Vì sao phụ nữ ngoại tình?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Không ai mong muốn nhưng điều đó đôi khi xảy ra như một sắp đặt của định mệnh. Bạn cảm thấy trời đất như sụp đổ khi khám phá sự thật phũ phàng: người đầu ấp tay gối của bạn đang chia xẻ tình yêu với kẻ khác. Bạn vò đầu bứt tóc, bạn vật mình vật mẩy, bạn khóc không ra tiếng, điên cuồng tự hỏi điều gì đã đẩy vợ mình vào vòng tay người khác?

Sau cơn chấn động, bạn dần dần định thần để đối diện một thực tế: phải giải quyết tình huống này như thế nào đây? Chạy ngay đến văn phòng luật sư làm thủ tục ly dị, giả vờ như không biết, chấp nhận cảnh một kiểng hai quê?


Nhiều người nghĩ rằng ngoại tình là dấu hiệu kết thúc hôn nhân nhưng trái lại, thực tế cho thấy sau cơn sóng gió, nhiều cặp vợ chồng vẫn tiếp tục sống chung, kể cả vẫn tìm được hạnh phúc. Dĩ nhiên điều đó không dễ dàng và cũng không có nghĩa đời sống họ sẽ như xưa. Đa số các chuyên viên về quan hệ đồng ý rằng phục hồi được tình yêu của nhau sau cú sốc phản bội - quên đi quá khứ và tập tiếp tục tin cậy nhau - có thể cần rất nhiều cố gắng nhưng nhiều khả năng bạn sẽ gắn bó sâu đậm với người phối ngẫu hơn.


Tại Sao Chúng Ta Ngoại Tình?


Có nhiều lý do khiến một người ngoại tình. Theo các nhà nghiên cứu về tình dục, lý do thông thường nhất khiến phụ nữ ngoại tình là thỏa mãn nhu cầu nào đó không được chồng đáp ứng. Người ta cho rằng đa số phụ nữ ngoại tình vì không tìm được hạnh phúc bên người phối ngẫu. Họ cảm thấy cô đơn hoặc muốn thoát khỏi bầu không khí tẻ nhạt của hôn nhân.


Một phụ nữ bị chồng lạnh nhạt về tình cảm lẫn thể xác có thể sẽ ngoại tình để thúc đẩy sự tự đánh giá, thỏa mãn tự ái. Cuộc tình vụng trộm như cách xác nhận nàng vẫn hấp dẫn, gợi tình và đáng được yêu chìu chứ không phải là chiếc máy giặt, là đầu bếp, là vú em. Đối với một số người khác, ngoại tình có thể vì đời sống hôn nhân thiếu sự thân mật, lãng mạn và tình yêu lén lút đem lại sự thú vị, hồi hộp mà họ đang khao khát.


Tại Sao Chúng Ta Cảm Thấy Bị Phản Bội Khi Vợ Ngoại Tình?


Không gì đau khổ hơn khi khám phá người vợ yêu dấu đang chia sẻ tình yêu và tình dục với kẻ khác.


Bạn cảm thấy bị phản bội vì vợ chồng là một quan hệ đặc biệt trong đó, bạn yên tâm bộc lộ bản chất thật của mình và chia xẻ với nhau tình yêu thương, lòng tin cậy. Nếu người vợ san sẻ với kẻ khác những điều hứa hẹn chỉ dành riêng cho bạn, nền tảng hôn nhân có thể bị lung lay, sụp đổ, toàn thế giới của bạn cũng sụp đổ theo.


Có Nên Cho Phụ Nữ Cơ Hội Để Hàn Gắn?


Một cuộc hôn nhân có thể tồn tại sau khi người vợ ngoại tình. Tuy nhiên, điều đó đòi hỏi thời gian, có khi đến vài năm, và nỗ lực hàn gắn của cả hai. Những dấu hiệu cho thấy một cuộc hôn phối đáng được hàn gắn là:


* Quan hệ ngoại hôn đã chấm dứt.


* Người vợ cảm thấy hối hận vì đã gây đau khổ cho chồng, và thông cảm nỗi đau khổ đó.


* Người vợ nhận hoàn toàn trách nhiệm về vụ ngoại tình cũng như những trục trặc phát sinh trong đời sống hôn nhân.


* Cả hai đều tin rằng hôn nhân của họ đáng cứu vãn.


* Người vợ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để tái lập lòng tin và tình yêu, kể cả cho người phối ngẫu biết họ đang ở đâu, với ai và làm gì.


* Kẻ phản bội đáng được tha thứ.


Làm Thế Nào Để Hàn Gắn Mối Quan Hệ?

Trước hết, lòng tin phải được phục hồi. Tiến trình này có thể chậm chạp nhưng nói thật về vụ ngoại tình - ngay cả khi bạn biết sẽ gây ra đau khổ - có thể giúp hàn gắn quan hệ hôn nhân.

Người phụ nữ phải kiên nhẫn đối phó với sự nghi ngờ và bất an của người chồng. Nếu bị phản bội và cảm thấy cần biết chi tiết về cuộc tình của người vợ, bạn cứ thẳng thắn đặt câu hỏi.


Trong giai đoạn kế tiếp, bạn có thể hỏi những câu phức tạp hơn, chẳng hạn, “Em có bao giờ cảm thấy tội lỗi không?”. Theo nghiên cứu thì kết hợp các chi tiết ý nghĩa của vụ ngoại tình và ảnh hưởng của nó đối với họ, một cặp vợ chồng có thể tái lập lòng tin và tình yêu như xưa.


Hãy nói thật với người chồng về những điều bạn muốn, về nhu cầu, nỗi lo sợ và hy vọng của bạn để giúp hồi phục sự thân mật trong tình chồng vợ.


Hãy hỏi người chồng có thể làm những gì để hàn gắn nỗi đau trong lòng chàng. Điều này cần thời gian và sự tận tâm, vì thế hãy giảm bớt thời gian làm việc hoặc giải trí để củng cố lại hôn nhân.


Hãy theo sát những cam kết mà bạn đã đưa ra. Thí dụ, nếu bạn đồng ý gặp cố vấn tâm lý, đừng đổi ý, nếu không sẽ gây thiệt hại thêm. Làm những gì mình nói là tạo cơ hội phục hồi lòng tin.


Nếu muốn hôn nhân tồn tại, bạn phải tin là không quá muộn để cứu vãn. Không tin điều đó nghĩa là bạn đã đập tan mọi cố gắng chấn chỉnh sai lầm của người phối ngẫu.


Hãy tích cực. Tập trung vào những điều bạn phải đạt đến bằng cách tạo cơ hội để quan hệ phục hồi. Nếu suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ không vượt qua được những khó khăn cần phải giải quyết.


Điều quan trọng là tha thứ. Nếu người vợ phản bội, hãy cố gắng tha thứ cho cô ấy, ngay cả khi bạn cảm thấy cô ấy không đáng được tha thứ.


Tha thứ đến từ hiểu biết những gì đã xảy ra và chấp nhận nó. Điều đó không có nghĩa là chấp thuận nhưng tha thứ cho cô ấy là bạn bỏ qua quá khứ, xác nhận lại hiện tại và tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn.


Sự lựa chọn nằm trong tay bạn. Bạn có thể chế ngự cảm xúc của mình và thúc đẩy lòng tự trọng bị tổn thương bằng cách thoát ra sự ràng buộc của giận dữ và oán hận.


Những Dấu Hiệu Cho Thấy Quan Hệ Của Bạn Đang Dần Hồi Phục


Như đã nói trên, điều này không dễ dàng nhưng rạn nứt giữa bạn và người vợ có thể bắt đầu được hàn gắn nếu:


* Bạn có thể nói về chuyện đã qua mà không cảm thấy kích động hoặc tấn công người vợ.


* Bạn có thể nói với một thái độ bình tĩnh về cách thức giải quyết hậu quả vụ ngoại tình, chẳng hạn đề nghị cô ấy thử nghiệm HIV.


* Cả hai phải đặt tình yêu lên hàng đầu như xưa và xem trọng việc duy trì quan hệ một vợ một chồng.


* Bạn đưa ra những nguyên tắc căn bản mà cả hai đều đồng ý để ngăn ngừa tình trạng cũ tái diễn.


* Bạn đồng ý chia xẻ đồng đều trách nhiệm quan tâm đến quan hệ và đối phó với những thay đổi cần thiết.


* Bạn tin rằng người phối ngẫu đang nỗ lực cải thiện.


* Cả hai chú tâm đến việc giải quyết vấn đề hơn là nhắc lại chuyện cũ.


* Bạn tha thứ cho người phối ngẫu và cô ấy tự tha thứ cho bản thân.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Phụ nữ ngoại tình vì:1. Phụ nữ không hài lòng với tình cảm vợ chồng, không được chồng hiểu và quan tâm.

2. Phụ nữ không hài lòng với cuộc sống tình dục.


3. Phụ nữ công chức hiện đại: Theo nghiên cứu cho thấy công sở là nơi hay xảy ra các cuộc ngoài tình nhất.


4. Phụ nữ không hài lòng về chồng và không yêu chồng.


5. Phụ nữ làm nghề mà đàn ông hay làm như lái xe, luật, y, kinh doanh, kiến trúc, khoa học, quảng cáo…Do đó, họ được tiếp xúc nhiều với những người đàn ông giỏi nên cũng có nhiều cơ hội được đàn ông si mê.


6. Phụ nữ trẻ tuổi làm vợ: Những cô vợ trẻ tuổi là những người dễ ngoại tình nhất, đây là kết quả cho thấy của một đề tài nghiên cứu khoa học.


7. Phụ nữ từ 30 tuổi đến 40 tuổi. Độ tuổi bình quân phụ nữ hay ngoại tình là 30 tuổi.


8. Phụ nữ có nhiều kinh nghiệm về chuyện chăn gối trước khi kết hôn. Các chuyên gia cho biết, phụ nữ có nhiều kinh nghiệm về tình dục trước khi kết hôn luôn có tỷ lệ ngoài tình cao hơn những người phụ nữ khác. Đặc biệt là những người phụ nữ đã từng “sống thử” thì đều ngoại tình sau khi đã lấy chồng.


9. Vợ có trình độ giáo dục cao hơn chồng: Tỷ lệ những người vợ như vậy ngoại tình rất cao mà họ không chỉ ngoại tình với một người. Tuy nhiên hiện nay tình trạng phụ nữ văn hoá thấp ngoại tình ngày càng gia tăng.


10. Phụ nữ bị thay đổi vị trí xã hội và môi trường làm việc. Như phụ nữ là nội trợ rồi đi làm thì tỷ lệ ngoại tình rất cao.


11. Phụ nữ có nhu cầu tình dục mạnh mẽ.


12. Phụ nữ mới bị mất bố mẹ.


13. Phụ nữ có bạn bè ngoại tình.


14. Phụ nữ có bố hoặc mẹ đã từng ngoại tình.


15. Vợ chồng sống gần nhau thì ít mà xa nhau thì nhiều.


16. Phụ nữ thích lãng mạn.


Mời các bác tham khảo thêm những lý do mà đàn ông ngoại tình

1. Đàn ông có tiền và có quyền. Các cô gái trẻ đẹp rất sùng bái những người đàn ông có tiền và có quyền.

2. Đàn ông chán vợ: Nếu chồng cảm thấy chán quan hệ vợ chồng hay là diện mạo, tính tình, cuộc sống tình dục với vợ thì họ dễ tìm nguồn vui mới để bù đắp trống vắng.


3. Những người đàn ông chơi bời, phong lưu: Đa số đó là những đàn ông hay đùa bỡn với cuộc sống, với phụ nữ. Họ sống thiếu trách nhiệm và không bao giờ có tình yêu chân thành.


4. Đàn ông làm giám đốc công ty: Những người đàn ông này thường xuyên được tiếp xúc vơí nhiều phụ nữ trẻ đẹp để có thể theo đuổi hoặc bị những người phụ nữ này chủ động theo đuổi.


5. Những người đàn ông 40, 50 tuổi: Vào lứa tuổi này đa số đàn ông đã có sự nghiệp, sống có trách nhiệm, kinh nghiệm sống phong phú nên họ luôn là thần tượng của các cô gái.


6. Đàn ông có vợ đang mang thai hoặc là đang ở cữ: Có thể họ không kháng cự nổi sự hấp dẫn của phụ nữ nên đã trót ăn vụng cho đỡ thèm.


7. Đàn ông có vợ là người mạnh mẽ: Ngày nay, trong số gia đình đã xuất hiện hiện tượng địa vị của phụ nữ cao hơn của đàn ông. Như vậy đàn ông không có địa vị tôn nghiêm trong gia đình nên họ đã phải đi tìm những con cừu non ngoan để cân bằng tâm lý.


8. Đàn ông gặp khó khăn, bất hạnh như bị thất nghiệp hoặc cách chức: Họ muốn gửi gắm và trút bỏ tình cảm nên đã ngoại tình.


9. Những người đàn ông thích lãng mạn, thích tìm kiếm những nhân tố kích thích tình cảm mới mẻ.


10. Những người đàn ông “cổ cồn trắng”.


11. Những người đàn ông phải thường xuyên đi công tác dài ngày.


12. Đàn ông có nhiều kinh nghiệm tình dục trước hôn nhân.


13. Đàn ông có vợ “ăn nem”.


14. Đàn ông có bố hoặc mẹ đã từng ngoại tình.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Khi người vợ phản bội chồng, họ day dứt và loanh quanh với cái vòng xoáy: biết sai nhưng không thoát ra được, tự mình cảm thấy ân hận và có lỗi nhưng lại không vượt qua được chính mình.
Tại sao đàn bà ngoại tình ?
Họ biết việc đó là sai nhưng không thoát ra được. Họ yêu (hoặc nghĩ rằng mình yêu) đồng thời cảm thấy tội lỗi khi lừa dối người bạn đời.

Ở đây cần bàn lại một chút về khái niệm "Ngoại tình". Thế nào được gọi là ngoại tình. Vấn đề này có lẽ cần có những người trong cuộc cùng phân tích.
Ngoại tình có ba đặc điểm:

* Bí mật: người chồng không biết bạn thường xuyên liên lạc với người khác. Trong thời đại internet ngày nay điều đó thật dễ dàng.

* Thân mật: Nhu cầu tâm sự của phụ nữ là một nhu cầu tối quan trọng, gần như là ăn với ngủ. Thế là trong khi chồng vật lộn với mưu sinh hay một thú vui đàn ông nào đó quên bẵng nhu cầu của bạn, đương nhiên bạn phải đi giải quyết cái nhu cầu đó thôi! Đa phần các bà vợ làm việc đó nghĩ rằng đó là do lỗi của các ông chồng.
Thế là bạn thố lộ với người ấy mọi chi tiết về bản thân và đời sống của bạn. Thế là thân mật, thế là chia sẻ, thế là cảm thông, thế là sụt sùi, thế là tèn tén ten, thế là hự hà hự.

* Hấp dẫn giới tính: Đôi khi chỉ cần có cảm giác anh ấy có vẻ thinh thích mình! Thế là trí tưởng tượng của phụ nữ tha hồ bay bổng. Những cử chỉ bình thường nhất của anh ấy, một khi đã chui vào đầu óc tưởng tượng của bạn sẽ biến thành hành động đầy ý nghĩa (tất nhiên là theo ý bạn thầm mong). Và thế là bạn mơ…

Theo thống kê hiện tại cho thấy số phụ nữ ngoại tình đang gia tăng. Số phụ nữ dưới 40 ngoại tình ngang với đàn ông cùng lứa tuổi ngoại tình. Điều đó có nghĩa trong cuộc sống hiện đại và đầy đủ hơn, các bà vợ cảm thấy cô đơn hơn.
Một số quan niệm cho rằng chỉ các hành động mang tính tình dục đơn thuầnkhông phải là ngoại tình. Ví dụ như chỉ hôn thôi . Thậm chí qua đêm xong rồi không gặp nhau nữa cũng không coi là ngoại tình. Một người có thể bị xem là ngoại tình dù không đụng chạm xác thịt, kể cả một nụ hôn, chẳng hạn quan hệ giữa những người quen nhau qua internet.

Một số ít (hy vọng thế) quan niệm ngoại tình là chuyện bình thường của huyện. Mốt giờ là phải ngoại tình, có người có bồ xong lại tìm để giới thiệu thêm cho bạn của mình nữa.

Xã hội nghĩ gì về ngoại tình?
Hôn nhân không thể tồn tại nếu một trong hai người ngoại tình.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy 69.4% những người được hỏi đã trả lời họ sẽ chấm dứt mối quan hệ ngoại hôn. Ngoài ra, theo một cuộc thăm dò do trường Đại học Chicago thực hiện năm 1997, 78% những người được khảo sát tin rằng phản bội luôn là điều tội lỗi.

Trong một nghiên cứu gần đây về hậu quả của ngoại tình, 14.5% các cặp vợ chồng Úc nói rằng họ đã giải quyết vấn đề đó xong xuôi và đang sống hạnh phúc. Nghĩa là có ngoại tình là giải tán quốc hội và không có thiện chí hàn gắn.

Quan hệ tình cảm sẽ không bao giờ như xưa đượcnữa
Tuy nhiên không phải lúc nào đây cũng là điều tệ hại. Những cặp vợ chồng thành công trong tái lập quan hệ tình cảm sau ngoại tình thấy họ gắn bó hơn và những vấn đề có trước sự kiện ấy đã được giải quyết.

Tại sao đàn bà ngoại tình?

Đàn bà ngoại tình vì cần giúp đỡ. Không đúng. Đàn bà thường ngoại tình vì nhu cầu tình cảm và thân mật không được đáp ứng khiến họ trở nên khép kín và xa cách với người phối ngẫu. Từ đó, họ dễ bị quyến dụ vào một mối tình bất chính.

Ngoại tình chỉ vì tình dục. Nghiên cứu cho thấy hầu hết phụ nữ ngoại tình vì thiếu thốn tình yêu hơn là tình dục. Tình dục là điều sau cùng họ nghĩ đến vì đặc thù của phụ nữ là phải có tình cảm thì mới xxx được!
Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Tổ ấm không thể ấm áp nếu người đàn bà không toàn tâm toàn ý cho nó. Người viết bài này mong rằng các ông chồng sẽ hiếu và để ý hơn đến nhu cầu tình cảm của vợ. Cũng như các bà vợ hiểu lý do của việc mình có khả năng ngoại tình, để cân nhắc trước khi để bước chân buồn đưa mình ra xa khỏi tổ ấm đang cần xây đắp.

Trần Hạnh
Trần Hạnh
Trả lời 13 năm trước

Ngoại tình là điều đau đớn nhất mà các cặp tình nhân có thể gây tổn thương cho nhau.
Đàn ông thường được coi là thủ phạm chính trong các cuộc chia tay vì sự không chung thủy của mình nhưng khác với kiểu ngoại tình “ăn bánh trả tiền” của các quý ông, kiểu ngoại tình trong tư tưởng của chị em lại được coi là nguy hiểm hơn rất nhiều.
Khác với đàn ông là những người ngoại tình nhiều khi không vì một lý do nào cả, việc lừa dối của phụ nữ bao giờ cũng đi cùng một nguyên nhân rất cụ thể sẽ được chúng tôi liệt kê dưới đây.

Bạn không còn chú ý tới cô ấy nữa
Bạn thay đổi theo chiều hướng xấu đi

Ai đó làm cô ấy chú ý hơn là bạn
Bạn là người ngoại tình


nguyen thi nga
nguyen thi nga
Trả lời 13 năm trước

Có rất nhiều lý do. vd như

bạn ko quan tâm tới cô ấy, ko có tình cảm với cô ấy. bạn ko lãng mạn, ko quan tâm tới cuộc sống vợ chồng mà chỉ quan tâm tới công việc.

phụ nữ đã có chồng cần sự quan tâm chăm sóc, chia sẻ công việc gia đình, chia sẻ lo lắng. họ cần đc chồng chia sẻ động viên.

lý do lớn nhất có lẽ là do người chồng ko đáp ứng đc những yêu cầu nhỏ bé của họ.

trần hoài vân
trần hoài vân
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã ngoại tình vì chồng tôi ở rất xa và tình cảm nhạt dần, khi yêu cũng xa, cưới xong cũng xa. tôi thấy cô đơn, cần một điểm tựa và tôi đã tìm thấy hạnh phúc thật sự khi ở bên người quan tâm tôi hết mực mà không phải là chồng mình. tôi cảm thấy mình chỉ làm gì mà trái tim mách bảo. cuộc sống ngắn lắm mà ko biết có kiếp sau hay không? vì sao mình không sống cho hạnh phúc?

Đỗ Quang Huy
Đỗ Quang Huy
Trả lời 12 năm trước

E nge nói đàn ông ngoại tình vẫn biết dg về nhưng đàn bà mà ngoại tình thì đi luôn ko cần gia đình hichic :((

Nguyễn Đức Tuấn
Nguyễn Đức Tuấn
Trả lời 11 năm trước

Vì có 1 sự chia sẻ, 1 sự thỏa mãn, 1 sự kết hợp ăn ý thôi bạn ơi!

cuộc đời khó hiểu
cuộc đời khó hiểu
Trả lời 11 năm trước

Đàn ông cho tình yêu để được tình dục. Đàn bà cho tình dục để được tình yêu. Đó là quy luật đánh đổi, vì họ thiếu thứ họ cần.