Vì sao con trai giận?

Vì sao con trai giận?  

Mr Thuận
Mr Thuận
Trả lời 12 năm trước

Nhiều khi con gái quá vô tâm mà không để ý rằng con trai đang giận mình đó!

Nếu bạn bỗng dưng thấy chàng trở nên thờ ơ, lạnh nhạt, ít cười nói với bạn hơn... thì có thể là bạn đã làm gì khiến chàng giận rồi đó. Hãy kiểm tra xem bạn có phạm phải mấy lỗi sau không nhé:

Chế giễu điểm yếu của chàng

Nếu là một hai lần thì con trai thường không để bụng và cho qua, nhưng nếu cứ được đà mà con gái thường xuyên công kích vào điểm yếu của chàng thì rất có thể người giận sẽ là chàng đấy. Chẳng hạn, con trai chỉ cao hơn con gái chút đỉnh, mỗi lần đi hẹn hò, con gái mang đi đôi giày năm bảy phân thì hai người đã cao bằng nhau rồi. Thế rồi con gái lại trêu con trai:“Cậu cao mét bao nhiêu thế?”, hay“Chán thật, cậu chẳng cao to như mấy anh chàng diễn viên Hàn, làm tớ đi bên cậu thấy xí hổ chết đi được.”Con trai có tính tự ái rất cao, khi nghe được những lời này, có thể chàng không nói gì, im lặng nhưng trong lòng chàng đã bắt đầu nổi “sóng gió” rồi đấy.

Nhân (18t) chia sẻ: “Ngày bé mình trèo cây và bị ngã, thế nên từ hồi đó mình rất sợ độ cao. Bạn gái mình thì toàn bắt mình dẫn đi chơi... cầu trượt, nhất là khi đi công viên nước. Mình không thích và đã nói với bạn ấy lí do vì sao. Thế mà bạn í không hiểu, đi đâu cũng nói với mọi người là mình không dám trèo cao rồi nhát như con gái. Ban đầu thì mình cũng cho qua, những lần sau thì góp ý nhẹ nhàng, rồi đến nói chuyện một cách nghiêm túc. Nhiều khi nghe bạn ấy nói về mình như thế trước mặt người khác, mình thấy rất ức chế và khó chịu.”Không có ai là hoàn cả, vì vậy con gái hãy biết sẻ chia và cảm thông với những điểm yếu của con trai nhé, dù sao bạn cũng là người thân thiết nhất với con trai cơ mà, đã không bảo vệ, lại còn đi trêu chọc chàng với mọi người thì liệu có nên không?

Nói xấu bạn thân của chàng

Đôi khi con gái thường hay ghen tị với những người bạn thân của con trai, nhất là khi người đó lại là con gái. Thấy hai người họ suốt ngày đi với nhau, rồi chia sẻ nhiều chuyện mà con trai không nói với con gái, con gái sẽ thấy bực tức, giận dỗi vì nghĩ rằng con trai coi bạn thân quan trọng hơn cả mình. Rồi thì con gái sẽ giả vở “nói xấu” về người bạn thân đó, như: “Tớ thấy cô bạn của cậu kì kì thế nào ấy”, hoặc “Tớ chẳng thích mấy cậu bạn của cậu gì cả. Suốt ngày chỉ lo bóng với banh mà không chịu học hành. Lại còn hay tụ tập rủ rê nhau nữa chứ!”Điều này cực kì nguy hiểm với tình cảm gà bông của hai bạn. Đối với nhiều bạn trai, tình bạn quan trọng không kém gì tình yêu, nếu bạn lỡ xúc phạm người bạn thân của con trai là chàng cũng có thể "nổi đóa" ngay với bạn đó!

Hoàng (19t) kể: “Mình có một người bạn thân từ khi hai đứa còn để chỏm. Bạn ấy là con gái, tụi mình thường xuyên đi học cùng nhau, mỗi khi có vụ gì xích mích với bạn gái, bạn ấy đều là người gỡ rối giúp mình. Hôm trước bạn ấy còn mất cả ngày để cùng mình đi chọn quà sinh nhật cho người yêu. Mình cũng đã giới thiệu cho người yêu mình về bạn rồi, thỉnh thoảng bọn mình cũng cùng nhau đi uống nước, đi chơi. Thế mà không hiểu sao người yêu mình cứ so sánh, nào là mình đối xử với bạn thân thì thế này, với cô ấy thì thế kia, đôi khi lại nói bóng gió những lời không hay về bạn ấy... Có lần mình không kiềm chế được nên đã nói thẳng với bạn gái và chiến tranh lạnh xảy ra mấy ngày liền. Cuối cùng thì chính cô bạn thân đã giúp nàng giải tỏa được tâm lí đó. Giờ thì bạn gái của mình còn thân với cô ấy hơn là với mình nữa.”

Con trai đã là người yêu của con gái rồi, thế nên con trai tự biết vị trí của con gái ở đâu trong lòng mình mà. Vậy nên con gái đừng có lo lắng khi thấy chàng có đi cùng cô bạn thân nhé!

Cố chấp và không chịu nhận sai

Khi yêu, con gái thường được con trai chiều chuộng, nhường nhịn. Những lần hai người giận nhau, con trai thường là người xin lỗi trước, mặc dù có khi người có lỗi là con gái. Nhưng không sao, để con gái được vui, con trai chấp nhận nhún mình trước con gái. Thế nhưng, chính vì điều này mà nhiều lúc con gái thường làm cao và rất cố chấp. Có những việc con gái rõ ràng là sai “mười mươi” và con trai đã tế nhị góp ý, nhưng con gái vẫn ương bướng cãi lại và cho mình là đúng. Nam (17t) nói: “Khi yêu, người ta thường thấy tất cả những điểm xấu của đối phương đều đáng yêu, ngay cả sự bướng bỉnh cũng trở nên dễ thương lạ lùng. Nhưng có những khi điều đó không tốt chút nào. Có lần bạn gái của mình chưa làm bài tập, trong khi giờ đi học buổi chiều đã sát. Bạn ấy "cầu cứu" mình và nhờ mình viết hộ bài luận Tiếng Anh. Mình từ chối vì muốn bạn ấychịu trách nhiệm trước những việc bạn ấy làm, hơn nữa cũng là để nhắc nhở lần sau không được mải chơi mà quên học bài. Và kết quả là nàng trách mình, bảo mình ích kỉ, hẹp hòi, thờ ơ với người yêu...” Con gái à, nếu làm sai điều gì thì nên nhận lỗi. Đừng trút hết giận lên đầu chàng, vì lúc nào con trai cũng chỉ muốn tốt cho bạn thôi mà!

Kể tội của chàng trước bàn dân thiên hạ

Khi cùng chàng đến chỗ đông người thì con gái tuyệt đối đừng "kể tội" con trai với mọi người nhé. Nếu làm vậy, bạn sẽ chạm đến tự ái của chàng, làm con trai ngượng với những người xung quanh. Tuy con traikhông nói ra,chỉ cười trừ im lặng, nhưng thực ra con trai không hề thích điều này một chút nào đâu. Con gái thử nghĩ mà xem nhé, khi mình bị ai đó chê trước người khác thì con gái sẽ có cảm giác gì? Đôi khi con gái vô tư, hồn nhiên, cứ thế mà buôn chuyện, không để ý tới điều này. Tốt nhất là những "tội" của chàng chỉ nên được tranh luận riêng giữa hai người mà thôi, còn khi cùng con trai đến chỗ đông, với tư cách là bạn gái của chàng, thì bạn nên "về phe" của chàng, thậm chí ca ngợi và tung hô chàng lên một chút thì có sao đâu nhỉ?

Con gái ơi, nếu không muốn làm con trai giận thì con gái hãy tránh những điều “tối kị” này nhé!

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Ngoài những ý kiến bổ ích mà các bạn trên diễn đàm đưa ra tư vấn cũng muốn bổ sung thêm một số ý kiến về nguyên nhân khiến con trai giận, bạn tham khảo nhé.

Không chấp vặt và ít khi nổi giận, nhưng chàng sẽ “nổi xung” nếu như bị khiêu khích bởi các trường hợp sau:

Khiến con trai mất sĩ diện


Con trai chẳng bao giờ để tâm khi bị người khác “nói xấu sau lưng”, nhưng nếu làm hắn bẽ mặt trước nơi đông người thì e là có chuyện lớn xảy ra đấy. Tính sĩ diện của con trai rất cao, và trong những tình huống khó xử bỗng dưng xảy đến, khi không biết làm cách nào để xử lý tình huống, chàng ta có thể bỏ đi ngay lập tức, sau đó giận cả tuần là chuyện bình thường.

H.A (lớp 12 trường VTT) chia sẻ: “Mình đã từng giận nhỏ bạn thân đúng 2 tháng chỉ vì tội “làm mất sĩ diện” của mình. Trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn, nhỏ đem tất tần tật những tính xấu của mình ra kể, thậm chí còn thêm thắt vài tình huống cho “sinh động”. Và thế là mình bị đem ra làm trò cười. Trong nhóm con gái đi dự tiệc hôm ấy có cả người mà mình thầm để ý từ lâu… Thế mà mọi thứ đổ vỡ hết chỉ vì vài phút cao hứng của nhỏ. Lúc ấy mình “đứng hình”, chả biết làm gì ngoài việc…xin phép đi WC rồi kiếm cớ chuồn về nhà luôn”

Còn B.T (sinh viên năm 1 ĐH Hoa Sen) đã từng bị bạn gái làm cho bẽ mặt giữa nơi đông người chỉ vì cô nàng này cố tỏ ra lấn lướt anh chàng, hay quát nạt lung tung và có những biểu hiện “không chấp nhận được”. Sau hôm đó, B.T chủ động chia tay. Anh chàng cho biết: “Khi chỉ có hai đứa, thì cô ấy muốn mình nhường nhịn thế nào cũng được. Nhưng đây là nơi đông người, cô ấy chẳng biết giữ gìn hình tượng cho mình chút nào. Tính sĩ diện của con trai rất cao, và nếu bị đụng chạm, con trai khó mà tha thứ”

Nói nhiều

Nói những chủ đề nhạt nhẽo, nói đi nói lại một chuyện không đáng có, diễn đạt một vấn đề trong khoảng thời gian khá lâu… là điều khiến con trai nhức đầu nhất. Khi còn có thể chịu đựng được, hắn ta sẽ im lặng. Nhưng nếu con gái không hiểu điều đó mà liên tục lấn lướt, tiếp tục nói những điều con trai không muốn nghe, hắn ra sẽ tránh xa bạn một thời gian cho đỡ nhức đầu.

“Mình rất sợ con gái hay nhắc lại những chuyện từ xa lơ xa lắc, nói những chuyện không cần thiết… Cách đây vài tháng, mình lỡ để bạn gái đợi 30 phút vì ngủ quên. Việc này mình đã xin lỗi và “chuộc tội” rồi, thế nhưng lâu lâu, chỉ cần mình trễ hẹn…1 phút, là bạn gái lại lôi chuyện cũ ra nói và trách cứ dông dài. Ban đầu mình còn im, đến khi chịu hết nổi nữa, mình quát lên rồi bỏ mặc, không nghe nữa. Bị tra tấn lỗ tai quá nhiều rồi” — B.Phong (lớp 11 trường N) tâm sự

Hay so sánh

Không chỉ riêng con trai mà bất cứ ai cũng ghét bị so sánh. Thêm nữa, các chàng thường có “cái tôi” cao và không muốn bị đem lên bàn cân với bất kì ai. Thế nhưng con gái thì khác, họ thường xuyên so sánh con trai với một anh chàng hoàn hảo nào đó, một diễn viên nổi tiếng nào đó, hay một cậu bạn nào đó cùng lớp… và buông ra những câu như: “Cậu lúc nào cũng lười biếng, sao không chịu noi gương theo A, cậu ấy thường xuyên dậy sớm để học bài…”, “Xem cách ăn mặc của cậu kìa…, gương mặt đẹp nhưng chẳng bao giờ bằng tên B lớp trên cả”, “Bạn trai của nhỏ X tối nào cũng gọi điện nói chuyện với nó vài giờ đồng hồ, còn cậu thì buzz cũng không thèm trả lời nữa…”

Con gái nên hạn chế việc so sánh kiểu này nếu không muốn thấy con trai “nổi khùng”

Giận hờn vô lý

Các chàng trai thường rất bực khi không hiểu vì sao bạn gái lại giận mình.

“Chỉ cần một nguyên do thôi, dù đó là nguyên do…vớ vẩn, mình cũng chấp nhận. Nhưng đằng này nàng không nói không rằng, chủ động bắt chuyện thì lờ đi, nhắn tin không trả lời, gọi điện thì tắt máy… Dù có kiên nhẫn đến mấy, mình cũng khá khó chịu. Và kết quả là, nàng giận một tuần nhưng phải đến cả tháng sau, mình mới nguôi được cơn giận của bản thân. Hiện tại mình đã nói thẳng với nàng rằng, nếu cảm thấy khó chịu điều gì phải nói thẳng ra, không nên giận hờn vô lý như thế vì chính mình cũng không biết làm cách nào để nàng vừa lòng” — H.Nguyên (sinh viên năm 1 ĐH GTVT) chia sẻ

Không hiểu hắn

Đôi khi con trai diễn đạt theo cách này nhưng con gái lại hay suy diễn lung tung theo hướng khác, rồi trách móc, bóng gió vu vơ… Con trai nản nhất là bị người khác hiểu sai ý mình…

“Có lần nhỏ bạn nhờ mình giải hộ bài toán. Mình bảo sẽ làm giùm khi rảnh, tức là hiện tại mình đang bận, nhưng mình sẽ giúp khi xong việc. Nhưng nhỏ thì nghĩ là mình sẽ chẳng bao giờ rảnh, cách mình trả lời chỉ để từ chối tế nhị. Thế là nhỏ giận mình. Khi mình bảo đưa bài toán đó đây, nhỏ lại không chịu. Con gái phức tạp thật” — T.Toàn (lớp 12 trường N)

Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!