Chủ shop thời trang có nên mở xưởng sản xuất áo?

Shop hiện tại của tôi ở quận 6, TP HCM chuyên nhập mặt hàng áo thun body nam từ Thái Lan về để bán sỉ và lẻ. Mô hình này khá hiệu quả, sau một năm kinh doanh khách hàng tăng nhanh và tôi đang có dư 150 triệu đồng.

Tôi đang rất băn khoăn không biết nên dùng số tiền này để mở cơ sở may với quy mô 4 máy may (giá 2,4 triệu đồng một máy) để chủ động nguồn hàng và giá thành rẻ hơn lại đa dạng sản phẩm, hay là dùng vốn đó để mở thêm một shop tại khu vực khác để phủ thị trường (đồng thời sẽ bán kèm thêm mặt hàng cá ngựa hải mã). Với hai phương án trên, đâu là giải pháp tốt nhất. Rất mong nhận được  sự chia sẻ, góp ý của những người có kinh nghiệm.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Thật khó tư vấn với nhiêu đó thông tin. Sản xuất để bán không phải là một ý tồi nhưng chỉ sắm máy may không chưa đủ. Khi đi vào lĩnh vực sản xuất có rất nhiều yếu tố để dẫn đến thành công hay thất bại: ví dụ: thiết kế mẫu, kiểm soát chất lượng, nguồn nguyên liệu, chất lượng nhân lực, đầu ra, giá thành.... Nói chung là quản lý một shop bán hàng đơn giản hơn rất nhiều quản lý một xưởng may. Bạn định tự sản xuất để giảm giá thành nhưng điều đó chỉ xảy ra với sản xuất với số lượng lớn. Quy mô nhỏ thì không thể có giá thành hạ được, hơn nữa quy mô nhỏ mà chất lượng không đảm bảo thì làm không khéo bạn lại mất đi một lượng khách đang sẵn có. Theo tôi bạn hãy ấp ủ ý định và chăm lo cho cửa hàng để tích lũy vốn, kinh nghiệm đồng thời nghiên cứu thị hiếu, thị trường thật kỹ trước khi bắt tay vào lĩnh vực hoàn toàn mới. Thị trường không phải lúc nào cũng suôn sẻ, hãy để dành vốn cho những biến động và lấy thêm kinh nghiệm không bao giờ là một việc làm thừa. Chúc bạn sáng suốt và chóng thành công!