Hỏi cách mua iPad ở Mỹ order từ Việt Nam ?

Hỏi cách mua iPad ở Mỹ order từ Việt Nam

Sắp tới có thằng bạn bên Mỹ chuẩn bị về Việt nam, nên mình đang định đặt mua 1 cái ipad để nó xách tay về.

Do trước giờ chưa order qua website của apple, nên mong các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp vài điều nhé :

1) Mình định sẽ dùng visa card (địa chỉ thanh toán ở Việt Nam) để order online, nhưng mình không biết là với cách này, thằng bạn mình bên US có thể lấy máy do mình order được không ? (Vì mình cũng ngại việc để cho nó phải ứng tiền mua trước, còn chuyển tiền từ VN qua US cũng kô khả thi). đó là lý do mình muốn tự order nhưng nhờ người bạn lấy giùm.

Các bác có thể tư vấn cách này có được không ?

2) Các bác có biết thuế mua hàng (cụ thể là iPad) bên bang Oregon (thành phố Portland) là bao nhiêu không ? theo e biết, bên California thì rất mắc, khoảng 10% giá trị món hàng.

Mong được các bác tư vấn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

1. Thường các online retailer kiểm tra kĩ địa chỉ gởi hàng, tên tuổi có cùng với địa chỉ chỗ ở & tên tuổi của chủ thẻ. Nếu kô trùng thì họ dễ từ chối hoặc đòi hỏi thêm nhiều bằng chứng.

Trường hợp của bạn order online từ VN rồi nhờ người bạn bên Mỹ tới tiệm lấy còn rắc rối hơn. Đầu tiên tiệm phải chịu nhận cách thanh toán từ thẻ của bạn (địa chỉ thanh toán bên VN rất dễ bị từ chối), sau đó bạn phải thông báo cho tiệm biết thông tin người tới lấy. Tiệm sẽ kiểm tra thông tin cá nhân của người lấy, nếu kô đúng sẽ kô cho lấy.

Bạn có thể thử 1 cách đơn giản hơn. Người bạn của bạn ở Oregon sẽ là người đứng ra order thay vì bạn là người order. Khi thanh toán online, người bạn sẽ dùng số thẻ và thông tin cá nhân của bạn (nghĩa là người mua và người thanh toán khác nhau). Khi đó người bạn trên danh nghĩa người mua tới lấy hàng kô bị trở ngại. Bạn hãy thử cách này coi được kô. Tuy nhiên, các transaction người mua & thanh toán khác tên & địa chỉ thường rất dễ bị từ chối. Nhất là địa chỉ thanh toán từ VN.

2. Mình nhớ là bang Oregon kô có thuế mua hàng. Vì vậy nếu bạn ở Oregon & mua hàng của Oregon thì kô trả thuế mua hàng.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy như vậy thì rắc rối quá.

Đơn giản hơn là vậy nà, mình cũng có những ng bạn đã làm như sau.

1. Họ order mua và ship về địa chỉ ở bên Mỹ, có người nhận và sau đó gửi hàng về VN, như vậy cũng khá nhanh chóng.

2. Họ đưa tiền trc có ai đi Mỹ về thì gửi họ mua dùm.

Nếu bạn thật sự muốn mua iPad, mình ở gần Portland, có thể xuống đó pick up cho bạn luôn. Tiện thể mẹ mình qua thăm mình vào tháng 6, về VN lại tháng 7. Nếu bạn nhắm thời gian đó phù hợp với bạn hoặc bạn có thể chờ đc thì bạn có thể liên lạc với mình.

Mình từng giúp nhiều bạn làm ăn, họ cũng gửi hàng cho mình và mình gửi về vn cho họ.
Ngoài ra mẹ mình có shop quần áo nên sẽ k fai là kiểu làm ăn k đàng hoàng.