Những chiếc MacBook mới của Apple có bàn phím rất dễ bị kẹt.

Bàn phím cơ chế Butterfly được Apple sử dụng trên các máy MacBook 12 inch và dòng MacBook Pro mới trong hai năm trở lại đây. Sáng chế mới giúp các model này thiết kế mỏng hơn và được quảng cáo là sử dụng phím lâu bị mỏi tay hơn. Tuy nhiên, đây cũng là công nghệ bị nhiều người dùng phàn nàn thời gian qua.


Theo Businessinsider , phím Space (cách) trên bàn phím nhận được rất nhiều khiếu nại cho rằng không thể bấm sau một thời gian sử dụng. Máy không phản hồi với thao tác bấm phím và cảm giác gõ như vướng vật gì bên dưới. Đây cũng là phím thường được dùng nhiều nhất trên máy tính. Apple giải thích lý do là bụi bẩn đã làm phím này bị kẹt và người dùng cần phải tự vệ sinh nó. 


Trên trang hỗ trợ chính thức của Apple, hãng đưa ra lời khuyên người dùng dựng máy theo hướng thẳng đứng, dùng bình hơi nén để loại bỏ bụi. Biên tập viên của trang Businessinsider đã thử theo cách thức này với chiếc MacBook của anh nhưng không thành công. Nhiều người dùng cũng cho biết cách thức này không hiệu quả và họ buộc phải mang ra trung tâm bảo hành của Apple. 
Đầu năm nay, các khiếu nại chủ yếu đến với mẫu MacBook 12 inch. Bàn phím nhiều nút bị kẹt, không phản hồi. Một số người dùng thậm chí đã phải đổi máy đến lần thứ 3, theo 9to5Mac. Trên Youtube, thậm chí còn xuất hiện các video chế nhạo về lỗi phím Space của MacBook không hoạt động. 


Các chuyên gia cho rằng, nhiều người gặp phải cùng một lỗi và trong thời gian sử dụng không dài thì nguyên nhân có thể đến từ thiết kế bàn phím mới. Cơ chế Butterfly có thể quá nhạy cảm với bụi bẩn, khiến chúng dễ dàng bị mắc kẹt. Việc Apple chỉ hướng dẫn người dùng vệ sinh máy mà không đưa ra các giải thích nào khá giống lỗi mất sóng trên iPhone 4 trước đây. Hãng khi đó không thừa nhận lỗi thiết kế mà cho rằng người dùng đã cầm máy "sai cách". 

Các bạn hãy nhớ truy cập vatgia.com để có thể sở hữu những sản phẩm cực kỳ chất lượng nhé!

Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về những sản phẩm mà bạn mong đợi, hãy truy cập: http://vatgia.com/home/apple.spvg 

Chưa có câu trả lời nào