Đánh giá chất lượng máy tính bảng Galaxy Tab 10,1 inch mới ra?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chiếc máy tính bảng mới của hãng chạy Android 3.0, vi xử lý Tegra 2 lõi kép và hai camera trước sau với độ phân giải 2 và 8 Megapixel tương ứng.

Trong buổi phát biểu quan trọng của mình tại hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress) 2011 ở Barcelona đêm qua, Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc Galaxy Tab màn hình 10,1 inch (P7100) hay được gọi tên trong các tin đồn là Galaxy Tab 2 với rất nhiều cải tiến đáng kể, đặc biệt là chạy Android 3.0 - Honeycomb.

Samsung Galaxy Tab 10,1 inch. Ảnh: Pocket-lint.
Samsung Galaxy Tab 10,1 inch. Ảnh: Samsung.

Model máy tính bảng mới của Samsung vẫn được đặt tên là Galaxy Tab, ban đầu sẽ đưa ra trong sự hợp tác với nhà mạng Vodafone và có mặt tại châu Á và châu Âu ngay trong tháng tới.

Galaxy Tab mới trang bị vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, màn hình LCD TFT cảm ứng điện dung độ phân giải 1.280 x 800 pixel chuẩn WXGA. Mẫu máy mới được trang bị tới hai video, phía trước phục vụ đàm thoại video độ phân giải 2 Megapixel. Camera phía sau có độ phân giải 8 Megapixel và quay video Full HD 1080p ở tốc độ 24 khung hình/giây.

Galaxy Tab phiên bản mới xuất hiện cùng Galaxy S II. Ảnh: Engadget.
Chi tiết cấu hình của Galaxy Tab 10,1 inch được Samsung công bố. Ảnh: Samsunghub.

Với phần cứng mạnh mẽ, Galaxy Tab mới được giới thiệu có thể phát được video chuẩn Full HD với tốc độ lên tới 30 khung hình/giây. Mặc dù vậy, máy sẽ không có giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung mà sử dụng giao diện mặc định của hệ điều hành Android 3.0.

Kiểu dáng của máy cũng được Samsung trau chuốt với cân nặng chỉ 599 gram (nhẹ hơn cả mức 680 gram của iPad và 0,72 gram của Motorola Xoom) cùng thiết kế siêu mỏng chỉ 10,9 mm. Model này có lớp vỏ bằng nhựa nhưng theo Engadget, máy cho cảm giác cầm rất chắc chắn và trống trơn trượt với lớp vỏ sau bằng nhựa thiết kế vân nổi. Nếu nhìn từ mặt trước, máy không có nhiều điểm khác biệt so với Motorola Xoom.

Ngoài ra, máy cũng có hệ thống loa kép, cảm biến con quay hồi chuyển, gia tốc kế, la bàn kỹ thuật số và bộ cảm biến khoảng cách.

Galaxy Tab 10,1 inch chạy Android 3.0 đầy hứa hẹn. Ảnh: Engadget.
Galaxy Tab 10,1 inch chạy Android 3.0 đầy hứa hẹn. Ảnh: Engadget.

Galaxy Tab phiên bản 2 có các kết nối bao gồm HSPA+ tốc độ 21Mbps, Bluetooth 2.1+EDR và Wi-Fi chuẩn n, bộ nhớ DDR2 sử dụng điện áp thấp và pin dung lượng 6.860 mAh.

Các cổng kết nối xuất hiện trên model này bao gồm giắc cắm tai nghe 3,5mm, khe cắm SIM và cổng kết nối dock độc quyền của Samsung. Đáng tiếc, không có cổng USB hay HDMI xuất hiện.

Giá cho Galaxy Tab phiên bản hai vẫn chưa được Samsung công bố.