Microsoft sẽ ra mắt máy tính bảng Windows vào tuần tới đúng ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trang Neowin vừa trích dẫn nguồn tin nội bộ cho biết, Microsoft đang dự định giới thiệu một loạt máy tính bảng Windows vào sự kiện ra mắt Windows Phone 7, hệ điều hành dành cho các smartphone của hãng vào ngày 11/10 tới.

Cũng theo nguồn tin trên, chiếc tablet màn hình cảm ứng này của Microsoft sẽ được lên kệ trong mùa Giáng Sinh năm nay.

Gã khổng lồ phần mềm đang hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho sự kiện ra mắt những thiết bị mới chạy trên hệ điều hành Windows Phone 7 vào tuần sau. Mặc dù Microsoft dự tính sự kiện này sẽ tập trung vào các mẫu điện thoại nhưng trang Neowin tuyên bố có thể đó cũng sẽ là dịp để hãng trình làng những chiếc máy tính bảng sắp sửa được tung ra thị trường trong năm nay.

“Microsoft đang hợp tác chặt chẽ với một số hãng sản xuất thiết bị gốc chưa rõ danh tính để cho ra đời một đối thủ xứng tầm với iPad”, trang Neowin khẳng định gã khổng lồ phần mềm rất sốt ruột trước việc doanh số bán hàng của iPad đang làm chậm lại doanh số tiêu thụ Windows và gặm nhấm doanh số của netbook mới hồi phục sau khủng hoảng kinh tế.

Những tin đồn về việc ra mắt chiếc tablet Windows sắp đến gần trùng khớp với những gì mà ông Steve Ballmer, CEO của Microsoft nói tại một sự kiện diễn ra tại Anh hôm qua. Ông Ballmer tiết lộ người tiêu dùng sẽ được nhìn thấy những chiếc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Windows vào mùa lễ Giáng Sinh năm nay.

Theo Reuters, ông Ballmer từ chối trả lời câu hỏi liệu chiếc tablet của Microsoft có được tung ra thị trường trước mùa Giáng Sinh hay danh tính của hãng sản xuất đại trà nó.

Đầu năm nay, trước cả sự kiên ra mắt chiếc máy tính bảng iPad của Apple, Microsoft đã bắt tay với HP để giới thiệu một chiếc tablet màn hình cảm ứng chạy trên hệ điều hành Windows 7. Nhưng đến nay sản phẩm này vẫn chưa được tung ra thị trường. Thêm nữa, thương vụ thâu tóm Palm và hệ điều hành di động webOS của HP thậm chí còn làm rộ lên những tin đồn dự án chiếc máy tính bảng này đã “bị khai tử”.

Tuy nhiên, một nguyên mẫu chiếc máy tính bảng Windows 7 của HP vừa xuất hiện trên YouTube và phải nhận lấy vô số lời nhận xét tiêu cực.

Mặc cho những chiếc tablet chạy trên nền tảng Windows 7 lề mề ra mắt thị trường, Apple vẫn đang tiếp tục gặt hái được thành công với iPad. Doanh số bán ra của chiếc máy tính bảng đình đám này đã đạt tới con số 3,27 triệu máy chỉ trong ba tháng đầu tiên trình làng. Ông Ballmer thậm chí còn thừa nhận doanh số của iPad đã vượt qua sức tưởng tượng của mình.

Kể từ khi iPad có mặt trên thị trường, có không ít báo cáo khẳng định iPad phải chịu trách nhiệm về sự sụt giảm đáng kể doanh số bán ra của netbook. Phần lớn những chiếc netbook giá rẻ, tiêu tốn ít năng lượng đều chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft.