Những điều cấm kị bạn phải biết khi đi du lịch Myanmar

        Sắp đến mùa du lịch rồi, chắc hẳn nhiều bạn cũng biết đến đất nước Myanmar xinh đẹp nhỉ. Hãy lưu ý một số điều để đủ kiến thức đi du lịch ở quốc gia này nhé.

  1. Không nên chỉ chân

Khi bạn dùng chân để chỉ vào người hoặc một vật gì đó, và sẽ bị coi là bất lịch sự khi chỉ vào các bức tượng Phật ở Myanmar và mọi người càng không nên để chân lên đồ đạc.

  1. Không nên sờ vào đầu người khác

Đầu là một bộ phận thực sự thiêng liêng trên cơ thể. Nên dù việc chạm vào đầu người khác theo ý chủ quan hay với cách thân thiết nhất thì vẫn bị người Myanmar đánh giá là hành động cực kỳ xấu.

  1. Không đi giày dép vào trong chùa hay đền

Cởi bỏ giày hoặc dép (bao gồm cả tất) khi bắt đầu bước vào bên trong tham quan các ngôi đền, chùa. Những người dân họ rất tôn sùng đạo Phật, nên việc làm như thế này ở những nơi tôn nghiêm thường được coi là hành động vô lễ.

  1. Không trèo lên các ngôi chùa

Ở Myanmar du khách không được tổ chức ăn uống hoặc ngủ tại các ngôi chùa hay đền và công trình tôn giáo khác. Bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi đến ngôi chùa hay đền.

  1. Không nên ở tại khách sạn và nhà nghỉ khi chưa đăng ký trước

Các sự lựa chọn về nơi nghỉ dưỡng của khách du lịch đều phải do Bộ Du lịch Myanmar cho phép vì vậy bạn phải đặt phòng trước để có thể tránh được các phiền phức liên quan.

  1. Không bao giờ cho trẻ em tiền

Ở nơi đâu bạn cũng có thể gặp nhiều trẻ em đến xin tiền và việc từ chối những lời cầu xin đó thực sự khá khó khăn, nhưng bạn cũng nên tránh cho chúng tiền vì điều này có thể gây ra những hậu quả khôn lường như khuyến khích việc trẻ em đi ăn xin.

  1. Không nên sử dụng tay trái

Khi bạn sử dụng tay trái để thực hiện các việc nhận hay đưa vật có thể bị coi là hành động vô lễ. Hãy dùng tay phải hoặc cả hai tay để đưa hay nhận đồ.

  1. Tránh dùng hết tiền ở một địa điểm

Bạn nên tiêu tiền vào những địa điểm khác nhau vì có thể giúp thêm được nhiều người và được trải nghiệm nhiều nơi thay vì tiêu tiền tại một địa điểm thì sẽ không giúp được nhiều người dân địa phương.

  1. Không nên dùng nĩa đưa thức ăn lên miệng

Khi thưởng thức các thức ăn ở đây chúng ta cần dùng đến dĩa và thìa. Đầu tiên thức ăn dùng bằng nĩa đưa lên thìa rồi mới được đưa lên miệng. Dao rất ít khi được sử dụng.

  1. Tránh thử đồ ăn đường phố mà không biết rõ về chúng

Ẩm thực đường phố là một hiện tượng rất phổ biến ở các nước Đông Nam Á, với mức giá rất rẻ, thực đơn đa dạng mà mùi vị thơm ngon. Tuy nhiên, bạn không nên quá vội vàng mà thử tất cả các món ăn nhìn thấy ở trên đường vì một số món ăn có thể gây rắc rối với bụng của bạn.

  1. Không thanh toán bằng tiền cũ

Ở sân bay quốc tế của quốc gia này không được chấp nhận khi giao dịch bằng tiền đô la Mỹ quá cũ. Tuy nhiên, một số khách sạn hay nhà nghỉ thì này vẫn chấp nhận những đồng tiền cũ nhưng bạn nên cần có đủ tiền mới để đảm bảo việc đi du lịch có hiệu quả.

  1. Không uống nước máy

Nước đóng chai được sử dụng chủ yếu ở Myanmar bởi vì nước máy không đảm bảo an toàn và một số khách sạn cung cấp nước lọc miễn phí.

Tham khảo vali du lịch nhé: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=vali&iCat=5030

Chưa có câu trả lời nào