Ai đi du lịch Vienna rồi, chia sẻ cho mình ít thông tin về thành phố xinh đẹp này?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Một số điểm đến của Vienna:

Bảo tàng Kunsthistorisches (Bảo tàng Mỹ thuật): Một trong những bảo tàng mỹ thuật lớn nhất thế giới, như Louvre, những người thật sự đam mê mỹ thuật đều mong muốn được đến đây tham quan. Ở đây có triển lãm bộ sưu tập nghệ thuật đẳng cấp quốc tế của Habsburgs, như Raphael, Titian, Caravaggio, Bosch, và Brueghel. Trong bảo tàng này có cả khu bán thức ăn và quán cà phê. Bảo tàng còn có cả bộ sưu tập cổ điển của nghệ thuật Ai Cập, Hy Lạp và Roman. Bộ sưu tập tiền đồng và huy chương cũng đáng để thưởng lãm.

Schatzkammer (Bảo vật Hoàng gia) – Nằm ở Neue Hofburg, Schatzkammer là nơi nhất định phải đến tham quan tại Vienna. Nơi đây chứa bộ sưu tập đá quý, vương miện và các món đồ quý giá khác của Habsburgs. Tại đây có 20 phòng chứa bảo vật vô giá, thể hiện rõ uy quyền và sự giàu sang trong thời kỳ Habsburgs.

Neue Hofburg (Tân Hoàng cung) – là khu vực mới và rộng nhất của Hoàng cung. Nơi đây có Bảo tàng Dân tộc học và ba chi nhánh của Bảo tàng Mỹ thuật. Bảo tàng Ephesus chứa mỹ thuật cổ điển từ Asia Minor. Bộ sưu tập các nhạc cụ âm nhạc và đá quý trong Tân Hoàng cung tuyệt đẹp và là bộ sưu tập lớn thứ hai trên thế giới.

Belvedere, Prinz Eugen-Straße 27 – Mở cửa hàng ngày từ 10h sáng đến 6h chiều. Đây là cung điện mùa hè của Hoàng tử Eugene của Savoy, Belvedere nằm bên ngoài tường thành của thành phố này. Hoàng cung này có hai phần, phần trên cao và dưới thấp sau này trở thành Nhà triển lãm cố định của nước Áo. Oberes Belvedere trên cao chứa nghệ thuật Áo và quốc tế đương đại từ hai thập kỷ qua. Nghệ thuật Vienna từ đầu thế kỷ 20 cũng được giới thiệu trong bộ sưu tập “Vienna trong khoảng 1900 và Nghệ thuật Cổ điển Hiện đại”.

Bảo tàng đồ nội thất Vienna – Bộ sưu tập đồ nội thất Hoàng gia. Bảo tàng chứa bộ sưu tập nội thất lớn nhất thế giới. Triển lãm tất cả đồ nội thất của những Hoàng đế nước Áo kể từ Charles VI, nội thất bởi Thonet Brothers, Jugendstil và Phong trào đổi mới của người Vienna.

MAK – Bảo tàng nghệ thuật đương đại Áo và Mỹ thuật ứng dụng. Vào cửa miễn phí ngày thứ Bảy, đóng cửa ngày thứ Hai. Bảo tàng có MAK Design Shop và bộ sưu tập của sinh viên. Triển lãm bao gồm nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc đương đại.

Hundertwasserhaus – là quần thể khu căn hộ rất thú vị nằm ở phía Đông trạm Wien Mitte U-Bahn khoảng 5-10 phút.

Museumsquartier (Khu phố bảo tàng) – Là một khu phố văn hóa mới của Vienna kể từ năm 2001. Dù có nhiều bảo tàng và viện văn hóa nằm ở đây, nhưng nơi đây không chỉ là nơi dành cho nghệ thuật. Ở đây còn là khu đô thị và nhiều người thích đến đây dùng cà phê hay chơi trò bóng gỗ trên những thảm cỏ dài. Bảo tàng Leopold và MUMOK nằm ở đây.

Bảo tàng Bệnh lý và giải phẫu Quốc gia – Mở cửa ngày thứ Tư từ 3h chiều đến 6h chiều và thứ Năm từ 8h sáng đến 11h sáng. Bạn sẽ tìm thấy các công vụ bảo quản tràn dịch não, khuôn sáp dành cho người bị bỏng, các thiết bị y học cổ….

Bảo tàng Khoa học – Đây là bảo tàng được tôn tạo lại gần Lâu đài Schoenbrunn triển lãm máy móc, thiết bị giao thông, điện tử…Bảo tàng rất lớn, phải mất ít nhất 2 giờ để đi xung quanh.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên: Là một bản sao của bảo tàng Kunsthistorisches, triển lãm nhiều loại khoáng chất, đá hóa thạch, xương động vật….

Bảo tàng Âm nhạc - Haus der Musik. Bảo tàng mới tu sửa này là một nơi đặc biệt, bao gồm lịch sử của Vienne Philharmonic Orchestra, lịch sử của thành phố âm nhạc Vienna với các tên tuổi lớn như Mozart, Haydn, Beethoven, Mahler, Schubert…

Albertina – từng là một lâu đài, ngày nay được biết đến như một không gian triển lãm lớn nhất ở Vienna, với chủ đề chính là nghệ thuật hiện đại truyền thống.

Bảo tàng Liechtenstein – Bộ sưu tập cá nhân của Hoàng tử Liechtenstein, triển lãm tại nơi từng là dinh thự của ông ở Vienna. Bảo tàng chứa bộ sưu tập tranh vẽ Baroque và một phần Rubens.

Gemäldegalerie (Phòng tranh của Học viện Mỹ thuật) – Một phòng tranh trực thuộc Học viện Mỹ thuật, nơi đây Hitler đã đăng ký vào trước khi quyết định chuyển sang chính trị.

Bảo tàng Freud – Bảo tàng nhỏ này là nơi Freud thực tập phân tích tâm lý hầu như cả cuộc đời. Tuy nhiên, bộ sưu tập giới hạn đa số các tài liệu về nhiều thứ liên quan đến cuộc sống của Freud.

Bảo tàng Vienna – Bảo tàng lịch sự của Vienna, chia nhiều chia nhánh, chi nhánh chính ở Karlsplatz.

Bảo tàng Lịch sử Quân đội – Một bảo tàng lớn nằm gần trạm xe điện phía Nam, trưng bày vũ khí và bản đồ quân sự từ nhiều thời kỳ khác nhau.

Bảo tàng Do thái – Một bảo tàng tư liệu về cuộc sống của người Do Thái ở Áo, trong đó có Zweig, Freud, Herzl, Mahler, và Schoenberg. Nằm trong Bảo tàng là một giáo đường Do Thái nằm dưới lòng đất tại Judenplatz và Stadttempel, giáo đường Do Thái lịch sử duy nhất còn lại ở Vienna sau Chiến tranh thế giới thứ Hai.

Bảo tàng Phim ảnh - Ở đây còn là rạp chiếu phim chuyên chiếu các phim đặc biệt.

Nhà của Mozart - Domgasse 5 – Nằm ở phía Đông Thánh đường, mở cửa hàng ngày từ 10h sáng đến 7h tối. Đây là nơi ở của nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất nước Áo, Wolfgang Amadeus Mozart và cũng là chi nhánh của Bảo tàng Vienna.

Schloss Schönbrunn – Được tặng danh hiệu Di Sản thế giới của UNESCO năm 1996, cách trung tâm thành phố không xa. Tại đây còn có hoa viên, sở thú cổ nhất thế giới do chồng của Maria Theresa xây dựng năm 1752. Cung điện này còn là nơi họp mặt của John F. Kennedy và Nikita Khruschchev trong thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh. The Palace Park có nhiều điểm tham quan như Hoa viên Privy, một mê cung rất đẹp.

Lâu đài Hofburg – Là một quần thể lâu đài rộng lớn với các tòa nhà có từ hàng trăm năm và là nơi ở của các Hoàng đế Hofburg cho đến năm 1918. Nơi đây lúc đầu là một tòa lâu đài Trung cổ, được tái trang trí và thiết kế theo lệnh của Habsburgs. Palace Stables và Amalia’s Wing được xây dựng vào thế kỷ 16, Imperial Chancery Wing, Court Library, và Spanish Riding School xây dựng vào thế kỷ 18.

Karlskirche, Kreuzherrengasse 2 – Thánh đường Baroque lớn nhất phía Bắc dãy Alps, do kiến trúc sư nổi tiếng Bernhard Fischer von Erlach thiết kế.

Kapuzinerkirche, 1010 Wien, Tegetthoffstraße 2. Nổi tiếng là lăng mộ của dòng họ hoàng gia Habsburg.

Jesuitenkirche, 1010 Wien Dr-Ignaz-Seipel-Platz 1 – Là một trong những nơi có nội thất Baroque tinh vi nhất châu Âu.

Nhà thờ Augustinian Friars. Đối diện với tượng điêu khắc ở trung tâm quảng trường, lối vào nhỏ và dễ dàng không nhận biết, bằng bên tường phía tay trái của quảng trường.

Stephansdom – Thánh đường thánh Stephen. Là một thánh đường theo phong cách nghệ thuật chắp vá, nhưng nổi bật nhất là Gothic. Không còn cấu trúc nào từ phiên bản gốc còn giữ lại được – Cả hai khu cũ nhất là Giant Gate (Riesentor) từ thế kỷ 13 và Tháp Heathens (Heidentürme), theo kiểu kiến trúc Roman. Nơi đây còn là nơi treo chiếc chuông lớn nhất Pummerin.

Votivkirche, 1090 Wien, Rooseveltplatz 8 – Một trong những địa danh kiến trúc và tôn giáo Neo-Gothic quan trọng nhất thế giới, xây dựng giữa năm 1856 và 1879.

Nhà thờ Wotruba – Một nhà thờ lập thể xinh đẹp nằm trên đỉnh đồi nhìn xuống khu rừng.

Kirche am Steinhof – Một nhà thờ đặc biệt xây dựng bởi kiến trúc sư bậc thầy của Vienna là Otto Wagner. Nó nằm trong bệnh viện tâm thần trên ngọn đồi gần khu rừng nhìn xuống Vienna. Rất đẹp.