối 3G, tháo lắp bàn phím hơi khó.

Giá tham khảo: 10.990.000 VND

Acer Iconia Tab A500
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Acer Iconia Tab A500

Sử dụng hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb chuyên dụng cho máy tính bảng, Acer Iconia Tab A500 có khả năng tùy biến cao, kho phần mềm đa dạng. Máy cũng sở hữu cấu hình rất tốt với vi xử lý 2 nhân Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 Ghz, RAM 1GB, bộ nhớ 16GB, kết nối Wi-Fi chuẩn n, tích hợp cổng HDMI, Bluetooth 2.1 và hệ thống cảm biến xoay.

Iconia Tab có kết nối GPS, 2 camera phía trước và sau, cổng HDMI giúp kết nối với màn hình ngoài, cổng USB, la bàn số, bên cạnh khe cắm thẻ nhớ microSD cung cấp khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ.

Acer Iconia Tab A500 có thể xử lý trơn tru các ứng dụng văn phòng, chơi game, lướt web mượt mà, hỗ trợ Flash đầy đủ và xem phim Full HD không chút khó khăn trên màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 10.1 inch.

Tuy nhiên, thiết kế của máy khá dày và chưa thật sự đột phá, màn hình có màu sắc nhợt nhạt. Máy cũng không có kết nối 3G và chưa hỗ trợ các USB 3G hiện có trên thị trường. Nếu muốn sử dụng 3G, người dùng sẽ cần chờ đợi phiên bản 3G sắp ra mắt trong thời gian tới.
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Iconia Tab A500 có thiết kế chưa thật sự đột phá

Ưu điểm: Hỗ trợ USB và thẻ nhớ micro SD đầy đủ, có cổng HDMI, khả năng xử lý tốt.

Hạn chế: Màn hình cho màu sắc nhợt nhạt, thiết kế hơi dày, chưa có 3G.

Giá tham khảo: 10.490.000 VND

MSI WinPad 110W
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

MSI WinPad 110W

WinPad 110W là một trong những máy tính bảng đầu tiên của MSI sở hữu bộ xử lý 2 nhân AMD Fusion và sử dụng hệ điều hành Windows 7. Chính vì vậy, máy có khả năng tùy biến rất cao cũng như tận dụng được kho phần mềm khổng lồ có sẵn của Windows.

Trang bị tới 2GB RAM cùng chip đồ họa HD 6250 khả năng xử lý đa nhiệm cũng như các game 3D của WinPad 110W là khá tốt.

Máy cũng được trang bị 2 camera phía trước và sau vừa phục vụ cho việc chat webcam vừa có thể quay phim chụp ảnh. Sở hữu 1 cổng USB 2.0, 1 cổng mini HDMI, đầu đọc thẻ nhớ, kết nối bluetooth 3.0 và WiFi chuẩn n, WinPad 110W hỗ trợ tốt cả bàn phím và chuột gắn ngoài thông dụng cho các máy tính, hỗ trợ tốt các USB có mặt trên thị trường.

Chính nhờ sử dụng Windows nên mặc dù không hỗ trợ 3G nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng các USB 3G để mở rộng khả năng kết nối 3G cho máy.

Điểm đáng tiếc ở 110W cũng chính là do sử dụng Windows 7 nên thời lượng pin của máy chưa thực sự tốt, máy cũng hơi nặng và tỏ ra khá nóng nếu sử dụng trong thời gian dài.
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Máy có thể xử lý đa nhiệm rất tốt cùng khả năng tùy biến cao

Ưu điểm: Màn hình cho chất lượng hiển thị xuất sắc, cấu hình mạnh, cổng kết nối đa dạng, xử lý đa nhiệm tốt.
Hạn chế: Thời lượng pin chỉ 4 tiếng, máy hơi nặng.

Giá tham khảo: 10.499.000 VND

Apple iPad 1 16GB WiFi
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

Apple iPad 1 16GB WiFi

Nhắc đến máy tính bảng, có lẽ không thể không nhắc đến Apple iPad, một biểu tượng đã in sâu vào tâm trí của tất cả mọi người nhờ thiết kế quyến rũ, những tính năng thú vị cùng khả năng xử lý mượt mà.

Tuy iPad đã ra đến phiên bản thứ 2 với không ít cải tiến nhưng sức hút của phiên bản đầu tiên không vì thế mà thuyên giảm. Với giá thành chỉ khoảng 11 triệu đồng cho phiên bản 16GB kết nối WiFi, iPad 1 vẫn là một đối thủ đáng gờm cho tất cả các tablet khác trên thị trường.

Nhưng chọn lựa iPad, bạn cũng sẻ phải chấp nhận chính sách bảo thủ của Apple khi không có cổng USB, không HDMI, không thẻ nhớ, không hỗ trợ Flash, không camera...

Bù lại, bạn sẽ có một kho phần mềm cực kỳ đồ sộ được tối ưu hoàn toàn cho máy tính bảng, khả năng xử lý mượt mà các ứng dụng nhờ hệ điều hành iOS, khả năng hiển thị xuất sắc từ lâu đã trở thành điều phải có ở các sản phẩm của Apple.
6 máy tính bảng hấp dẫn nhất trên thị trường, Eva Sành điệu,

iPad 1 vẫn có sức hút rất lớn

Ưu điểm: Màn hình có chất lượng hình ảnh xuất sắc, khả năng xử lý mượt mà, thiết kế ấn tượng.
Hạn chế: Không có các cổng USB, HDMI, camera.
Giá tham khảo: 10.990.000 VND