Đã có bạn nào đi Campuchia chưa nhỉ?

Cả nhà ơi, cuối tuần này AX nhà mình đi Campuchia, muốn hỏi kinh nghiệm các mẹ đã đi rồi chút xíu : - Những địa điểm tham quan đẹp, cách đi đên đó ntn? - Đổi tiền có dễ dàng không, nên đổi tại đâu? - AX nhà mình muốn mua điện thoại di động, có nên mua tại đây không? (về giá cả và chất lượng) - Có đồ gì độc đáo của Campuchia nên mua về ............................. tất cả những kinh nghiệm mà các mẹ biết thì mình đều xin thỉnh giáo hết :P Cám ơn các bạn nhiều nhiều .
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mình đã đi cách đây 3 năm rồi từ đó đến giờ chắc đã có nhiều thay đổi nhưng mình không biết bạn đi được những đâu nên mình trả lời theo từng mục bạn hỏi nhé: - Những địa điểm tham quan đẹp, cách đi đên đó ntn? Mình ở Phnompenh đi thăm chùa vàng, chùa bạc, hoàng cung và một số chùa nữa mà mình không nhớ tên. Từ Phnompenh đi bằng tàu cánh ngầm trên Biển Hồ đến Siemriep thăm Angkor Vat (vé thăm quan ở khu này rất đắt). Đi oto đến Compusoong (ko biết viết thế đúng không) thăm cảng Xihanuc và tắm biển, bãi biển đẹp mê hồn. ăn hải sản cực ngon và tươi. - Đổi tiền có dễ dàng không, nên đổi tại đâu? Việc này là việc mình thấy dễ dàng nhất ở CPC, tiền Việt cứ ra cổng chợ (bất kỳ chợ nào) cũng đổi được thậm chí cứ mang tiền Việt đi tiêu ở chợ cũng OK - AX nhà mình muốn mua điện thoại di động, có nên mua tại đây không? (về giá cả và chất lượng) Cái này mình không rõ,nhưng thấy mọi người hay mua điện thoại cũ nhưng dùng vẫn tốt lắm cái mình đang dùng cũng là ĐT cũ mua bên ấy mà dùng 3 năm rồi chưa thấy sao cả . - Có đồ gì độc đáo của Campuchia nên mua về Có rất nhiều đồ lưu niệm độc đáo bằng đồng, bạc và gỗ nên mua, chỉ phụ thuộc vào túi tiền. À đồ da SH cũng rẻ lắm,mua ở Phnompenh ý.. Tóm lại là thích lắm, sau khi đi về mình thấy yêu đất nước này vo cùng.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Mình thì đi vào dịp lễ 2/9 năm ngoái. Cảm nhận chung của mình để trả lời những câu hỏi của bạn như sau : - Những địa điểm tham quan đẹp, cách đi đên đó ntn? Mình ở Phnompenh đi thăm chùa vàng, chùa bạc, hoàng cung và một số chùa nữa mà mình không nhớ tên. Từ Phnompenh đi bằng tàu cánh ngầm trên Biển Hồ đến Siemriep thăm Angkor Vat (vé thăm quan ở khu này rất đắt). Đi oto đến Compusoong (ko biết viết thế đúng không) thăm cảng Xihanuc và tắm biển, bãi biển đẹp mê hồn. ăn hải sản cực ngon và tươi. +. Phnompenh thì không có nhiều chỗ để đi lắm, có lẽ chỉ thấy hoàng cung, chùa vàng, chùa bạc, đền tưởng niệm những người đã chết do polpot, quảng trường trung tâm, casino.... buổi tối thì có thể đi dạo ở bờ sông. Siêu thị thì nhỏ, chủ yếu là đồ Thailand & Vietnam thôi... nói chung là không tốn tiền mẹ nó ạ vì chả có gì để mua đâu. Điện thoại thì phải có người mối mang thì mới mua được, còn nếu khách du lịch thì giá cũng tương đương VN mà lại không có bảo hành. +. Có thể đi = tàu đi Siemriep or = xe hơi cũng được (xe bus, taxi ở bển rất í ẹ đấy) - Đổi tiền có dễ dàng không, nên đổi tại đâu? Việc này là việc mình thấy dễ dàng nhất ở CPC, tiền Việt cứ ra cổng chợ (bất kỳ chợ nào) cũng đổi được thậm chí cứ mang tiền Việt đi tiêu ở chợ cũng OK +. Vì không có nhiều lí do để tiêu tiền nên không cần thiết đổi tiền Campuchia, ở bên đó họ chủ yếu dùng tiền đô la Mỹ. VND được chấp nhận ở hầu hết các cửa hiệu lớn. Nên đổi đôla Mỹ, loại tiền lẻ ý. Đổi tại VN cũng được. Mấy tỉnh biên giới VN toàn nói tiếng Việt, dùng tiền Việt không hà. - AX nhà mình muốn mua điện thoại di động, có nên mua tại đây không? (về giá cả và chất lượng) Cái này mình không rõ,nhưng thấy mọi người hay mua điện thoại cũ nhưng dùng vẫn tốt lắm cái mình đang dùng cũng là ĐT cũ mua bên ấy mà dùng 3 năm rồi chưa thấy sao cả . - Có đồ gì độc đáo của Campuchia nên mua về Có rất nhiều đồ lưu niệm độc đáo bằng đồng, bạc và gỗ nên mua, chỉ phụ thuộc vào túi tiền. À đồ da SH cũng rẻ lắm,mua ở Phnompenh ý.. +. Đồ độc đáo thì mình cũng không rành nhưng mình rất thích mua đồ đỗ, đồ đá về làm quà & làm kỷ niệm. Cambodia bán hàng cũng hao hao giống VN, trả giá thoải mái & họ nói thách lắm đấy Tóm lại là thích lắm, sau khi đi về mình thấy yêu đất nước này vo cùng. Ở DD này hình như có mẹ Adam & Eva đang ở đấy hay sao ý nhỉ ? Chi Mai đợi mẹ A&E chỉ dẫn cụ thể nhé.[/quote] + Tóm lại của mình là... một nơi đáng để đi nhưng chỉ 1 lần thui. Nhớ chuẩn bị đồ mát vì bên đó rất nóng, mang theo nhiều nước uống, Memorycard cho máy chụp hình vì phong cảnh rất lạ, đẹp để chụp đấy. Những gì có thể mang theo thì nên mang theo vì Siemriep không có nhiều trung tâm thương mại để mua sắm như các nước khác. Đừng hi vọng anh xã đi về mua nhiều quà nhé, chỉ có hình thui... À, nếu anh xã thích đồ chơi xe hơi thì Phnompenh rất nhiều đấy
Phạm Thị Thanh Giang
Phạm Thị Thanh Giang
Trả lời 14 năm trước
Chao ban, Mình vùa du lịch Campuchia về. Cảnh đẹp là Angkor war và Angkor Thom ở Siemreap Chùa Vàng, chùa Bạc ở Pnompenh. Đến Campuchia có những đường sau: - Bằng máy bay đến thắng Pnompenh đi Siemreap rồi bay về Việt Nam. - Đi đường bộ thị vào TP Hồ Chí Minh rối qua của khẩu Mộc bài (nhiều nguòi đi nhất) rồi đi Siemreap - Pnompenh (có xe bus hàng ngày tu TP HCM) Tuy nhiên mình khuyên bạn chẳng việc gì phải twj đi nhw vậy, bah hãy vào Http:dulichvanhoa.com nhé, công ty này tổ chúc đi Campuchia hàng tuần chỉ với giá 185usd trọn gói (đường bộ) đi an toàn dịch vụ chu đáo lại quá rẻ. Tiền bạ chảng phải đổi gì vì bên Campuchia toàn sài tiền usd. - về DTDD thì cùng thấy đồn là rẻ nhung chang biét xin hay ko vi ko co bảo hành nên nhiều ngừoi kuyênn mài khong nên mua. - Campuchia đwngs đầu về may mặc, họ toàn may cho các hãng thời trang hàng hiệu nổi tiếng thôi, nhung may xong xuất hết nucos ngoài, khách du lịch nếu không sành cúng chỉ mua phải hàng nhái thôi. Nên nêua kết quần áo made in Cambodia thi ghe shop LG tại 38 dốc Tam Đa - toàn hàng hiệu xịn lại đang thanh lý của hàng nhe.