Có 3 tỷ đồng nên mua đất xây nhà trọ cho thuê?

Vợ chồng tôi được thừa kế 3 tỷ đồng, nay tôi muốn dùng số tiền này để mua đất và xây nhà trọ cho thuê, trong khi chồng lại muốn mở tiệm internet.

Với kế hoạch kinh doanh nhà trọ, tôi dự tính sẽ đem số tiền này lên khu công nghiệp Vĩnh Lộc mua đất để xây nhà trọ cho thuê. Tôi tính dùng khoảng 2 tỷ đồng để mua đất, số tiền còn lại thì xây nhà trọ. Nhưng tôi băn khoăn với số tiền trên thì liệu xây được khoảng bao nhiêu phòng trọ và sau bao nhiêu năm thì có thể thu hồi vốn? Tôi nên đầu tư nhà trọ ở khu Vĩnh Lộc hay là có khu nào tốt hơn?

Kế hoạch của tôi là vậy, còn chồng thì cho rằng việc kinh doanh nhà trọ phức tạp trong khâu quản lý người thuê, lại lâu thu hồi vốn nên muốn đem số tiền này mở tiệm internet theo phong cách hiện đại.

Hiện hai vợ chồng tôi chưa thể thống nhất được phương án. Rất mong nhận được sự góp ý chân tình của tất cả độc giả về ưu và nhược điểm của từng loại hình để chúng tôi có thể sử dụng hiệu quả số tiền trên. Xin cảm ơn!

Hợi Lê
Hợi Lê
Trả lời 7 năm trước
Bài toán kinh doanh nhà tro cho thuê tại Bình Dương, có thể áp dụng cho những khu vực khác.
Thị trường nhà đất đang ấm dần lên, việc lựa chọn phân khúc đầu tư bất động sản mang lại hiệu quả cao vừa tránh được ít rủi ro mà vẫn đảm bảo giá trị tài sản tăng dần trong tương lai là điều trăn trở của giới đầu tư hiện nay, nhiều đại gia đang có xu hướng dạt ra vùng ven tìm kiếm cơ hội làm ăn mới.
  • Đất xây trọ, mở quán ăn... KDC KCN VSIP II Bình Dương
  • Những điều cần biết khi đầu tư phòng trọ cho thuê tại Bình Dương
  • Nhiều quy định, chính sách về đầu tư, xây dựng bất động sản có hiệu lực từ tháng 8/2015
Điểm đến của nhiều nhà đầu tư hiện nay chính là những khu đất có diện tích lớn ở các khu dân cư xung quanh các nhà máy, KCN, KCX… để xây nhà cho thuê.
Bởi vậy, những nền đất có diện tích trên 1000– 10.000m2 ở Thủ Đức, Bình Chánh, Q.12, Dĩ An, Mỹ Phước, Tân Uyên, thành phố mới Bình Dương… được nhiều người tìm mua trong thời gian gần đây.
Bình một cò đất hoạt động tại khu vực Vĩnh Tân gần KCN VSIP 2 cho biết, giá đất gần KCN chỉ từ 350 nghìn – 1,9 triệu đ/m2, vì vậy gần đây có nhiều người hỏi.
Thế nhưng không phải đất nào họ cũng mua, chủ yếu họ chỉ quan tâm đến những lô đất có diện tích trên 1000m2 để làm nhà cho công nhân thuê.
Bài toán xây nhà cho thuê được các nhà đầu tư tính toán kỹ, theo đó khoản lợi nhuận thu về lớn nhất không phải là tiền cho thuê nhà mà chính là sự gia tăng giá trị lô đất.
Ông Bùi Văn Tuấn, ngụ tại đường Trường Chinh, P.15, Gò Vấp cho biết mới đây ông quyết định mua một lô đất 1000m2 tại xã Vĩnh Tân, Tân Uyên (gần KCN VSIP 2 mở rộng ) với giá 1,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 60 phòng trọ, hết 500 triệu đồng.
Với giá cho thuê trọn gói một phòng khoảng 700 nghìn đ/tháng, mỗi tháng ông thu được trung bình 36 triệu đồng. Tính ra chỉ cần sau khoảng 5 năm sẽ thu hồi được vốn đầu tư mua đất và xây dựng phòng trọ vì giá thuê phòng năm sau luôn cao hơn năm trước.
Nhưng lợi nhuận lớn nhất là giá trị lô đất, chỉ cần một năm giá đất tăng khoảng 20% thì sau 5 năm lãi được hơn 2 tỷ đồng.
Hình thức kinh doanh này vừa đảm bảo được lợi nhuận lâu dài cũng như nguồn thu hàng tháng. “Bỏ ra 1,5 tỷ đồng mua đất xây dựng 25 phòng trọ cho công nhân thuê, mỗi tháng gia đình tôi thu được khoảng 17 triệu đồng. Có tiền mua đất xây dựng nhà cho thuê vừa khỏe lại an toàn. Sắp tới tôi sẽ đầu tư xây dựng thêm một khu nhà trọ mới gần KCN Tân Thới Hiệp, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn” – anh Công ở Q. Bình Thạnh, chủ nhân của một khu nhà trọ tại xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết.
Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, địa ốc – TS Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Ngân hàng TP.HCM khẳng định: “Mua đất xây dựng nhà cho thuê là hình thức kinh doanh có hệ số an toàn cao, hiệu quả kinh tế lớn, vừa đem lại nguồn lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư đồng thời giải quyết được vấn đề thiếu nhà ở xã hội”.
Cho Vay Tiêu Dùng Thế Chấp
Cho Vay Tiêu Dùng Thế Chấp
Trả lời 7 năm trước
Ngân Hàng TMCP An Bình - Long An..
Phục vụ mọi khách hàng từ miền Tây đến Tp Hồ Chí Minh..
Hổ trợ tối đa nhu cầu vay vốn của khách hàng
-Chương trình cho vay ưu đãi có thế chấp (Mua nhà đất, sửa chửa nhà, vay tiêu dùng dịp Tết, mua ô tô..).
- Hồ sơ nhanh chóng, tiện lợi, hổ trợ tư vấn tận nhà cho quý khách, đầy đủ pháp lý..
.An Toàn - Tiện Lợi - Nhanh Chóng
- Mọi chi tiết khách hàng Inbox hoặc liên hệ Mr Thông sdt : 01285.268.568
Nguyen Hoang
Nguyen Hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn vào tham khảo bài viết này nhé: ​Kinh nghiệm làm giàu từ xây phòng trọ cho thuê