Nên chọn máy ảnh đi du lịch như thế nào?

 Để chọn được chiếc máy ảnh ưng ý không thể chỉ nói trong vài dòng ngắn ngủi. Dưới đây là mọt vài lời khuyên cho bạn để chọn chiếc máy đi du lịch thích hợp nhất.

Yếu tố nhỏ gọn

Việc lên đồ cho một chuyến du lịch chắc chắn chiếm của bạn khá nhiều thời gia, hàng trăm thứ chờ bạn xếp vào hành trang, vì thế yếu tố nhỏ gọn là rất quan trọng. Chiếc máy ảnh tưởng đâu gọn nhẹ nhưng lại chiếm khá nhiều diện tích khung đồ của bạn. Sony HX50V là loại máy nhỏ gọn có tên trong danh sách đầu bảng cho lựa chọn, có thiết kế ống kính 28mm. Nếu bạn cần chiếc máy còn cần đến tính chuyên nghiệp thì nên lưu tâm đến một số dòng máy như Olympus XZ-2, SLR, Panasonic LX7,...

 Máy ảnh superzoom

Đây là loại máy chuyên dụng cao, có kích thước ống kính lớn hơn các loại thông thường, có thể nói là "siêu ống kính".Với thiết kế ống kính SLR cho phép người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa mọi góc cạn cho hình thu như yêu cầu.

Yếu tố  ISO

IOS hay còn gọi là thông số chỉ sự nhạy ánh sáng của loại máy ảnh đó. Vì thể chỉ số của IOS quyết định chiếc máy đó có nhạy sáng hay không. Chỉ số này càng cao thì mức nhạy sáng càng cao và ngược lại.

Để không làm gián đoạn cảm hứng chụp hình trên các chuyến đi thì yếu tố IOS rất cần thiết. Với các bức ảnh được chụp khi thiếu ánh sáng sẽ cần đến IOS để ảnh vẫn rõ nét trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên nếu như cần ánh sáng quá nhiều, kéo theo việc tăng cường IOS quá cao cũng sẽ làm ảnh nhiễu. Ví dụ, đối với các loại máy ảnh được đánh giá cao thì có thể đẩy IOS đến mức tối đa là từ 1600 đến 3200, nhưng đối với các dòng máy ở mức trung bình thì IOS vượt quá 400 đã gây nhiễu cho ảnh.

Tính năng làm Video Clip - Phim

Không chỉ chụp hình, đi du lịch ai cũng muốn quay lại những khoảnh khắc đáng nhớ.Vì thế đối với người dùng nó cũng là yếu tố khá được quan tâm.

Video có chất lượng tốt phụ thuộc vào các thông số: kích thước  hình 640 x 480 hay 320 x 240 với chất lượng DVD đạt 768 x 480, tốc độ khung hình tính trên 1s. Mỗi máy đều có 2 chế dộ quay phổ biến là 15fps và 30fps, tuy nhiên để tránh bị giật nên chọn 30fps.

 Image stabilization - yếu tố chống rung

Trong nhiều trường hợp muốn quay chụp cận hình bạn muốn zoom lên nhưng lại bị "vỡ" hình. Chế độ chống rung sẽ giúp bạn khắc phục yếu tố này. Các dòng máy có độ chống rung khá tốt bạn nên tham khảo: Olympus XZ-2, SLR.  

Pin

Hiện nay tất cả các dòng máy ảnh thường sử dụng các loại pin lithium-ion, sạc AA hoặc một pin AA. Sử dụng pin AA sẽ rất phù hợp cho các chuyến đi vì nó không cần sạc trong khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên lại khá cồng kềnh. Ngược lại lithium-ion khá thuận lợi khi mang theo nhưng sẽ gây bất lợi cho chuyến du lịch không thể linh hoạt việc sạc pin.

Yếu tố bảo hành máy

Do các chuyến đi ít nhiều sẽ gây hư tổn không nhỏ đến máy của bạn. Vì thế yếu tố này bạn cũng nên xem xét kỹ. Nên chọn các dòng máy có chế độ bảo hành tốt, dễ dàng thực hiện việc bảo hành tại nhiều nơi khác nhau, thuận tiện cho bạn.

Yêu tố phụ kiện

Ngày nay khi nhu cần chụp hình không chỉ là của các chuyên gia mà cũng là quan tâm của hầu hết giới trẻ hiện nay. Không chỉ chụp hình ổn mà cần rất nhiều tính năng khác phục vụ nhu cầu, vì thế phụ kiện đi kèm là rất cần thiết như chân máy hay bao bảo vệ máy... Gorilla Pod là loại chân máy đang được yêu thích nhất, vỏ bảo vệ máy được thiết kế khá đa dạng mẫu mã, chất lượng,.. tùy thuộc mục đích và sở thích bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Chế độ chụp dưới nước

Vài năm trở lại đây, nhất là năm 2017. khi trào lưu chụp ảnh dưới nước đang là "trend" thì yếu tố này cũng được người dùng quan tâm rất nhiều khi chọn máy. Tuy nhiên từng loại máy mà tính năng này mạnh hay yếu. Bạn nên chọn máy có chức năng này ở mức khá trở lên. không chỉ tiện sử dụng mà còn là bảo vệ máy.

 

Chưa có câu trả lời nào