Thành phố Tây An (Trung Quốc) có gì hay không nhỉ?

Mình muốn đi du lịch đến Tây An mà biết ít thông tin về nó quá, nên trước khi đi muốn tìm hiểu cho yên tâm khi đến đó, bạn nào biết, giúp mình nha.

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Lăng tẩm ở Tây An

Trường Thành Tây An: Một trong hai thành cổ duy nhất còn sót lại tại Trung Quốc. Tây An đã từng được trùng tu và dễ dàng đi lại chỉ với khoảng 5 vòng xe đạp. Bạn có thể thuê xe đạp ở ngay cửa ngõ Nam Môn hay Đông Môn và đem lại trả ngay địa điểm cũ. Nếu muốn đi bộ mất khoảng 3 tiếng.

Bảo tàng thủ phủ Thiểm Tây: Bảo tàng có những bộ sưu tập các tạo tác thu thập được từ khắp các địa phương trong tỉnh, bao trùm lịch sử từ thời đại đồ đá mới đến nhà Thanh.

Tượng của Dương Quý Phi

Tây An Bi Lâm: Nằm bên trong thành phía Nam, sưu tập khoảng 2300 bàn thạch và bia mộ, là rừng bia lớn và cổ nhất Trung Quốc.

Tháp Đại Nhạn: Do vua Đường Cao Tông xây dựng năm 625SCN.

Tháp Tiểu Nhạn: Hoàn thành năm 709 SCN. Bạn phải mua vé tham quan trọn gói cùng bảo tàng

Cổ lầu — Nằm ngay trung tâm Tây An và Chung lầu nằm ở phía Đông Bắc trong khu Hồi Dân Nhai.

Đài phun nước

Bát Chân Tự - Đằng sau Cổ lầu, kết hợp hoàn hảo kiến trúc đạo Hồi và Trung Hoa. Hồi Dân Nhai bao quanh là khu ở của người đạo Hồi.

Bát Tiên Cung: Một ngôi đền đạo Lão xây dựng thờ Bát Tiên, có Bát Tiên Kiều, cầu Bát Tiên.

Binh Mã Dõng (đội quân đất nung) — là một quần thể tượng người, ngựa bằng đất nung gần Lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Đội quân đất nung được phát hiện năm 1974 gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc. Đội quân đất nung được chôn theo Tần Thủy Hoàng của nhà Tần, trong thời gian 210-209 trước Công nguyên. Năm 1987 đã được UNESCO phong tặng Di sản thế giới.

Tàn tích làng Banpo — Tàn tích ngôi làng có 6000 năm tuổi cùng những công cụ lao động, nơi làm gốm, khu chôn cất.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Chùa Famen — Ngôi chùa này có bảo tháp 13 tầng cũng là nơi ở của các vị tăng sư. Tháng 8.1981 tháp bị ngã trong trận mưa lớn, để lộ ra hầm mộ đầy bảo vật thời Đường.
Hoa Thanh Trì – Do Đường Minh Hoàng xây dựng gần suối nước nóng dưới chân núi Ly Sơn để cho Dương quý Phi tắm.

Mậu Lăng: Lăng mộ Hán Vũ Đế, vua thứ 5 nhà Hán, có nhiều tượn chạm khắc rất đẹp.

Lăng Tần Thủy Hoàng: nằm ở phía Bắc núi Ly Sơn thuộc địa phận tỉnh Thiểm Tây, cách Tây An 50 km về phía Đông. Năm 1974, một phần hầm mộ được khai quật. Đầu tiên là đường hầm Binh mã dũng số 1. Các nhà khảo cổ ước lượng có đến 8000 tượng đất sét gồm có quan văn, quan võ, binh lính và ngựa. Năm 1994 tiếp tục khai quật đường hầm số 2. Đây được coi là "tinh hoa trong tinh hoa" của Binh mã dũng, chứa đựng trận thế kị binh và các cung thủ với các tư thế bắn tạo hình phong phú, tính nghệ thuật cao.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Công viên quốc gia Thái Bình — Nằm cách thành phố Tây An 4km ở phía Bắc sườn núi Qingling.

Càn Lăng: Càn Lăng là lăng mộ mai táng nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc trong hơn 2000 năm qua, nằm ở phía bắc sông Vị tỉnh Thiểm Tây miền tây Trung Quốc. Hoàng đế nhà Đường Lý Trị và hoàng đế nhà Chu Võ Tắc Thiên chôn trong mộ này, vừa đại diện hai triều hoàng đế, vừa là vợ chồng. Võ Tắc Thiên là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, cuộc đời của bà đầy huyền thoại, sau khi bà chết, người ta đặt một tấm bia đá lớn trước lăng bà, nhưng không có một chữ nào ghi trên bia đá, được gọi là “Vô tự bia”. Hiện nay, Càn Lăng đang xin trở thành di sản văn hoá thế giới.