IPad gặp vấn đề với mạng WiFi làm sao để khắc phục? Thông tin này đúng không ạ?

Yamoto
Yamoto
Trả lời 14 năm trước

Apple xác nhận iPad gặp vấn đề với mạng WiFi



Khi sản phẩm của mình gặp vấn đề, các công ty thường có 2 lựa chọn. Một là để mặc đó và hy vọng vấn đề sẽ trôi qua trong im lặng, hai là dũng cảm thừa nhận rồi cố gắng khắc phục với tốc độ nhanh nhất có thể. Sau những phàn nàn của khách hàng về việc iPad gặp khó khăn khi kết nối Wi-Fi, Apple đã không chọn cách nào trong 2 cách trên, họ thừa nhận những phàn nàn này là đúng nhưng cho biết đây không phải là lỗi của iPad mà là lỗi của router mà người dùng sử dụng.

Apple cho biết trong một số trường hợp nhất định, iPad không thể tự động kết nối WiFi sau khi khởi động lại máy hoặc quay lại từ chế độ sleep. Việc này là do một số các router WiFi có khả năng hoạt động đa băng tần (2,4 GHz và 5 GHz), chúng chia sẻ chung 1 tên mạng và mật khẩu duy nhất trong khi mỗi băng tần lại có những thiết lập bảo mật khác nhau.

Thay vì cập nhật firmware để sửa chữa iPad, Apple khuyến cáo khách hàng của mình nên tự làm việc đó với router của mình, khách hàng nên chia làm 2 mạng riêng biệt với những cái tên khác nhau để tránh trình trạng này. Chẳng hạn như mạng 802.11b/g thì thêm chữ G, mạng 802.11n thì thêm chữ N vào sau tên mạng. Đặt chế độ bảo mật (WEP, WPA, WPA2) chung cho cả 2 mạng cũng là một phần trong lời khuyên của Apple. Trong trường hợp mạng không thể khắc phục được, cách cuối cùng người dùng có thể làm là reset lại toàn bộ thiết lập trên iPad. Trang hỗ trợ của Apple cho biết bạn có thể thực hiện điều này bằng cách vào Settings>General>Reset>Reset Network Settings.

Ngoài các vấn đề trên thì một số người dùng còn đưa ra các khó khăn khác. Một vài người cho biết khả năng bắt sóng WiFi của iPad rất yếu, khi ở cùng 1 vị trí thì iPhone bắt sóng mạnh hơn nhiều. Chuyên viên phân tích Brian Sozzi của Wall Street Strategies cho biết sóng WiFi không đồng đều ở tất cả các vị trí xung quanh router, nếu gặp trường hợp này bạn hãy thử di chuyển qua chỗ khác xem sao.

Nguồn: Yahoo
Phân phối mực in , linh kiện máy in
Phân phối mực in , linh kiện máy in
Trả lời 14 năm trước

thông tin này đang tràn lan trên các diễn đàn công nghệ mà