Có thể chạy Win trên Mac không mọi người ơi?? Bằng cách nào ạ?

Tôi nghe nói có thể chạy Win trên Macbook, không biết thực hư vụ này thế nào nhỉ??? Ai từng làm rồi thì cho em xin chút phản hồi với ạ!!! Xem là làm cách nào với 
Thảo Nguyên
Thảo Nguyên
Trả lời 3 năm trước

Chạy cùng lúc macOS và Windows sử dụng Boot Camp. Tải phiên bản mới nhất của Windows xuống từ trang web chính thức của Microsoft.

Tiếp theo, mở Boot Camp Assistant. Trong Utilities, tìm thư mục Applications trong Mac, nhưng bạn có thể tìm ra nhanh hơn bằng cách dùng Spotlight (Command + Space). Làm theo các bước trên màn hình để chia ổ cứng, tải drivers hỗ trợ Windows và cài đặt.

Khi cài đặt Boot Camp hoàn thành, khởi động lại máy, giúp phím Option khi máy bật lên. Nó sẽ cho lựa chọn sử dụng macOS hoặc Windows.

Lê Hương
Lê Hương
Trả lời 3 năm trước

Sử dụng VM tức là cả Windows và macOS đều chạy cùng một lúc trên Mac, mặc dù hiệu năng không được ổn định như cách bên trên. Tuy nhiên, sự tiện lợi khi sử dụng các ứng dụng Windows đi kèm với app của macOS sẽ bù đắp lại thiếu sót trên.

Dưới đây là một vài lựa chọn VM để cài Windows trên máy Mac:

  • - Parallels
  • - VirtualBox
  • - VMware Fusion

Parallels và VMware Fusion là hai dịch vụ cao cấp có thể cài đặt và chạy Windows với rất nhiều tính năng thân thiện với Mac. VirtualBox thì thiết lập phức tạp và có ít tính năng hơn, nhưng nó miễn phí.