Những điều bạn cần biết về Macbook Pro 2018

Mới đây, Apple mới cho nâng cấp dòng MacBook Pro 2018 với nhiều tính năng cũng như trang bị mới và hấp dẫn. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn những thông tin mà bạn nên biết về Macbook Pro 2018

Macbook Pro 15 inch đã mạnh mẽ hơn rất nhiều

Macbook Pro 2018 15 inch được tích hợp vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 bao gồm Core i7 và i9, khả năng Turbo Boost (tăng tốc) lên 4.8 GHz và hỗ trợ RAM tối đa 32 GB. Ngoài ra phần đồ họa cũng được lên đời rất nhiều khi được cung cấp đồ tùy chọn card đồ họa rời AMD Radeon Pro 555X hoặc Radeon Pro 560X, mỗi GPU có riêng 4 GB bộ nhớ GDDR5 bên cạnh đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 630.

Phần ổ cứng được Apple trang bị ổ cứng thuộc hàng nhanh nhất hiện nay. Hiện tại, nó không chỉ nanh mà còn có dung lượng lưu trũ lớn với tùy chọn từ 256 GB đến 4 TB, quá đủ để bộ nhớ gắn ngoài trở nên thừa thãi.

Macbook Pro 13 inch cũng được nâng cấp

Ở phiên bản nhỏ hơn thì Macbook Pro 13 inch chỉ hỗ trợ RAM tối đa 16 GB. Nó không được trang bị card đồ họa rời nhưng lại được tích hợp  Intel Iris Plus 655 với 128 MB eDRAM.  Bộ nhớ chuẩn SSD dao động từ 256GB đến 2TB

Năm nay chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng Macbook Pro 13 inch khi lần đầu tiên nó được trang bị vi xử lý Intel lõi tứ   (Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8 chạy ở tốc độ lên đến 2.7 GHz và Turbo Boost tối đa 4.5 GHz).

Khả năng bảo mật sẽ là “vũ khí bí mật”

Trên cả 2 chiếc Macbook Pro 2018 13 inch và 15 inch được tích hợp chip Apple T2 giúp máy mã hóa dữ liệu theo thời gian thực hiện và hỗ trợ khởi động an toàn. Thông qua hệ thống thống kiểm tra bootloader cùng với các thành phần phần mềm khác sẽ đảm bảo quá trình khởi động đảm bảo và không bị xâm phạm hay giả mạo

Apple T2 hoạt động giống như một hệ thống điều khiển an toàn cho nhiều tính năng. Ngoài ra nó còn được trang bị tính năng nhận dạng giọng nói “Hey Siri”, bạn có thể ra lệnh gọi Siri trên Macbook Pro giống như khi thực hiện với iPhone, iPad hoặc HomePod.

Và T2 chính là chip do Apple tự sản xuất để trang bị cho sản phẩm của mình

True Tone

True Tone giúp tùy chỉnh nhiệt độ màu màn hình để phù hợp với môi trường đang sử dụng theo thời gian thực hiện, nhờ đó mà máy hiển thị màu sắc chính xác hơn.

Bàn phím mới, nhưng chưa hẳn đã như kỳ vọng

Nhiều người kỳ vọng công ty sẽ thiết kế lại hoàn toàn bàn phím bướm khi nó  đã gây ra khá nhiều tranh cãi và Apple đã phải công bố chương trình sửa chữa miễn phí khi người dùng liên tục phản hồi về việc phím bị dính hoặc không hoạt động.

Tuy nhiên người dùng sẽ được yên tâm phần nào khi  hãng vẫn sẽ phát hành cơ chế bàn phím bướm thế hệ thứ ba được tập trung vào âm thanh: Chúng sẽ trở nên yên tĩnh hơn khi gõ ở tốc độ cao.

Một số thứ mới mẻ, một số vẫn được giữ nguyên

Apple vẫn chỉ trang bị cho Macbook Pro 2018 4 cổng Thunderbolt 3 sử dụng đầu USB-C hỗ trợ tốc độ 40 Gbps (Thunderbolt) và 10 Gbps (USB 3.1 Gen 2) khi kết nối. Touch Bar vẫn hiện diện thay vì trang bị màn hình cảm ứng. Camera vẫn chỉ ở độ phân giải 720p. Viền bezel xung quanh màn hình vẫn khá dày.

Nhưng Bluetooth đã được Apple cho nâng cấp lên chuẩn 5.0, số micro tăng 2 lên 3, dung lượng pin cũng lớn hơn với thời lượng sử dụng được Apple công bố là 10 tiếng

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất

 

Chưa có câu trả lời nào