Hướng dẫn du lịch Ba Lan?

Tôi muốn đi du lịch Ba Lan, ai có thông tin gì về đất nước này xin chia sẻ. Cảm ơn nhiều.

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Ba Lan có vô số thành phố lớn đáng để tham quan, phần lớn đều có lịch sử Trung Cổ hưng thịnh.

Warzawa – thành phố lớn nhất cũng là thủ đô của Ba Lan, một trong những trung tâm thương mại phát triển nhất của EU. Thành phố cổ, bị tàn phá trong chiến tranh Thế giới thứ II đã được tái dựng lại theo hơi hướng hội họa cổ điển Canalletto.
Kraków – thủ đô văn hóa của Ba Lan, lịch sử hình thành kéo dài suốt thời Trung Cổ. Ở thời hiện đại, Kraków trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của châu Âu. Những công trình lịch sử như các nhà thờ cổ, các công trình tưởng niệm, khu chợ Trung Cổ lớn nhất châu Âu, những quán rượu, quán cà phê hấp dẫn, tất cả đã thu hút hàng triệu du khách vòng quanh thế giới đến thăm mỗi năm. Vị trí tọa lạc của nơi này cũng là điểm bắt đầu tuyệt vời cho bất kỳ loại du lịch nào.

Łódź – Một thành phố nổi tiếng với công nghệ dệt vải, Polish Manchester có con đường đi bộ dài nhất châu Âu, đường Piotrkowska với đầy những hình ảnh kiến trúc thế kỷ 19.
Wrocław – thành phố cổ Silesian, sự phối hợp kiến trúc Gothic và Baroc lớn nhất và đẹp nhất châu Âu, thành phố này bị tàn phá trong Thế chiến thứ hai và tái dựng thành công. Thành phố có 12 hòn đảo nên số cầu trong thành phố chỉ thua Venice, Amsterdam và Saint Petersburg.
Poznań – một trong những thủ đô đầu tiên của Ba Lan ở thế kỷ thứ 10 và 11. Có những công trình ghi lại dấu ấn thời kỳ đó, khu Cổ trấn Trung Cổ và nhiều công trình khác của các thời đại sau. Hiện nay là thủ đô kinh doanh và ngân hàng của Ba Lan.
Gdańsk – một thành phố cổ xinh đẹp nằm ngay bờ biển Baltic. Dù bị tàn phá trong Thế chiến thứ hai nhưng đã được tái dựng rất hoàn hảo và là thành phố được nhiều du khách đến thăm viếng nhất sau Wrocław và Kraków. Thành phố là xuất phát điểm cho nhiều khu nghỉ dưỡng vùng biển nhất.
Szczecin – một trong những thành phố quan trọng ở Pomerania kể từ thời Trung Cổ. Có cảng lớn, tại trung tâm có các công trình kỷ niệm, công viên cổ, bảo tàng…

nguyễn thị Ca
nguyễn thị Ca
Trả lời 14 năm trước

Ba Lan là đất nước thích hợp du lịch quanh năm, tuy nhiên, đa số du khách đến đây khi thời tiết ấm áp, khoảng từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa cao điểm của du lịch là từ tháng 7 đến tháng 8, lúc đó trường học tại Ba Lan đều được nghỉ lễ, hầu hết công nhân, nhân viên của Ba Lan được nghỉ thường niên. Đó là thời điểm mọi nơi đều đông đúc, đặc biệt những địa điểm thu hút khách du lịch như bãi biển Baltic, Hồ Masurian, núi Carpathian, cả những nơi như Kraków và Warsaw cũng đầy du khách.

Bình thường trong suốt tháng 7 và 8, các phương tiện giao thông cũng đông đúc, cần phải đặt vé trước. Khách sạn có thể rất khó tìm, đôi khi tăng giá lên cao. Nhưng có nhiều trường học tận dụng thời điểm nghỉ lễ để biến thành những nhà nghỉ, những khu ký túc xá sinh viên trong các thành phố lớn cũng cho du khách thuê ở lại, giá cả cũng rất vừa phải.
Nếu bạn không thích thời điểm đông đúc, tốt nhất nên đến đây vào cuối xuân, đầu mùa hè, từ giữa tháng Năm đến tháng 6, hoặc khi mùa hè giao mùa thu – từ tháng 9 đến 10, lúc đó cũng nhiều du khách nhưng không quá đông đến mức ngập tràn.

Đó là những thời điểm ấm áp dễ chịu, thích hợp ngoạn cảnh và tham gia hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe, cưỡi ngựa, đi ca nô. Cũng có rất nhiều sự kiện văn hóa diễn ra trong thời điểm này. Suốt năm, từ giữa mùa thu đến giữa mùa xuân, trời lạnh và tối. Nhưng không phải là thời điểm tệ cho bạn đi tham quan, tìm hiểu văn hóa và hoạt động ngoài trời nhưng không mạnh bằng mùa du lịch. Cũng dễ hiểu sao thời điểm này, đi bộ, leo núi và các hoạt động khác đều giảm hẳn, trừ trượt tuyết. Đa số khu cắm trại và nhà nghỉ đóng cửa trong thời gian này..

Mùa trượt tuyết từ tháng 12 đến tháng 3. Núi ở Ba Lan rất đẹp mắt như cơ sở hạ tầng như khách sạn, nhà gỗ, thang máy, cáp treo, xe cáp… không mấy phát triển. Zakopane, thủ đô mùa đông của Ba Lan và vùng gần núi Tatra thích hợp để trượt tuyết nhất.