Xin ý kiến cho việc thành lập công ty "Đi chợ thuê"?

Chào tất cả các bạn! Tôi có 1 ý tưởng, không biết là đã có ai nghĩ ra hoặc thực hiện chưa, nêu ra đây để xin ý kiến của mọi người, hi vọng có thể được mọi người chia sẻ kinh nghiệm. Ý tưởng của tôi là thành lập công ty "Đi chợ thuê". Tôi đã nghĩ ra một số điều cơ bản, nhưng tôi chưa kịp viết thành 1 bản kế hoạch được vì hiện tại chưa đủ khả năng. Những điểm mạnh để đảm bảo thành công cho công ty là: 1. Có đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng, tư vấn cho các gia đình để có được một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng 2. Với quỹ thời gian ngày càng hạn hẹp, người ta sẽ dành ít thời gian dành cho việc đi chợ hơn, mà chắc ai đã từng một lần đi chợ sẽ thấy việc đi chợ, mua 1 bữa ăn là khó khăn như thế nào 3. Công ty am hiểu thói quen, sở thích ăn uống của từng thành viên trong từng gia đình 4. Đảm bảo nguồn thực phẩm hợp vệ sinh, giá cả hợp lý 5. Giao hàng đúng thời gian 6. Phân khúc khách hàng là những gia đình bận, có ít thời gian, có thu nhập khá... Đây chỉ là 1 số ý chính thôi. Tôi hy vọng sẽ được mọi người cho ý kiến. Rất vui vì mọi người đã đọc bài này!
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Xin chào, ý tưởng này khá hay vì nó thực tế. Nói thật chứ đúng là nấu ăn là chức trách và cũng là "quyền" của phụ nữ. Nhưng mà trong thời đại ngày nay, khi mà phụ nữ ngoài việc gia đình cũng còn phải lo khối việc khác nữa thì cái quyền ấy có lẽ chỉ nên được thực hiện vào những ngày thứ 7, chủ nhật hay ngày lễ tết thôi. Chứ bình thường đi làm từ sáng tới 6h tối mới về tới nhà mà còn thực hiện cái "quyền" đó 365 ngày 1 năm thì chắc sẽ nhiều phụ nữ không chịu nổi. Vì vậy, việc san sẻ bớt gánh nặng này cho phụ nữ là hoàn toàn hợp lý (Chỉ là san sẻ bớt chứ không phải là tước đoạt hết quyền đâu). Mà tìm được ô-sin cũng không hoàn toàn là việc dễ. Đã có nhiều sự vụ rắc rối liên quan tới ô-sin rồi. Nên chăng bạn hãy thành lập "Công ty đào tạo và giới thiệu dịch vụ gia đình" 1) Về đào tạo: - Đi chợ, nấu cơm theo buổi. - Giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa theo giờ. - Giúp việc gia đình theo tháng (ô-sin) - Kiến thức sơ đẳng về y tế và tâm sinh lý (để trông trẻ, chăm sóc người già ốm yếu) - Kiến thức sơ đẳng về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, giá cả thị trường. - Đúc kết kinh nghiệm v.v... 2) Về tổ chức: - Đăng ký kinh doanh để có giấy phép hành nghề, gây lòng tin với khách hàng - Mua bảo hiểm cho khách hàng khi tham gia sử dụng dịch vụ để tạo uy tín và sự tin cậy vì đã có những tổ chức, cá nhân lừa đảo nên mặc dù có nhu cầu, song khách hàng vẫn ngại đưa người lạ vào nhà - Ký hợp đồng theo thời gian và công việc với học viên và khách hàng để ràng buộc trách nhiệm các bên - Nắm vững nhân thân và khả năng của học viên để quản lý và phân việc phù hợp... Chúc bạn thành công!
longvu
longvu
Trả lời 15 năm trước
đằng nào thì cũng chưa thuận tiện lắm vì nếu muốn có người ''đi chợ giùm'' thì chủ nhà vẫn là người nhận hàng và nấu nướng như vậy cũng mất công. Ma dịch vụ giúp việc nhà theo giờ hay nấu bữa trưa theo yêu câu cũng không khả thi lắm vì chẳng phải người giúp việc nào cũng tin tưởng được. Nhưng đây vẫn là một dịch vụ mới rất cần. Thiết nghĩ bạn nên bỏ thêm thời gian để tìm hương phát triển cũng như luật thỏa thuận làm sao cho khách hàng cảm thấy yên tâm. Vả lại đào tạo nguồn nhận lực này thật sự là khó!