Điều gì ở iPad khiến bạn bất ngờ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Mặc dù có thời lượng pin lâu, màn hình chống xước tốt, máy tính bảng của Apple lại gặp vấn đề khi kết nối Wi-Fi và hiển thị dưới ánh nắng mặt trời.

Phim HD trên iPad hiển thị đẹp và sắc nét với góc nhìn rộng.
Khi cầm trên tay, máy có vẻ nặng so với hình dáng và chỉ số cân nặng 0,68 kg.
Hiển thị kém dưới ánh nắng mặt trời.
Có thể gọi điện với sự trợ giúp của Skype.
Khả năng chống xước tốt.
Màn hình gương nhiều lúc gây khó chịu khi xem video.
Wi-Fi của iPad kém hơn rất nhiều so với thiết bị khác như iPhone, iPod touch... Nguyên nhân một phần được cho là vỏ nhôm phía sau của máy làm cản trở việc thu sóng của ăng-ten.
Thời lượng pin lâu hơn so với quảng cáo (tờ The New Yorks Times khẳng định iPad có thể sử dụng liên tục trong khoảng 12 giờ)
Chế độ sạc qua cổng USB trên máy tính không ổn định. Apple khuyến cáo người dùng nên sạc máy bằng adapter đi kèm.

(Theo vnexpress)

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Tại sao phải mua iPad??

Tôi thấy iPad chẳng có gì để mua. Thứ nhất: nó quá đắt (phải nói là rất đắt). Dân ta nghèo nên chẳng mua cái này làm gì. Thứ hai: về tính năng của nó. Nếu bạn dành vài trăm đôla mua iPad để nghe nhạc, xem phim, lướt web thì theo tôi chẳng cần mua. Tại sao?? Rất đơn giản, bạn hãy tính số tiền mua iPad (15triệu) thì ta có thể mua một chiếc laptop Lenovo B450 giá từ 11 triệu đến 14 triệu đồng, mua thêm một con Nokia 1200 khoảng vài trăm ngàn đồng. Thế là bạn có thể xem phim, nghe nhạc, lướt web với con laptop hay còn nhiều hơn như lập trình, công việc văn phòng (điều mà iPad khó làm được hay đúng hơn là không thể). Còn cái điện thoại thì có thể liên lạc.

Nếu bạn chê những thứ này xấu xí thì hãy nhìn lại bạn có bao nhiêu tiền để mua một thứ xinh đẹp để rồi nó hầu như ít mang lại lợi ích cho bạn (trừ giải trí). Vậy bạn hãy nhìn lại xem, bỏ ra 15 triệu để được giải trí, liệu có đáng không?

( Phoenix )

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Thất vọng về Apple

Từ trước tới giờ tôi chỉ sử dụng điện thoại của Sony Ericsson, thời gian vừa qua iphone 3Gs ra đời và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tôi cũng háo hức sắm cho mình 1 chiếc. Ai dè, ngay buổi chiều đầu tiên sử dụng tôi đã thấy ngán ngẩm món hàng mình vừa mua về, kết nối với máy tính thì phải qua itunes, tất cả các tương tác của iphone và máy tính đều qua soft (itunes hoặc bên thứ 3). Những việc làm vô cùng nhỏ và đơn giản với các dòng điện thoại khác (như sao chép ảnh, nhạc, phim từ máy tính vào điện thoại và ngược lại, từ điện thoại vào máy tính) thì với iphone lại cả 1 vấn đề, với itunes 9 mày mò mãi, hỏi thằm, search chán chê cuối cùng tôi phải mua soft Touch Copy 09 để copy mấy cái ảnh vừa chụp ra máy tính. Thật là bực mình! Theo tôi, 1 thiết bị được đánh giá cao trước hết cần thân thiện và dễ sử dụng cho người dùng. Lên google search tôi mới thấy, những thao tác dù là nhỏ nhất về việc tương tác iphone và máy tính cá nhân cũng có vô vàn người hỏi cách sử dụng, thao tác. Việc copy ảnh, phim, nhạc từ điện thoại vào máy tính và ngược lại là điều vô cùng đơn giản với các dòng điện thoại khác. Với iphone của apple lại là cả 1 vấn đề, thường thì phải sử dụng đến phần mềm của bên thứ 3 (phải mua chứ ít khi free lắm). Không phải ai cũng có nhiều thời gian để ngồi nghiên cứu cái điện thoại (1 phương tiện phổ thông) chỉ để tìm hiểu xem làm sao để chép 1 bài hát, 1 bức ảnh yêu thích ra và vào điện thoại, đến cài nhạc chuông cũng khốn khó chứ đừng nói các thứ khác! lần đầu sử dụng 1 sản phẩm của apple đã làm tôi phát ngấy nên cũng chẳng ham hố gì cái vụ ipad này, chúng chỉ được cái đẹp mã mà thôi!

( Nguyễn Đình Dũng )

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Dùng thử sẽ thấy xứng đáng

Tôi không thích dùng iPhone và cũng không có ý định mua iPad, tuy nhiên hôm vừa rồi khi ở cửa hàng apple và cầm thử iPad trên tay, tôi đã nhanh chóng đưa ra quyết định mua iPad. Với giá 600$ (chưa thuế) cho máy 32GB, tôi nghĩ đây là thiết bị hoàn toàn xứng đáng nếu so với các máy điện thoại cũng từng đó giá tiền. Mỗi người có 1 ý kiến riêng, apple cũng có quan điểm và khách hàng tiềm năng của họ, tôi nghĩ mình ở VN chưa hiểu hết các suy nghĩ của họ, khen chê cứ việc, nhưng họ vẫn rất thành công thôi. Tuy nhiên mình cũng nên dùng từ nhẹ nhàng một chút để nói với nhau thôi, chỉ là bình luận về sản phẩm thôi mà, chỉ trích nhau làm gì.

( ductholc )

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Cầm trên tay, nhìn thấy bằng mắt mới cảm nhận được Apple

Tôi đã từng mua vài sản phẩm Apple theo yêu cầu của Sếp (Macbook Pro, IMac, Ipod ...). Thú thật, tôi và các bạn thư ký của Sếp chỉ "nhìn và nuốt nước miếng" thôi. Khi đã thấy tận mắt và cầm tận tay, tôi mới hiểu vì sao có nhiều người quá mê mẫn sản phẩm của Apple. Nó xứng đáng tiền bạn ạ. Người bán rất tự tin về sản phẩm họ bán, nên người mua, người dùng cũng bị lây ... Tôi đã mua Sony Vaio vì giá cả hợp khả năng tôi. Nhưng thật sự nếu để được muốn và có tiền thoải mái hơn, tôi cũng sẽ mua đồ của Apple. Vì nó đẹp, nó sang, công nghệ không tồi. Muốn hàng khủng thì có hàng "khủng", giá nó cũng "khủng" luôn. Hiện tại thị trường Iphone giả rất nhiều, các bạn phản đối sản phẩm của Apple chắc là chỉ cầm phải hàng giả, hay mới chỉ được nhìn trên hình nên mới không cảm nhận được hàng của Apple. Nếu đã cầm tận tay, thấy tận mắt thì sẽ mê ngay thôi. Thân ái.

( Châu Nguyễn )