Bao lâu Apple nâng cấp macbook pro được nâng cấp một lần? Ổ cứng ngoài hỗ trợ Macbook pro?

Tình hình là em định chiến con macbook pro 13-inch để tiện cho việc đi lại. Em nhìn sang bọn Sony vaio thấy máy 13-inch của nó còn có i7, thế mà không hiểu sao mấy quả táo vẫn chỉ dậm chân tại chỗ tại core 2 duo. Các bác cho em hỏi thông thường thì bao lâu Mac nâng cấp dòng macbook pro một lần? Nếu mà lâu quá thì chắc em chiến luôn thôi chứ khó chờ đợi quá.
Em rất thích xem phim HD, em định mua thêm ổ cứng ngoài vì dung lượng ổ cứng của laptop là rất nhỏ. Em muốn xem trực tiếp từ ổ cứng ngoài chứ ko phải cóp vào máy xem cho đỡ lằng nhằng. Các bác cho em hỏi em nên mua loại ổ cứng nào? có nên mua loại ổ cứng hỗ trợ kết nối bằng wirefire như Western Digital 2TB My Book Studio Hard Drive hay là chỉ mua loại hỗ trợ usb bình thường thôi?
Hai ổ cừng ngoài
Western Digital 2TB My Book Studio Hard Drive và Western Digital 2TB My Book Studio II Hard Drive có khác nhau nhiều lắm ko hay chỉ khác nhau ở mỗi eSATA. ESATA là gì? Macbook pro có hỗ trợ không?
Cảm ơn bác nào quan tâm và giúp đỡ em trả lời những thắc mắc ở trên.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

- Ko nên so sánh cấu hình giữa các máy khác với macbook bác ạ vì đã vào forum rồi thì lúc nào macbook cũng tốt hơn thôi, bác mua tầm bây h là hợp lý vì apple vừa nâng cấp xong, nhưng nếu bác muốn chờ đến lúc cầu hình ưng y' mới mua thi chắc ko bao h mua đc máy tính đâu.
- Đối với macbook thi bác nên mua loại ổ cứng ngoài có firewire 800 vì tốc độ nhanh hơn nhiều mà bác có thể tiết kiệm cổng USB, esata macbook pro ko hỗ trợ nhe' co' macpro thôi (imac thì ko biết)
- WD 1.0 thì nhìn to, thô,WD 2.0 thi` nhìn nhỏ nhắn hơn có bảng hiển thị còn bao nhiêu chỗ trống và nh` cái linh tinh khác => nên mua vẻ 2.0

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Khoảng 6 tháng đến 1 năm, Apple nâng cấp các dòng sản phẩm như MacBook Pro một lần.

13.3" của Apple không có Core i7 thật ra là vì lý do sau: có sự bất đồng giữa Apple và Intel khi lắp các chip mới dòng Core i vào cac laptop MacBook. Trong khi Apple muốn sử dụng chipset và VGA tích hợp của nVidia thì Intel không cho phép điều đó mà lại tích hợp luôn chipset tích hợp VGA Intel HD trong kiến trúc Arrandale. Mà Intel HD mới thì cũng chỉ ngang ngửa 9400M thế hệ cũ của nVidia trước đó. Mà mỗi lần nâng cấp thì sản phẩm sau phải hơn sản phẩm trước, đó là lý do Apple vẫn sử dụng Core 2 Duo trên các dòng sản phẩm 13.3" để thay vì dùng Intel HD thì có thể chọn VGA GeForce 320M của nVidia mạnh hơn nhiều. Các dòng 13.3" đến nay vẫn chỉ dùng đồ họa tích hợp chứ không dùng đồ họa rời.

Riêng dòng 15.4" và 17" Apple có sử dụng VGA rời GF 330M nên chấp nhận phương án có thêm đồ họa tích hợp của Intel. Do đó nếu muốn sử dụng các chip Core i trên MacBook Pro ở thời điểm này, bác có thể chọn sản phẩm 15.4" hoặc 17".

Nếu có Firewire 800 thì càng tốt vì tốc độ cao, việc truy xuất file sẽ ok hơn, tuy nhiên em cũng đã từng coi HD bằng ext HDD qua USB, không gặp vấn đề gì.

Em thấy các bác nhà mình hay khen Lacie, bác tìm hiểu xem. WD cũng được.

eSATA là chuẩn giao tiếp tốc độ cao, theo em nhớ thì chuẩn này cho phép truy xuất tối đa tới 3Gbps, nếu bác dùng ổ cứng dạng SSD thì cái này phát huy hiệu quả tốt lắm. Hầu hết các máy tính phổ biến hiện tại giao tiếp internal đều dùng chuẩn này.

Về sự khác nhau giữa 2 model em không rõ vì không dùng, nhưng bác muốn dùng eSATA trên MacBook Pro thì có thể mua MacBook Pro 17", nó có khe ExpressCard /34, có thể gắn một thiết bị chuyển để đọc eSATA.