Không ''yêu'' qua đường miệng khi nào?

fh
fh
Trả lời 12 năm trước

“Yêu” bằng đường miệng là một trong những cách “lâm trận” đã và đang được nhiều người hưởng ứng. Người ta cho rằng, nó an toàn hơn việc giao hợp giữa hai cơ quan sinh dục. Nhưng nếu bạn “lâm trận” theo cách đó trong những trường hợp dưới đây thì điều này chưa hẳn đúng.

“Yêu” qua đường miệng là một trong những hình thức quan hệ tình dục rất đỗi bình thường, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chấp nhận. Nhiều người gán ghép cho nó cái tội phi đạo đức, trái với thuần phong mỹ tục nên luôn tìm cách từ chối. Thế nên, nếu bạn muốn “lâm trận” theo cách này, hãy thăm dò trước ý kiến của đối phương. Và một khi họ đã cương quyết phản đối, cho dù với lý do hết sức vô lý, bạn cũng nên tôn trọng. Hãy giải thích đúng sai vào một dịp khác, chứ không phải khi cả hai cùng chuẩn bị “ra trận”. Rất có thể nó sẽ gây ra trận chiến ngoài mong muốn, làm vụt tắt mọi cảm xúc.

Theo tư vấn viên Thanh Tâm của Tư vấn AZ, dù quan hệ theo hình thức nào thì bạn cũng cần tôn trọng yếu tố đồng thuận và sự thoải mái. Thế nên, đừng bao giờ để nửa kia vì lý do gì đó mà phải miễn cưỡng chấp nhận tư thế “lâm trận” mà bạn đưa ra. Cách tốt nhất để “trái cấm” mang hương vị ngọt ngào là luôn tôn trọng ý kiến của đối phương, không bao giờ đánh giá đúng, sai về mong muốn cũng như sở thích của người ấy.

Có quá nhiều bạn tình

Theo một nghiên cứu mới được công bố của trường Y Mount Sinai, những người thường xuyên quan hệ tình dục bằng đường miệng có thể sẽ phải đối đầu với nguy cơ ung thư vòm miệng. Điều đáng chú ý là, nguy cơ này cao gấp nhiều lần với những người làm “chuyện ấy” với nhiều bạn tình. Nguyên nhân là, trong quá trình hái “trái cấm”, miệng của bạn sẽ tiếp xúc với virut HPV 16 - một chủng virut gây ra ung thư ở miệng. Loại virut này thường “cư trú” tại cơ quan sinh dục của nữ, do đó, nam giới luôn là đối tượng có nguy cơ hơn. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa, chị em sẽ được an toàn tuyệt đối. Bởi lẽ, dù tồn tại với số lượng ít ở cơ quan sinh dục nam, song loại virut này vẫn có khả năng gây bệnh. Hơn nữa, trong quá trình trao đổi nụ hôn, loại virut này nhanh chóng phát tán đi khắp nơi.

Cơ quan sinh dục đang “ốm”

Tương tự vậy, nếu bạn “lâm trận” trong tình trạng “vùng kín” chưa được vệ sinh sạch sẽ, đó chính là thảm họa cho đối tác. Rất có thể nó sẽ để lại cảm giác ám ảnh cho người đó trong những lần quan hệ tình dục tiếp theo. Và như vậy, một cách vô tình, bạn đã làm xấu đi hình ảnh về “yêu” qua đường miệng trong mắt họ.

Một trong những điều cần thiết để “yêu” bằng đường miệng có thể thăng hoa là cơ quan sinh dục phải thực khỏe mạnh. Do vậy, nếu bạn hoặc người ấy đang phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu bất thường ở “cô bé” hay “cậu nhỏ” thì nên trì hoãn “lâm trận”, đặc biệt là “lâm trận” qua đường miệng. Một khi cố tình phớt lờ “điều khoản” này, bạn không những tạo cảm giác ghê ghê cho chính mình hoặc người ấy, mà còn khiến “vùng kín” bị “ốm” hơn. Chẳng những vậy, trong trường hợp một trong hai người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, “yêu” qua đường miệng có thể khiến bạn bị lây nhiễm. Tệ hại hơn, khi mầm bệnh xâm lăng, chúng sẽ “phô trương lực lượng” ngay tại miệng, gây cảm giác đau đớn và khó chữa trị hơn gấp bội lần.

Miệng bị trầy xước

Một trong những cơ chế lây truyền của các bệnh tình dục, cũng như HIV/AIDS là lây qua vết thương hở. Do đó, nếu niêm mạc miệng của bạn đang bị tổn thương, đường bao giờ nghĩ đến cách “yêu” này, bởi nó chính là nguyên nhân làm cho nguy cơ lây bệnh tăng lên gấp bội. Hơn nữa, dưới tác dụng của lưỡi hay răng, miệng, những vết thương này có thể bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Trong những trường hợp này, nếu bạn vẫn thực sự muốn phiêu lưu, hãy dùng màng chắn dental dam cho miệng.

Cũng như trường hợp của việc không vệ sinh cơ quan sinh dục trước khi “lâm trận”, nếu bạn “yêu” theo cách này mà răng miệng không sạch sẽ, bạn sẽ vô tình làm “vùng kín” của bạn tình vị viêm nhiễm. Hãy tưởng tượng thế này, nếu bạn vừa ăn thịt chó mắm tôm xong mà không đánh răng, lại cứ một mực “nếm trái cấm” thì chuyện gì sẽ xảy ra?

“Yêu” bằng đường miệng tất nhiên cũng có những điểm yếu, điểm mạnh như các hình thức quan hệ tình dục khác. Thế nên, cách tốt nhất để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, hãy đừng bỏ qua những kiến thức về nó, bạn nhé!

Mọi thắc mắc về vấn đề tâm lý, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, các bạn vui lòng liên hệ theo số 1900 6899 để được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia tư vấn.

Hoặc soạn tin theo cú pháp: AZH_cau hoi_8585.

Chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn!

TƯ VẤN CHUYÊN GIA TƯ VẤN TUYỂN SINH - VTV2: 1900 6669
Hợp tác độc quyền Bluewave - Vật giá Tra điểm thi sớm nhất: http://tradiemthi.vn