Nghịch lý người thất nghiệp nhiều , trong khi rất nhiều nhà tuyển dụng cần người

đứng góc độ tuyển dụng rất mong được các bạn sinh viên mới ra trường nêu ra mong muốn của mình khi đi làm 

điều bạn cần là gì khi đi xin việc ?

limac cty
limac cty
Trả lời 4 năm trước

Gửi các bạn trẻ , sau khi tốt nghiệp các bạn luôn mong muốn tìm một công việc tốt . Nhưng công việc như thế nào gọi là tốt . Hầu hết các bạn chưa có kinh nghiệm nhưng lại cứ tưởng mình học từ trường ra là đã có kinh nghiệm . cứ lấy lương ra để đánh giá công việc đó tốt hay là không tốt . liệu đánh giá này có đúng ko , có giúp bạn trưởng thành hơn sau khi ra trường hay cầm tấm bằng đi rải đơn trong 1 năm nhưng vẫn không chịu chấp nhận làm hay thử việc cho 1 công ty nào .

Đứng góc độ nhà tuyển dụng :

- Khi bạn tuyển nhân viên chưa có kinh nghiệp không biết năng lực như thế nào ai dám chắc đem tiền cao để trả lượng

- Bạn không có kinh nghiệm thì bạn đi làm nên xem là bạn đi học , học ở trường bạn còn phải đóng tiền , còn bạn học việc ở công ty thì mức lương như thế nào là phù hợp , lương 1 tháng 5 tr là quá phù hợp chứ các bạn đừng tham lương phải 10 tr . Bạn dám chắc bạn sẽ kiếm được cho công ty lợi nhuận được 10tr cho những tháng đầu tiên không ?

- Các bạn đừng cứ nghĩ là người khác bóc lột mình mà nên xem lại năng lực mình tới đâu , cứ cho đi rồi nhận lại

- Đừng để những năm tháng ra trường cứ mãi đi kiếm việc lương khởi điểm 10 tr , việc nhẹ , lương cao, ngồi máy lạnh , đãi ngộ tốt , được nghỉ nhiều trong khi bạn chưa đóng góp gì nhé,

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước

em là sinh viên sắp ra trường, em muốn hỏi là nhà tuyển dụng yêu cầu như như thế nào khi tuyển dụng không ạ. Nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng hay kinh nghiệm quan trọng hơn ạ?

https://vatgia.com/hoidap/15326/702129/nha-tuyen-dung-danh-gia-ky-nang-lam-viec-quan-trong-hay-kinh-nghiem-quan-trong.html

limac cty
limac cty
Trả lời 4 năm trước
chào em , tùy vài ngành nghề và vị trí e xin ứng tuyển . em có thể cho chị biết e học ngành gì và e muốn xin làm và vị trí nào ?
Phan Kim Liên
Phan Kim Liên
Trả lời 4 năm trước

cho em hỏi là có bằng đại học nhưng lại trái với ngành mà em ứng tuyển vào công ty, liệu nhà tuyển dụng có châp nhận em không ạ?

limac cty
limac cty
Trả lời 4 năm trước
chào em . quan trọng là e có muốn làm hay không . chị làm học nhà hàng khách sạn nhưng hiện tại cũng kinh doanh lĩnh vực may mặc . Nên không có vấn đề gì hết em.