Chúng ta cần nói về máy tính bảng

Chúng ta cần nói về máy tính bảng

'Máy tính là gì?'


 

Cuối năm ngoái, Apple đã chạy một video quảng cáo cho iPad Pro như một chiếc máy tính thực sự, một bài diễn thuyết đã được đưa ra kể từ lần đầu tiên ra mắt máy tính bảng và kết nối bàn phím thông minh - nhưng nó không hề bị cản trở. Apple đã làm điều này không phải bằng cách gây ấn tượng đối với người xem với các thông số kỹ thuật của máy tính bảng lớn hoặc bút chì màu ưa thích, nhưng thông qua một số tâm lý đảo ngược: vào cuối của quảng cáo, người dùng iPad Pro trẻ tuổi hỏi một cách ngây thơ: "máy tính là gì?"

Quan điểm là: khái niệm "máy tính" toàn bộ đang được xác định lại cho nhiều thế hệ người dùng đang được nâng lên trên (hoặc bằng) các thiết bị màn hình cảm ứng với khả năng xử lý trên màn hình. Điều đó là, thị trường máy tính bảng thực sự đang suy giảm khi bạn nhìn vào các sản phẩm trên toàn cầu, và nó đã được một thời gian. Có nhiều cách khác nhau để phân loại máy tính bảng; công ty nghiên cứu IDC phân biệt các máy tính bảng dựa trên các máy tính bảng có thể tháo rời, có nghĩa là bạn có thể nói rằng một trong các loại này đã bị chậm lại nhưng một trong số đó là phát triển, và nó sẽ là sự thật.

Có một sự hội tụ chắc chắn xảy ra. Đó là nơi mà các máy tính bảng hiện có bộ vi xử lý và máy tính xách tay rất mạnh hiện nay có bút cảm ứng và bút stylus. Nhưng trong số những điều này, không ai có thể làm cho nó dễ dàng hơn để nói dứt khoát những gì một máy tính là trong thời hiện đại . Mọi người thường có xu hướng sử dụng máy lâu dài và nhu cầu thay thế ít hơn, điều này càng phù hợp với máy tính xách tay. Nhưng các máy tính bảng cũng chạy trên các hệ điều hành di động, có nghĩa là rất ít người nghĩ "Để tôi chỉnh sửa toàn bộ bộ phim dài" hoặc "Hãy để tôi làm việc trên bảng tính Excel phức tạp" trên đó.

Tôi không thể hứa rằng chúng ta có thể đưa ra một câu trả lời dứt khoát trong tập mới nhất của Versus , nhưng đó là một chủ đề ít nhất xứng đáng với một cuộc tranh luận tốt. Và đó có phải là tất cả những gì về Versus?

Chưa có câu trả lời nào