HTC Flyer và Samsung Galaxy Tab nên mua cái nào?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước
Cái tên Samsung Galaxy Tab đang là một tên nóng trên thị trường di động hiện nay, nó đã khởi đầu với một thành công lớn với rất nhiều quảng cáo ở khắp mọi nơi và đã trở thành một đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng cho Apple iPad. Đặc biệt, ở các nước tạm thời chưa ra mắt Apple iPad thì Samsung Galaxy Tab có vị thế đứng đầu.
Bên cạnh đó, HTC Flyer cũng là một tên gọi không kém phần sang trọng cả về tính năng và hình dáng bề ngoài. Đó là dòng máy tính bảng đầu tiên của hãng HTC. Ngay sau khi Samsung Galaxy Tab được phát hành thì có rất nhiều bình luận, sự so đo giữa 2 dòng thiết bị này. Vậy để người dùng có thể lựa chọn cho mình một trong hai, chúng ta hãy cùng so sánh các thông số, các phương tiện, hệ điều hành của 2 thiết bị nổi tiếng này.

Hệ điều hành:

Nếu sắp đặt hệ điều hành trên một cuộc đua thì HTC Flyer sẽ là kẻ thắng cuộc, bởi vị nó sử dụng hệ điều hành Android 24. Còn Galaxy Tab sẽ bị thua cuộc với hệ điều hành cũ hơn là Froyo 2.2.

Cấu hình phần cứng:

HTC Flyer trang bị bộ xử lý Qualcomm tốc độ 1.5 Ghz và bộ nhớ RAM 1GB.

Galaxy Tab trang bị bộ xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1 Ghz và bộ nhớ RAM 512 MB.

Dung lượng lưu trữ:

Với HTC Flyer bạn có thể lưu trữ với dung lượng lên đến 32 GB bộ nhớ trong. Trong khi Galaxy Tab có dung lượng lưu trữ chỉ 16 GB. Mới đây Samsung đã phát hành Galaxy Tab 2 có bộ nhớ tới 32 GB, nhưng hầu như không có một chút thay đổi nào về kỹ thuật.

Màn hình hiển thị:

HTC Flyer được trang bị màn hình cảm ứng rộng 7 inch và có hỗ trợ công nghệ đa cảm ứng. Samsung Galaxy Tab cũng có màn hình cảm ứng rộng 7 inch nhưng không hỗ trợ công nghệ đa cảm ứng.


Camera:

Có vẻ như HTC Flyer gây ấn tượng và mạnh mẽ hơn về các đặc tính kỹ thuật, nó được trang bị Camera 5 MP ở phía sau với 720 Pixel, có thể ghi chất lượng HD và một Camera 1.3 MP phía trước. Galaxy Tab tích hợp Camera 3 MP phía sau và Camera 1.3 MP phía trước có bổ sung đèn Flash.

Kết nối:

Xét về các lựa chọn kết nối thì cả hai thiết bị này đều có cùng một thông số kỹ thuật: Chúng được liệt kê theo các tính năng như DLNA, 3G, HSDPA, HSUPA, Wi-Fi và Bluetooth 3.0. Riêng HTC Flyer đã được đẩy nhanh quá trình của các thiết bị kết nối và khả năng DLNA mạnh mẽ hơn.

Pin:

Nói về vấn đề này thì Samsung Galaxy Tab có thế mạnh hơn, bởi nó sở hữu Pin có khả năng cung cấp điện tới 7 tiếng nếu phát liên tục. Trong khi đó, pin của HTC Flyer chỉ cung cấp điện được 4 tiếng mà thôi.

Giá cả:

HTC Flyer có giá: 900 USD

Samsung Galaxy Tab có giá: 850 USD

Kết luận:

Qua kết quả so sánh trên cho chúng ta thấy, rõ ràng là HTC Flyer có những lợi thế khi nói đến các thông số kỹ thuật và khả năng hỗ trợ đa phương tiện. Nhưng một điều lưu ý khác là nếu bạn muốn sử dụng điện dự phòng lâu hơn thì Samsung Galaxy Tab lại là một lựa chọn hợp lý.