Khám phá bên trong MacBook Pro 15″ Core i5 ?

Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 14 năm trước

Macbook Pro 15" Core i5 có bề ngoài không khác gì người tiền nhiệm của nó, ngay cả đến những chi tiết bên trong máy cũng tương đồng nhau. Thế hệ Macbook Pro 15" mới chỉ có một số thay đổi nhỏ.


Một số chi tiết mới bên trong Macbook Pro 15" Core i5:

  • Pin của máy lớn hơn một chút so với dòng 15" trước đây. Giờ đây Macbook Pro 15" Core i5 dùng pin 77.5Wh, nhiều hơn so với pin cũ là 73 Wh. Tuy nhiên mức chênh lệch này không quá nhiều, không đủ để tăng thêm 2 giờ sử dụng như Apple đã công bố. Có lẽ điều bí mật còn nằm ở chỗ khác.
  • Vị trí của card Wifi/Bluetooth đã thay đổi. Với thiết kế board mạch wifi/bluetooth mới, Apple đã không còn dùng dây nối webcam làm angten nữa. Mà thay vào đó angten được gắn trên ổ DVD.
  • Cặp loa đã được thiết kế hoàn toàn khác.
  • Apple khẳng định họ không dùng công nghệ Optimus của NVidia mà thay vào đó là một trình điều khiển riêng. Hệ điều hành sẽ tự quyết đi khi nào cần chạy card rời NVIDIA GeForce GT 330M và khi nào thì dùng vga tích hợp sẵn trong Intel Core i5
  • Apple sử dụng Intel’s HM55 Express Chipset và có thay đổi một chút để có khả năng chuyển đổi tự động qua lại giữa 2 card màn hình: Intel và NVIDIA.
  • Điều cuối cùng, chip BD82HM55 không kết nối với khung tản nhiệt trong máy.

Một số hình ảnh trong quá trình mổ bụng Macbook Pro 15" core i5


Toàn cảnh nội thất bên trong


AirPort và Bluetooth có thay đổi một chút về thiết kế


Gỡ đỏ ổ DVD, bên dưới là cặp loa của máy


Cặp loa của Macbook Pro 15" Core i5


Intel Core i5, NVIDIA GeForce GT 330M và Intel BD82HM55 S LGZS Platform Controller Hub.