Đi Trung Quốc thì không nên bỏ qua món gì??

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Qua đó thì bạn nên thử các món như.
1/ Vịt quay Tứ Xuyên
2/ Vịt quay Bắc Kinh
3/ Trà Phổ Nhĩ ở Vân Nam
4/Món đậu hủ thúi một món ăn thật sự đặc trưng!
5/cơm gà Thượng Hải đi hay các món TỨ Xuyên
và nên thử qua mấy món độc này :
- Bò cạp, cá ngựa, đuôi giông, bọ hung và tằm xiên que gần quảng trường Thiên Môn, Bắc Kinh(đây là địa điểm du lịch nổi tiếng của TQ)
- Súp óc chó hay gan chó nấu rau củ
- Sao biển chiên trong dầu cá mập
- Xúp tổ yến

Trần Hoàng
Trần Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Các món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Trung QUốc:

1. Vịt quay Bắc Kinh.
2. Đậu hủ thối Đại An
3. Hotpot suchuan.
4. Bánh bao Thành Đô

hoangtra
hoangtra
Trả lời 11 năm trước
Ngạn ngữ Trung Hoa có câu “Thức ăn là cả bầu trời với con người” để nói lên tầm quan trọng cũng như sự đa dạng của các món ăn. Và quả là trong đời sống của người Trung Hoa, ẩm thực đóng một vai trò vô cùng quan trọng.
Du khách đi Du Lich Trung Quoc thường phân vân khi phải lựa chọn ăn món gì và không ăn món gì. Vậy thì vì sao không thử điểm qua 10 món ngon yêu thích được nhiều khách nước ngoài ca ngợi?
1. Món lẩu ở Trùng Khánh
Lẩu ở Trùng Khánh là một trong những món ngon cay nhất Trung Quốc, phù hợp với những ai thích hương vị cay nồng. Nguyên liệu của món lẩu này mới nghe có vẻ… kinh dị vì nó bao gồm: óc lợn, tiết cừu và nội tạng, nhưng ai đã một lần nếm thử chắc chắn không thể nào quên hương vị đậm đà, tuyệt vời của nó.
2. Mỳ gánh ở Hong Kong
Món mỳ này thường được bán ở các gánh hay xe hàng ở Trung Quốc và đặc biệt là đặc sản của Hong Kong. Thực khách sẽ tự lựa chọn những món mà họ muốn ăn với mỳ trên xe hàng như nấm, há cảo, cánh gà… và đầu bếp sẽ trần giúp họ.
3. Cơm “3 vật báu” ở Hong Kong
Cũng giống như mỳ gánh, thực khách có thể lựa chọn 3 “vật báu” mà họ muốn trong số các món gà nướng, vịt nướng, lạp xưởng, trứng muối, cải…
4. Cơm lợn quay ở Hong Kong
Là một món ngon đặc sản của Hong Kong, thực khách có thể nếm món cơm lợn quay này ở bất cứ nhà hàng nào ở Hong Kong. Thịt lợn quay đậm đà, với màu đỏ cam đẹp mắt, điểm xuyết vài miếng rau xanh vô cùng đẹp mắt. Nước thịt rưới vào cơm ăn một lần không thể nào quên!
5. Mỳ xào vịt quay ở Quảng Đông
Mỳ xào sợi nhỏ ăn cùng thịt vịt quay và rau cải xanh thơm ngon tới miếng cuối cùng. Nhiều du khách nước ngoài khẳng định họ ở lại Quảng Đông cũng vì món mỳ xào vịt quay này. Vịt nướng chín vừa, thơm đậm đà và không dai. Món ăn này cũng không cay và phù hợp với khẩu vị nhiều người.
6. Cá rán lóc xương ở Thượng Hải
Cá được lọc bỏ hết xương và được rán trên chảo dầu có ớt nóng sôi sùng sục. Món cá được tẩm ướp vô cùng kỹ lưỡng trước khi rán và ăn nóng khi “ra lò” khiến ai cũng phải xuýt xoa.
7. Món lẩu ở Bắc Kinh
Món ngon này khá đặc biệt vì khi ăn, một chiếc “ống khói” khá to được đặt giữa mâm để giữ nóng, các nguyên liệu để cho vào lẩu đặt quanh chiếc mâm và thường là thịt cừu, rau, nấm kim châm…
Du Lich Trung Quoc, Du Lich Hong Kong, Du Lich Bac Kinh, Du Lich Thuong Hai, Du Lich Tham Quyen