Tầm 12 triệu nên mua máy tính bảng nào?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Bạn chờ thêm ít thời gian nữa mua những máy mới ra này đi:

Dưới đây là 6 mẫu máy tính bảng sắp bán chính hãng đáng chú ý nhất trong nửa cuối năm nay.

Galaxy Tab 10.1

Samsung Galaxy Tab 10.1. Ảnh: Tuấn Hưng.

Galaxy Tab 10.1 có thể coi là model đáng chú ý nhất trong danh sách này. Máy sở hữu kiểu dáng mỏng nhẹ hơn cả iPad 2 với các kích thước tương ứng là 8,6 mm và 0,56 kg. Thiết bị này cũng được chú ý nhờ chạy hệ điều hành Android 3.1, cấu hình mạnh với vi xử lý Tegra 2 tốc độ 1GHz, bộ nhớ trong dung lượng 16 GB.

Galaxy Tab 10.1 bắt đầu cho đặt hàng chính hãng từ ngày hôm nay nhưng phải tới khoảng từ đầu đến giữa tháng sau mới có thể nhận máy. Giá bán chính hãng hiện tại là 14 triệu đồng cho bản có cả kết nối 3G lẫn Wi-Fi.

Trên thị trường xách tay, Galayx Tab 10,1 đang được bán với giá khoảng 13,9 triệu đồng cho bản 3G và Wi-Fi trong khi bản chỉ có kết nối Wi-Fi là 11,5 triệu đồng.

HP TouchPad

HP TouchPad.
HP TouchPad.

Gây sự chú ý không kém là sản phẩm tới từ hãng máy tính số một thế giới, HP. TouchPad được nhiều người dùng chú ý, đặc biệt là các tín đồ của Palm khi model này chạy hệ điều hành webOS được cải tiến. Máy có kiểu dáng khá giống với iPad với màn hình 9,7 inch tỷ lệ 4:3. Tuy nhiên, máy không có camera phía sau như iPad 2 hay Galaxy Tab 10.1.

HP TouchPad hàng chính hãng dự kiến sẽ có mặt vào tháng 9 tới đây. Theo đại diện của HP, giá bán máy sẽ không chênh lệch nhiều so với giá tại thị trường Mỹ là 499 USD (khoảng hơn 10 triệu đồng).

LG Optimus Pad

Màn hình 8,9 inch, máy trông khá gọn gàng.
LG Optimus với màn hình nhỏ gọn 8,9 inch. Ảnh: Quốc Huy.

Dù đã có hàng xách tay tại Việt Nam từ cách đây hơn một tháng nhưng theo người đại diện của LG, mẫu máy phải đến quý III năm nay mới được phân phối chính thức ở thị trường trong nước. Optimus Pad bán tại Việt Nam là model có dung lượng bộ nhớ trong 32GB, có thể sử dụng kết nối 3G. Máy có thể thao tác nhắn tin nhưng không gọi điện được. Giá bán hiện chưa được LG Việt Nam tiết lộ.

Optimus Pad là một trong những mẫu tablet chạy Android 3.0 Honeycomb đầu tiên trên thế giới. Thiết bị sở hữu màn hình 8,9 inch, độ phân giải 1.280 x 768 pixel chuẩn WXGA tỷ lệ 15:9. Optimus Pad có cấu hình mạnh với vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz.

Tính năng đặc biệt của thiết bị là trang bị hai camera, cho phép quay phim 3D, đi vào các nội dung hình ảnh 3 chiều cũng như chia sẻ lên dịch vụ YouTube 3D mới khai trương

Asus Transformer phiên bản 3G

Asus Transformer bản Wi-Fi đang bán tốt ở Việt Nam.
Asus Transformer bản Wi-Fi đang bán tốt ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng.

Transformer bản chỉ có kết nối Wi-Fi hiện đang rất nhiều người dùng tại Việt Nam ưa chuộng. Model này có kiểu dáng nam tính, chạy Android 3.1, cấu hình mạnh với chip Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, bộ nhớ trong 16 GB đặc biệt là mức giá chính hãng giá hấp dẫn là 11 triệu đồng. Giá hàng xách tay cho model này hiện tài là khoảng 10,3 triệu đồng.

Phiên bản có cả kết nối 3G dự kiến sẽ được Asus tung ra trên thế giới trong tháng này hoặc muộn nhất là đầu tháng sau. Theo người đại diện của Asus Việt Nam, phiên bản này khi xuất hiện cũng sẽ sớm được bán chính thức ở thị trường trong nước ngay trong năm nay. Tuy nhiên, giá bán máy cũng chưa được tiết lộ.

Archos 80 G9 và 101 G9

Bộ đôi tablet G9 mới của Archos. Ảnh: Engadget.
Archos 80 G9 và 101 G9. Ảnh: Engadget.

Archos 80 G9 có màn hình 8 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel trong khi 101 G9 là 10,1 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Cả hai mẫu máy này đều sử dụng ổ cứng thông thường với dung lượng lên tới 250GB. Mặc dù vậy, máy vẫn khá mỏng với thiết bị lưu trữ Momentus Thin từ Seagate. Archos cũng cho phép người dùng tùy chọn thay thế ổ SSD dung lượng 16GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD gắn ngoài.

Cả hai mẫu máy mới đều sử dụng bộ vi xử lý OMAP 4 (bao gồm chip ARM Cortex A9 tốc độ 1,5 GHz), hỗ trợ Flash đầy đủ, cổng USB kích thước chuẩn, HDMI để truyền tải video độ nét cao và tùy chọn kết nối 3G.

Archos 80 G9 và 101 G9 dự kiến bán trên toàn thế giới vào tháng 9 tới đây và sẽ nhanh chóng được bán tại Việt Nam ít tuần sau đó. Giá ở thị trường trong nước không được tiết lộ nhưng tại Mỹ là 279 USD và 349 USD tương ứng.

Phương Trang
Phương Trang
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, Winmart xin được góp ý như sau:

Bạn tham khảo cấu hình này xem thế nào nhé.

Máy tính xách tay Dell Inspiron N4030 - JM1W72-3D (Màu đen)

Bộ vi xử lý:Intel Core i3-370M (2.40 GHz), 1066 Mhz, 3MB cache;

Bộ nhớ trong:2GB DDR3;

Ổ đĩa cứng:320GB Sata;

Card màn hình:Intel HD;

Kết nối mạng:Lan: 10 / 100 Mbps, Wireless: 802.11 b/g;

Ổ đĩa quang:DVD-RW;

Kích thước màn hình:14.0";

Tính năng khác:Camera, USB 2.0, VGA, Card Reader, Bluetooth;

Hệ điều hành:Free Dos;Loại pin:6-Cell Lithium-ion;

Trọng lượng:2.2 kg;

Phụ kiện:Thân máy, pin, adapter, sách HDSD, túi xách.

Hiện tại bên Đăng Khoa mình đang có rất nhiều những modem sảm phẩm có thể đáp ứng được tốt nhu cầu của bạn, nếu có thời gian, bạn có thể đến 1 trong 4 siêu thị thuộc chuỗi siêu thị máy tính Đăng Khoa, các bạn NV bên mình sẽ tư vấn chi tiết giúp bạn chọn được sảm phẩm hợp lý nhất.

Chúc bạn thành công.


thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Amazon Kindle Fire

Sau một kỳ nghỉ dài , mức giá rẻ của Kindle Fire vẫn tiếp tục thu hút người mua. Hiện nay, Kindle Fire là thiết bị duy nhất không phải là iPad có doanh số bán ra khổng lồ. Với mức giá 199 USD, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người tiêu dùng không sẵn sàng chi 300 USD để sở hữu một chiếc iPad.

Kindle Fire là tablet được thiết kế phục vụ cho những nhu cầu giải trí như đọc sách, nghe nhạc, xem phim từ những dịch vụ như Netflix, và mua sắm trên Amazon. Nhưng đây vẫn là sản phẩm chưa đáp ứng được đòi hỏi về những ứng dụng chất lượng cao và một số những tính năng khác như camera trực diện dành cho chat video.

Asus Transformer Prime

Transformer Prime được cho ra mắt chưa được bao lâu nhưng nhanh chóng trở thành một trong những tablet Android được ưa chuộng nhất trên thị trường. Đây cũng là một trong những máy tính bảng đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, phiên bản hệ điều hành mới nhất củaGoogledành cho tablet và smartphone.Transformer Prime còn đi kèm với dock bàn phím biến thiết bị này thành sản phẩm lailaptopvà tablet vô cùng linh hoạt.

Transformer Prime còn tốt hơn nhiều trong tương lai gần. Asus mới đây đã tung ra một biến thể khác của tablet này với một số thay đổi về thiết kế, phần cứng mang tên Transformer Prime FT 700T.

Màn hình của FT700T cũng được nâng cấp với độ phân giải cao hơn, cụ thể là 1920 x 1200 điểm ảnh (so với 1280 x 800 điểm ảnh trên Transformer Prime) và hỗ trợ chơi video Full HD (1080p). Phần mặt lưng của Transformer Prime FT700T được ASUS thiết kế lại để cải thiện khả năng bắt sóng GPS cũng như Bluetooth, WiFi. Bên cạnh đó, camera trước cũng được tăng độ phân giải lên 2MP, so với 1.3MP trước kia, giúp người dùng có những trải nghiệm đàm thoại video tốt hơn.

Acer Iconia Tab

Acer dự kiến sẽ cho ra mắt một số tablet mới trong năm 2012, nhưng chiếc tablet gây chú ý nhất cho người tiêu dùng đó là Iconia Tab A510. Chiếc tablet 10-inch này sẽ có màn hình hỗ trợ xem video Full HD video và chạy trên phiên bản hệ điều hành Android mới nhất của Google. HiệnAcervẫn chưa tiết lộ ngày ra mắt nhưng hi vọng rằng chúng ta có thể nhìn thấy Iconia Tab A510 trong mùa xuân này.

Samsung Galaxy Tab

Giới công nghệ đang mong đợi Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy Tab thế hệ kế tiếp tại hội nghị thế giớidi động(Mobile World Congress) tạiBarcelonavào tháng tới. Theo như thông tin từ trang BGR thì tablet mới này sẽ có màn hình 11,6 inch với độ phân giải cao (tương tự với màn hình Retina trên iPhone 4 và 4S.)

Những tablet Windows 8


Chúng ta đã thấy sự ra đời của hàng loạt những tablet chạy Windows 8 tại CES năm nay. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là những sản phẩm thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

Hầu hết những nhà sản xuất lớn đều có kế hoạch cho ra đời những tablet chạy Windows 8. Không giống như các tablet chạy Android và iPad, Windows 8 được trang bị giao diện Metro mang lại cho khách hàng những cảm nhận mới mẻ và đẹp mắt.

Samsung Galaxy Tab 7 inch kết nối mạng 4G

Samsung sắp sửa trình làng một phiên bản mới của Galaxy Tab 7,7 inch kết nối mạng 4G siêu tốc. Đây là chiếc tablet Android tích hợp ứng dụng có tên gọi là Peel giúp biến thiết bị này thành một điều khiển từ xa cho TV của bạn.

Samsung Galaxy Note 5 inch - smartphone kiêm tablet

Galaxy Note có màn hình 5 inch siêu lớn (lớn hơn iPhone 1.5 inch) . Màn hình Galaxy Note cho màu sắc rất sáng và sắc nét. Sản phẩm còn trang bị bút Stylus S Pen phục vụ viết và vẽ lên máy. Samsung quảng cáo đây là một thiết bị lai điện thoại và tablet.

Asus Padfone

Padfone - Sản phẩm mới của Asus kết hợp giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh đã được giới thiệu cách đây một vài tháng. Padfone có vẻ gì đó giống như Lapdock đi kèm với những chiếc điện thoại của Motorola, tuy nhiên thay vì được trang bị một bàn phím thì nó lại được trang bị một máy tính bảng.

Hiện thiết bị này chưa hoàn thiện, nhưng chúng ta có thể được chứng kiến sự ra mắt phiên bản cuối cùng tại MWC tạiBarcelonatháng tới.

Toshiba Excite X10

Toshiba đã cho ra mắt 2 tablet vào năm trước nhưng không được thị trường đón nhận bởi thiết kế thô kệch và chất lượng âm thanh kém. Năm nay, có vẻ như công ty này đã học được bài học từ năm trước với tablet Excite X10. Chiếc tablet Android này nhẹ hơn và mỏng hơn cả iPad 2, tuy nhiên vẫn còn thiếu những cổng mở rộng tuyệt vời cho thẻ SD, USB...

iPad 3

Chúng ta đang tiến gần đến ngày tuyên bố iPad 3 ra mắt chính thức. Hầu hết những tin đồn gần đây đều cho rằng nó trông rất giống với iPad 2 hiện nay, nhưng có màn hình với độ phân giải cao hơn và bộ vi xử lý tốc độ cao hơn. Máy có thể cũng kết nối mạng 4G .

iPad 2

Nhiều chuyên gia công nghệ cũng cho rằng Apple sẽ giữ lại iPad 2 và bán với mức giá thấp hơn iPad 3. Đây thực sự là tin vui cho những tín đồ của iPad sẽ có cơ hội sở hữu chiếc iPad thực sự mà vẫn tiết kiệm được khoản kha khá. Và không thể phủ nhận Apple rất sáng suốt nếu đưa ra chiến lược này, chắc chắn sẽ đánh bại nhiều tablet Android giá rẻ khác.