Mình có 1 sư phân vân nho nhỏ về iPad ?

Mình đang sắp (muốn) mua một em iPad, mà hơi phân vân chút xíu, mong các bạn đã sở hữu ipad rồi giúp đỡ.

Câu hỏi cua mình là giữa 16gb và 32gb thì dung lượng mình biết là khác nhau rất lớn, nhưng app dành cho iPad kích thước (size) có nặng lắm ko? VD như nhắm con 16gb, thì nó có đủ chỗ chứa cho 1 lượng apps đủ theo nhu cầu ko ta? Nhu cầu mình cũng ko co gi la cao lắm, thường thì tren iPhone mình cài chung 3 hay 5 games gì một lan, ko thích thì xóa, roi mai mốt cài tiếp cai khác đe choi. Nhạc cũng chừng <1000 bài (tầm 700 max). Movies thì cũng khoảng độ 1gb là max rồi. Con iPhone 3G của mình cũng chỉ có 16GB thôi.

Nhung ko biết apps cho iPad có lớn ko, và books cho nó nữa, 16gb có phải là nhiều hông héng? Đối voi mình, con iPhione của mình là cũng kah1 nhiều chỗ trống, minh van chua xai het dung lượng (capacity) của nó. Mới xài chừng 60-70% max cái dung lượng của nó thôi.

Mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm.

Xin cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

- Ứng dụng của ipad tương đối nặng bác ơi, thậm chí có game dung lượng cao hơn 10 đến 20 lần so với chính game đó trên iphone đấy ( ví dụ như trò fieldrunner nè )
- Còn về book thì rất nhẹ, 1 sách chỉ tầm từ 500kb đến 5mb thôi, còn sách có hình thì nặng à nhe, khoàng 30 mb đến 50mb tùy vào hình nhiều hay ít, hình to hay nhỏ .
- Còn về phim thì phim của ipad tất nhiên dung lượng phải cao hơn trên iphone nhiều rồi.
Tóm lại là tùy nhu cầu của bác , nếu bác chỉ cài khoảng chừng 20 app, vài ba game, vài chục cuốn sách, ko có hình ảnh + phim + nhạc gì nhiều thì 16gb là quá thừa thãi. Còn nếu bác có nhu cầu giải trí cao ( cài trên 10 trang ứng dụng chẳng hạn ) hay xem phim,nghe nhiều nhạc, đọc truyện tranh, chơi game suốt mùa thì 32gb mới là lựa chọn hoàn hảo.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

16GB là dung lượng thấp nhất của iPad. 16GB nhưng bạn mất khoảng 3GB cho hệ điều hành. Vậy còn khoảng 13GB thôi

1. Đa số các file app (*.ipa) khoảng 10MB, các game thì khoảng 200MB, cá biệt có app 600MB. bạn có thể ít bận tâm về app
2. Các file ebook (*.epub) cũng chỉ 2MB, những ebook chuyển từ pdf thì lớn hơn khoảng 20MB, vì chứa nhiều hình ảnh như các truyện tranh. Các file pdf thì khoảng 50MB là cao nhất, vài file có thể cả 100MB. Bạn cũng không lo về ebook
3. Nhạc: chắc bạn đã biết.. khoảng 5MB 1 file nhạc mp3
4. Phim: đây là cái bạn bận tâm nhất đây, những phim xem đẹp trên iPad khoảng 2GB

Còn 1 chuyện có thể tốn bộ nhớ là share ram khi JB iPad, mình không "sành điệu" vụ này. bạn tìm hiểu thêm

Theo mình do iPad không linh hoạt lắm trong việc lưu trữ dữ liệu ổ cứng ngoài, nên bộ nhớ trong iPad là rất quý. ban sẽ nhanh chóng thấy iPad của mình trở nên.. chật chội. bạn cân nhắc nhé.

Cuối tuần mình hay ghé Tinh Tế với iPad, nếu bạn muốn tự mình tìm hiểu thêm thì liên lạc với mình nha

Hy vọng đã giúp được bạn.