Kinh nghiệm kinh doanh quán bia

Chào các anh chị!Hiện nay tôi đang phân vân giữa kinh doanh hàng cafe giải khát và kinh doanh quán nhậu. Tôi ở Lào Cai (cách Hà Nội 350km). Là công chức nhà nước tuy nhiên thu nhập thấp vì vậy tôi muốn kinh doanh thêm nên đã quyết định thuê được mặt bằng bên bờ sông hồng, giữa trung tâm thành phố Lào Cai (chiều rộng mặt đường 16m, chiều dài 18m + thêm 7m hàng lang đường). Nói chung diện tích rộng, thoáng mát. Giá thuê đất 5tr/tháng, thời gian ký hợp đồng 4 năm. Đầu tiên tôi định kinh doanh cafe, rửa xe. Nhưng sau khi nghiêm cứu, tìm hiểu thị trường tôi nghĩ kinh doanh cafe, giải khát trên địa bàn gần như bão hòa. Còn kinh doanh đồ bia hơi thì quanh khu vực cũng có một vài quán, tuy nhiên mặt bằng vào độ thoáng mát không được như quán mình. Hiện nay tôi đã đầu tư mặt bằng và sàn tầng 2 (khung thép) chi phí khoáng 200tr phần xây dựng, dự tính đầu tư 200tr nữa nhưng chưa quyết định được loại sản phẩm. Rất mong nhận được sư tư vấn, đóng góp ý kiến của các anh chị.

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Mình là nhà phân phối bia hơi tại Hải phòng. Theo kinh nghiệm của mình muốn mở 1 cửa hàng bia bạn cần làm như sau:
_Trước hết là phải đi tìm hiểu thị trường, hãy xem 20 quán bia quanh khu vực bạn định mở quán, đánh giá lượng khách hàng, hãy hỏi kinh nghiệm của những người đã kinh doanh thành công, mới mở ra thì tốt nhất bạn hãy tránh xa các đối thủ nặng ký đã xây dựng được lực lượng khách hàng thân thiết ổn định.
_Địa điểm: Nhất thiết phải ở nơi đông dân cư, tùy theo khách hàng của bạn là đối tượng nào ( dân lao động hay văn phòng, kinh doanh ) mà đầu tư cho hợp lý. Nếu ở khu vực đó có ít quán bia thì càng tốt. Địa điểm nên thoáng mát để khách hàng có thể ngồi lâu--->càng ăn uống nhiều
_Về chất lượng bia: Tùy từng vùng mà bán từng loại bia. Người vùng nào uống bia vùng ấy, trừ bia Hà Nội và Việt Hà là đi được cả nước còn lại thì chỉ bán trong vùng, bạn có thể bán bia hơi HN hoặc Việt Hà . Để đảm bảo chất lượng bia bạn nên đầu tư tủ bảo quản bia, bia để được lâu với chất lượng đảm bảo và ngon hơn do lạnh sâu, tránh tình trạng đến cưới ngày phải đổ bia thừa đi vì lên men chua.
_Món nhậu: Dân lao động thì sử dụng đồ nhậu bình dân hầu hết đã được làm sẵn chỉ việc đặt hàng là người ta giao ( nem chua, giò bò, đậu phộng,.... ), còn đối với dân văn phòng và có tiền bạn nên đầu tư thêm những món ăn tự làm ( nạm xào, mực xào, đậu rán....). Luôn đảm bảo chất lượng đồ nhậu và thời gian đáp ứng món nhậu nhé. Nếu có một mình và quy mô nhỏ bạn chỉ cần mua những món nhậu đơn giản làm sẵn thôi

_Phục vụ: Lắng nghe ý kiến của khách hàng để điều chỉnh, luôn giữ nụ cười trên môi dù có bị chê bạn nhé, mỗi người có cảm nhận về bia rất khác nhau, ngon với người này nhưng người khác lại không thấy thế.

_Kiểm soát tiền: Hãy luôn đảm bảo rằng bạn quản lý tốt nhân viên, và đặc biệt là tiền của bạn. Dù quán của bạn có đông khách đến đâu, lãi gấp 2 hay 3 mà bạn không thể kiểm soát được lượng tiền ra vào thì rủi ro của bạn sẽ rất cao đấy.
Chúc các bạn thành công

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

và xác định kỹ những điều sau đây :
vốn,mặt bằng,nguồn bia,nguồn thực phẩm,bếp trưởng,nhân viên,khách hàng tiềm năng,Vệ sinh an toàn thực phẩm,giấy phép kinh doanh.
+ vốn,tùy địa điểm mở nhà hàng,thuê hay có sẵn mặt bằng.mà xác định làm ăn thì phải có vốn rồi
+ mặt bằng,bao nhiêu m2,địa điểm ở đâu.trung tâm hay gần những nơi nào
+ xác định những món có trong thực đơn,ko thể thiếu lạc và nem.
+ 1 bếp trưởng được đào tạo bài bản và ít nhất là 2 phụ bếp
+ nhân viên bao gồm nhà vệ sinh 1 nam 1 nữ,chạy bàn 5-7-..trông xe 1 già 1 trẻ,già cẩn thận soát ghi vé,trẻ nhanh nhẹn dắt xe cho khách,nhân viên kế toán.
+Khách hàng tiềm năng đã xác định chưa?ngừoi thân,bạn bè,đồng nghiệp.Mỗi người có 1 mạng lưới,nếu làm ăn xuôi xuôi,lượng khách hàng sẽ tính bằng cấp số nhân.
+vệ sinh an toàn thực phẩm phải có 1 cái giấy phép to đùng được treo gần nơi thu ngân hoặc nhà bếp,nơi dễ nhìn
+ giấy phép kinh doanh xin được chưa?ở đâu
Đây mới chỉ là 1 bước khởi đầu thôi.nghiên cứu kỹ đi,còn thiếu thì chúng ta bổ sung.mà quan trọng là bạn định mở ở đâu mới được chứ

Đinh Trí
Đinh Trí
Trả lời 9 năm trước

Cám ơn bạn!bạn không đọc sao? tôi dự định mở tại trung tâm thành phố Lào Cai (bên bờ sông Hồng), khu văn nhậu đông nhất thành phố, mặt bằng có rồi, bây giờ xác định đầu tư.