Có nên tháo pin khi sử dụng MacBook?

Trong thời gian vừa qua, trên một số diễn đàn tin học và trên chương trình Tiêu Dùng Thông Minh của VTV1, có hướng dẫn cách dùng và bảo quản pin laptop là nên tháo pin và dùng điện nguồn trong quá trình dùng để tránh chai pin. Nhưng theo cá nhân tôi được biết, với máy laptop Macbook đời mới, không cần phải tháo pin. Trên một số forum cũng bảo là không cần tháo pin khi sử dụng laptop Macbook. Vậy xin mọi người tư vấn giúp vấn đề này! Tôi xin cảm ơn!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Không cần tháo pin Macbook. [/b] Điểm thông minh giữa máy Mac và các loại Laptop khác ở chỗ Mac biết là khi bạn cắm sạc sẽ sử dụng nguồn chứ không dùng nguồn từ pin. Do đó pin của bạn bền hơn và không bị chai như các loại pin khác.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
[b] Có nên tháo pin khi sử dụng MacBook?[/b] Khi dùng Macbook đời mới thì không nên tháo pin. Lý do đơn giản là vì pin của Macbook nằm trong máy chứ không phải pin rời. Nếu bạn vẫn muốn tháo pin thì chỉ có cách là tháo vỏ máy ra thôi.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
[b]Không cần tháo pin MacBook[/b] Tôi tán thành ý kiến của 2 bạn Vũ Xuân Lộc và Phan Anh. Thiết kế của máy Mac đóng kín làm sao mà tháo pin để riêng ra ngoài mỗi lần được. Bạn lưu ý là cái đầu nạp điện của Mac có từ tính, nên cẩn thận đừng để các đồ dùng, thẻ từ gần chỗ đó thôi.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Xưa nay mới nghe có đứa muốn tháo pin Mac để cắm nguồn =)) Các máy của Mac đều thiết kế pin gắn vào máy & khó tháo rời, không phải để thách thức người dùng mà vì người ta muốn hạn chế việc người dùng vọc hư máy rồi đòi bảo hành =))
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Ko nên Mục đích tháo pin của bạn chắc là để hạn chế chai pin đúng không? . Theo mình thì bất cứ laptop nào cũng không nên tháo pin . Vì khi tháo pin lúc sụt áp sẽ không có bất cứ sự bảo vệ nào . Mình đã gặp rất nhiều trường hợp máy chết do sụt áp chỉ vì người dùng tiếc rẻ viên pin . Pin chai có thể thay thế còn máy sụt áp chỉ có nc rã ra bán sắt vụn thôi
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Cách tốt nhất Bạn lưu ý 2 điều sau: 1.pin dòng laptop của apple không cần tháo pin vì nó có hệ thống tự ngắt khi pin đầy, ko lo chai pin. khoảng 1 tháng 1 lần thì bạn xả pin (xài cho đến khi hết pin và sleep, để thêm 5 tiếng, sau đó lại sạc đến khi đầy và chờ thêm 2 tiếng..trong khi sạc có thể vừa xài vừa sạc). vậy thì pin bạn sẽ rất khỏe 2. cố gắng là khi ra đường mỗi ngày thì lúc bạn mở máy lên pin là 100% 3. khi để máy lâu không sử dụng, hãy để pin ở khoang 40-70%,đừng để full hoặc là quá thấp. Chúc bạn vui. nguồn từ: discussion.apple.com
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Tháo ở đâu ? Có chỗ nào tháo đâu mà tháo. Không tháo được pin của Macbook nhé.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Bác này có máy Mac thật không? Nếu bác này thật sự có máy MAC thì chắc không hỏi câu vô lý như trên được, vì máy Mac thiết kế pin trong máy, muốn tháo pin ra là cả một vấn đề chứ không đơn giản như Laptop mà muốn tháo lúc nào cũng được.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
To Shizen và Hai Pham Mac Book vỏ nhựa đời cũ (ngay trước đời unibody) có pin rời có thể tháo ra được. Hai bạn kiến thức kém thì đừng chê người khác.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
[b]Sử dụng pin cho MacBook thế naò cho lâu hỏng pin ?[/b] Các bạn nên tháo pin nếu sử dụng các đời máy cũ trứơc đầu năm 2009 vì dễ tháo. các máy đời sau này muốn tháo cũng không dễ vì pin thiết kế liền khối chỉ khi nào hỏng pin mơí mở vỏ ra thay pin thôi. Vì vậy không cần phải quan tâm tới việc nhất thiết phải tháo pin hay không! Mà tháo pin ra để quên thì mất còn mau thiệt haị hơn đấy chứ nhỉ.