Người nước ngoài muốn mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cần những thủ tục gì?

Tôi có bạn là người nước ngoài, muốn tới Việt nam mở một nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát. Xin hỏi bạn tôi cần phải làm những thủ tục gì?
NguyenHaMy
NguyenHaMy
Trả lời 15 năm trước
Mình có một vài ý trao đổi với bạn như sau: Ngành thương mại, dịch vụ trong đó có kinh doanh nhà hàng (ăn, uống), khách sạn thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện (Theo Phụ lục III - DANH MỤC LĨNH VỰC ĐẦU TƯ CÓ ĐIỀU KIỆN - ÁP DỤNG CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI Ban hành kèm theo Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ). Cụ thể là: “ Các lĩnh vực đầu tư khác trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên cam kết hạn chế mở cửa thị trường cho nhà đầu tư nước ngoài”. Theo Phần II – Biểu cam kết về dịch vụ (WTO) thì lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hạn chế đối với đầu tư nước ngoài trong vòng 8 năm kể từ ngày Việt Nam gia nhập WTO, ngoại trừ việc đầu tư nước ngoài gắn liền với việc đầu tư xây dựng mới (xây dựng mới khách sạn, nhà hàng) hoặc mua lại. Nếu bạn của bạn là người nước ngoài muốn kinh doanh nhà hàng ăn, uống dưới dạng thuê mướn mặt bằng rồi kinh doanh thì hiện nay chưa thể xin phép được. Nếu kinh doanh dưới dạng đầu tư xây dựng mới thì bạn có thể xin phép đầu tư và thủ tục xin đầu tư được quy định tại Luật Đầu tư. Bạn có thể tham khảo chi tiết thủ tục tại địa chỉ: http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/vie/news_detail.asp?period_id=1&cat_id=127&news_id=764 Chúc bạn thành công.
Trả lời 11 năm trước

Theo Phần II – Biểu cam kết về dịch vụ (WTO) thì lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hạn chế đối với đầu tư nước ngoài trong vòng 8 năm kể từ ngày Việt Nam gia nhập WTO, ngoại trừ việc đầu tư nước ngoài gắn liền với việc đầu tư xây dựng mới (xây dựng mới khách sạn, nhà hàng) hoặc mua lại.

Chính xác phải là: Không hạn chế, ngoại trừ trong vòng 8 năm kể từ ngày Việt Nam gia nhập WTO, việc cung cấp dịch vụ cần tiến hành song songvới đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hoặc mua khách sạn.