Kinh doanh thời trang trẻ em, nên mở shop hay bán online?

Tôi năm nay 29 tuổi, sống ở TP HCM, đã có gia đình. Chúng tôi có một bé gần 4 tuổi và một bé sắp chào đời vào đầu tháng 11 tới.

Tôi rất thích kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em, hiện nay đã nghỉ làm tại công ty để chờ sinh. Với số vốn có trong tay 350 triệu đồng cùng nguồn hàng thời trang Hàn Quốc dành cho trẻ em, mẫu mã đa dạng, chất lượng và rất phong cách, giá cả thì phải chăng.

Với mặt hàng thời trang trẻ em như vậy thì tôi nên kinh doanh theo hình thức nào? Bán online hay là mở shop? Nếu mở shop thì khu vực nào ở TP HCM phù hợp? Hình thức marketing như thế nào để thu hút khách? Trước giờ tôi chưa có kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em nên rất mong các độc giả góp ý và tư vấn giúp.

Trả lời 8 năm trước
Làm cả 2 có vấn đề gì đâu . Mở 1 shop nhỏ và 1 shop online , ai cần xem hàng trực tiếp thì đến cửa hàng , con ai mua online vẫn mua thôi . Vấn đề là dù có vốn nhưng cũng không nên mở shop lớn vì khi mở shop lớn sẽ rất khó làm shop online đc vì phải tính chi phí mặt bằng và giá cả hàng hóa sẽ đội lên rất cao , và người mua online cũng sẽ ngại mua vì nghĩ giá cao .
Trả lời 8 năm trước
Bạn hãy nghĩ phương án khác đi, kinh doanh thời trang trẻ em quá nhiều và nhàm rồi. QA bạn thấy đẹp nhưng người khác chưa chắc đã thấy đẹp. Trong khi bạn chưa có kinh nghiệm gì thì rủi ro cao lắm. Bán Online chỉ phù hợp với những mặt hàng có giá trị lớn, những mặt hàng giá trị nhỏ mình giao hàng không bõ công.
Trả lời 8 năm trước
Mình đã bán qua quần áo trẻ em và có đôi lời góp ý thế này : Buôn bán bây giờ rất ế ẩm, từ quần áo,giày dép,mỹ phẩm đến đồ nội thất và hàng tiêu dùng v.v...Quần áo trẻ em còn khó hơn ,bởi 1 "dây" có từ 6 đến 8 bộ,sau khi bán cỡ 6 tháng thì hàng tồn lẻ "dây" rất nhiều. Bạn nên dấn thân vào lĩnh vực này nếu có thiết kế riêng đọc-đẹp-lạ rồi bán sỉ thì tốt. Và bạn triển khai cả off line lẫn online. Chúc bạn sáng suốt,kẻo mất toi (vì ế ẩm) hơn 300tr thì rất tội nghiệp !
Trả lời 8 năm trước
Chào anh, em nghĩ với số vốn hiện tại anh nên bán hàng online, nếu khách muốn xem hàng có thể qua xem tại nhà nhưng hình thức chủ yếu vẫn nên là ship hàng, sửu dụng các công cụ Marketing phổ biển nhất hiện nay là SEO, Email Marketing, quảng cáo chéo, lập fanpage facebook và mở các gian hàng trên các sàn TMĐT. Khi việc kinh doanh đi vào ổn định, từ 6 tháng- 1 năm (phụ thuộc vào hiệu quả kinh doanh thu về của anh) thì tiến hàng mở cửa hàng + bán online song song để tăng doanh thu. Việc bán online sẽ giúp anh phát triển thương hiệu trc, nếu anh mở shop thì sẽ khá rủi ro trong khi kinh doanh online thì rủi ro này thấp hơn. Ngoài ra nên tạo một website bán hàng để khách hàng có thể dễ dàng vào xem hàng, đặt hàng, cũng như anh quản lý đơn hàng, SEO dễ hơn.
Trả lời 8 năm trước
mình khuyên bạn nên kinh doanh online, bởi cái lợi thứ nhất là mình sẽ giảm được chi phí mặt bằng, và lấy cái vốn đó, coi như là tiền thuê mặt bằng hàng tháng để tập trung vào những chính sách như ship hàng và giảm giá trong thời gian đầu để xây dựng thương hiệu, tặng quà cho các khách hàng tiềm năng. .Thứ hai, khi mình bán online thì đơn giản... nhiều lúc mưa to.. hay bận việc thì khách hàng vẫn có thể mua hàng qua công cụ trực tuyến thay vì ra cửa hàng thấy bạn đóng cửa. .Thứ ba, mình thấy.. nếu bạn mở cửa hàng thì bạn phải bán giá cao để bù cho nhiều chi phí, mà mình mới mở thì sẽ ko tạo đk thương hiệu nên sẽ khó cạnh tranh với các cửa hàng lâu năm bên cạnh,.. ngoài ra.. bạn còn phải chịu nhiều thứ ko mong muốn. Nói chung nhiều khoản nữa... Ko khéo là sau vài tháng, bạn sẽ nhanh nản chí .. Một số ý kiến theo quan điểm cá nhân