Xuất hiện tablet kiêm chức năng điện thoại giá bao nhiêu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

ZTE, nhà mạng lớn nhất tại Trung Quốc kiêm nhà cung cấp điện thoại, vừa công bố một thiết bị tablet mới chạy trên hệ điều hành Android được trang bị chức năng điện thoại.

Sản phẩm có tên gọi ZTE Light được hãng giới thiệu tại một cuộc triển lãm viễn thông đang diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tablet này được trang bị hệ điều hành Android 2.1 Éclair, 512MB bộ nhớ RAM với một màn hình cảm ứng TFT rộng 7-inch, tích hợp sẵn một camera 3-megapixel có khả năng tự động lấy nét cùng đèn flash, jack cắm 3.5 mm, kết nối Bluetooth 2.1, GPS, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD cho khả năng hỗ trợ lên đến 32GB và đặc biệt là trang bị khe cắm thẻ SIM để cho phép các thuê bao có thể thực hiện các cuộc gọi di động. ZTE Light cũng có thể lướt web qua Wi-Fi với thời gian pin sử dụng có thể lên đến 10 giờ. Trọng lượng của máy kể cả pin là 403 gram.
Theo đại diện của ZTE tại triễn lãm cho biết công ty sẽ có kế hoạch cung cấp chuyến hàng đầu tiên của thiết bị đến nhà khai thác viễn thông Beeline của Nga ngay trong tháng 11 tới. Sau đó vào cuối năm thiết bị sẽ được cung cấp đến một công ty con của nhà khai thác viễn thông Vodafone.
ZTE cho biết, chi phí giá bán tablet này sẽ được xác định bởi nhà khai thác viễn thông phân phối thiết bị, tuy nhiên đại diện của công ty ước tính giá bán lẻ của sản phẩm là vào khoảng 8,9 triệu đồng (449 USD).

Được biết là Huawei, một nhà cung cấp thiết bị viễn thông tại Trung Quốc và là đối thủ của ZTE, trước đó cũng đã giới thiệu mẫu tablet S7 có cấu hình tương tự như tablet của ZTE ở chỗ cũng chạy hệ điều hành Android 2.1, trang bị màn hình cảm ứng rộng 7-inch và người dùng cũng có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ tablet đó.

Đáng chú ý là S7 cũng chỉ được cung cấp cho các nhà khai thác viễn thông ở các quốc gia nước ngoài mà không phải là Trung Quốc. Theo các nhà phân tích thì bên cạnh giá cả trong nước yêu cầu phải rẻ thì thị trường tablet tại đây vẫn chưa được phát triển cho lắm.