Sinh viên mới ra trường có nên vay vốn để kinh doanh?

Tôi là sinh viên mới ra trường nên cũng đang trong giai đoạn tìm công việc cho mình. Hiện tại gia đình cũng đang có một công việc ổn định để xin tôi vào làm nhưng bản thân thấy không phù hợp (công việc ngồi một chỗ trong khi tôi lại thích linh động).

Trong khi đó, bạn tôi rủ mở shop quần áo online. Tôi cũng đang phân vân không biết có nên làm hay không, vì bây giờ vốn không có nhiều mà cạnh tranh trong lĩnh vực này thì quá khốc liệt.

Mong mọi người tư vấn giúp tôi nên vay vốn để kinh doanh cùng bạn hay làm công việc mà gia đình đã sắp xếp?

Trả lời 8 năm trước
Làm ngay và luôn đi. Anh hiện giờ đang làm văn phòng mà thấy trong này chị em bán hàng online khấm khá lắm, có 2 người đã nghĩ làm để ra mở cửa hàng online. Anh cũng đang bán thử và thấy thị trường cho mảng quần áo luôn có chỗ cho người mới. Lời khuyên dành cho em đó là hãy bắt đầu bằng một cái gì đó VỪA SỨC với em dù là nó nhỏ như thế nào đi nữa. Lương anh 20tr/tháng nhưng lúc mới bán, anh chỉ bỏ vốn 3tr để mua thử hơn chục bộ quần áo về bán để nếu có thất bại thì vẫn còn tiền để mà làm lại. Đợt đầu nhập về bán được 3 cái sau đó ôm xô luôn vì thiếu kinh nhiệm chọn đồ, định giá, tâm lý người mua, v.....v... đợt thứ 2 bán được 7 cái, ôm xô 3 cái. Cứ như vậy đến bây giờ thì nhập hàng về 100 cái thì bán được khoảng 90 cái. Khi em nhìn vào một người bán thành công thì thường là em không thấy được họ đã trãi qua thất bại như thế nào. Trước khi bán em phải có chiến lược, có mục tiêu rõ ràng, phải tự mình trả lời được những câu hỏi "tôi sẽ bán cái gì", "tôi sẽ bán cho ai" và "tại sao người ta lại mua quần áo của tôi mà không mua của người khác". Cứ thế em nhé, nghề nó sẽ dạy nghề thôi. Kinh doanh là phải có máu liều mới mau giàu được. Chúc em sớm thành công
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn! Bạn có máu kinh doanh, lại muốn khin doanh online, vừa mới ra trường, chưa có vốn phải đi vay, công việc ổn định (dù là ko thích). Dựa vào tất cả dữ liệu trên đây mình khuyên bạn: Bạn nên đi làm một thời gian (không phải là mãi mãi) để giảm gánh nặng về tiền bạc ngay lúc đầu, lương của bạn sẽ tạm đủ chi phí cho cuộc sống cơ bản, khá hơn bạn sẽ có ít tiền tiết kiệm đó sẽ là tiền đề tốt cho bạn khởi nghiệp. Làm giầu không thể vội vàng được. Trong thời gian đi làm bạn vẫn có cả 1 buổi tối, 4 ngày chủ nhật của 1 tháng đủ để bạn tìm hiểu các phương thức, các kênh bán hàng online, các thủ thuật kinh doanh trên internet... nói tóm lại "lấy ngắn nuôi dài" Sau khi đã có 1 chút tiền: bạn có thể vay thêm, vẫn vừa đi làm vừa kinh doanh online buổi tối (trong quá trình tìm hiểu ngâm cứu bạn sẽ biết cách làm thế nào để bạn vừa đi làm mà vẫn có thể vừa nhận đơn hàng của khách, vừa giao hàng cho khách được). Vậy là bạn giải quyết được vấn đề áp lực tiền bạc, vẫn có được kinh nghiệm kinh doanh online. Khi hệ thống online của bạn đã đủ lớn, đã đủ vốn, đã đủ kinh nghiệm thì BUNG thôi. Bạn sẽ nghỉ việc và tập trung 100% cho công việc kinh doanh online của bạn. Nói thêm: Kinh doanh online không khó, nhưng cũng không hề dễ (bạn phải học cách xây dựng cả 1 hệ thống đi kèm với nó bao gồm rất nhiều kênh như Website, Social, Forum, các kênh chợ mua bán, quảng cáo PR...) bạn phải biết thế mạnh sở trường trên internet của mình là gì?... Việc anh lương 20tr/tháng làm hoàn toàn khác với bạn. Anh ấy nói đúng, tôi cũng đồng tình với cách làm của anh ấy. Nhưng bạn thử nghĩ xem, khi anh ấy có 20tr/tháng cũng đồng nghĩa với anh ấy có 1 khả năng nhất định về tài chính và kinh nghiệm? Hơn nữa anh ấy vẫn đi làm và kinh doanh online. Bạn mới ra trường, bạn có gì ngoài lòng quyết tâm và nhiệt huyết? Hãy cân nhắc cho kỹ lưỡng. Cuối cùng: Là câu chuyện kinh doanh online của tôi có thể sẽ giúp bạn được phần nào. Trước khi làm kinh doanh online tôi có 1 doanh nghiệp nhỏ (không bán hàng online) và hiện tại doanh nghiệp của tôi vẫn hoạt động rất tốt. Đến nay (tháng 10/2014) tôi đã kinh doanh quần áo trẻ em online được hơn 6 tháng, công việc cũng khá tốt nhưng trong 3 tháng đầu chỉ thấy tiền đi chứ tiền về thì quá ít nói chung là lỗ. trước khi làm kinh doanh online tôi đã mất 3 tháng để lên kế hoạch một cách rất chi tiết cụ thể từng bước từng bước 1, từ tìm hiểu thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu hàng hóa, nguồn hàng, các phương thức bán hàng trên internet, làm sao để tìm được khách hàng? làm sao để khách hàng tìm được mình... tôi đã học Facebook Marketing, Email marketing, Google Adword, SEO, Thiết kế web... đổ tiền vào đó để rút ra kinh nghiệm cũng không ít. Hiện tại thì hệ thống của tôi đã dần vào ổn định và bắt đầu có lãi và đang mở rộng hơn nữa.
Trả lời 8 năm trước
Bạn mới ra trường thì thời gian còn rất dài, thử khả năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh là rất hay, không uổng phí tuổi trẻ, sức sáng tạo, xu hướng, trợ giúp gia đình, chưa phải lo cho ai khác ngoài bản thân. Vì khi lớn tuổi chút bạn mới khởi nghiệp kinh doanh riêng thì khó thành công vì không phù hợp nữa, nhiều thứ phải lo, nhận nhiều rủi ro. Trong trường hợp vài năm kinh doanh thất bại thì bạn vẫn còn thời gian quay lại đầu quân cho các cty.
Huỳnh kim chánh
Huỳnh kim chánh
Trả lời 8 năm trước

HỖ TRỢ SINH VIÊN VAY VỐN KHÔNG THẾ CHẤP LH 0979.530.120
Thông tin chi tiết xem tại đây :vayvonsinhvien.com
PHẠM ĐỨC TÌNH
PHẠM ĐỨC TÌNH
Trả lời 8 năm trước

sinh viên rất khó có thể vay vốn ngân hàng được, điều kiện vay vốn ngân hàng rất chặt : như tài sản thế chấp, mục đích vay vốn, nguồn thu tra nợ