Hỏi kinh Nghiệm mở tiệm bánh mì?

Mình muốn mở 1 tiệm Bánh mì kẹp thịt, nhưng chưa có tí kinh nghiệm nào, xin mọi người giúp đỡ tư vấn giúp.

Mình muốn mở tiệm bánh nhỏ thôi, nhưng mà bán bánh mì chất lượng, ngon, có tăm , có giấy gói,...Chứ ko phải như mấy xe bánh ở ngoài lề đường.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Dựa vào sự thành công của nhóm bánh mì Lee và Bale ở US tớ phát sinh ra tư tuởng là làm 1 tiệm bánh mì việt nam, nhưng chủ yếu là phục vụ khách hàng tây mủi lỏ. Cộng thêm là vốn để mở 1 cửa hàng bánh mì không lớn lắm nên hầu như ai muốn đều có thể mở được. chỉ cần phải tính toán chi li 1 chút thôi.

Tớ thì đang nghiên cứu chi tiết thị trường để bổ túc vào cái bizplan tiệm bánh mì của tớ. Phần vật liệu (bánh mì, nhân, nước sốt, rau chua, gia vị, bao bì, etc...) chỉ là 1 phần trong cái bizplan. Còn nhiều việc khác phải làm như
- Máy nướng bánh mì tại chổ, loại vừa.
- Nguồn cung cấp bột bánh mì loại baguette.
- Nguồn cung cấp các loại nhân thịt, cá và chay.
- Nguồn cung cấp đồ chua.

- Cửa hàng có thể hoạt động theo nhu cầu, nếu cần thiết thì 24/24
- Song song với cửa hàng thì sẽ có dịch vụ "offfice services", có nghĩa là sẽ giao hàng đặt tới tận nhà, nếu giá trị món hàng đặt vượt qua mức tối thiểu nào đó.
- Một biện pháp marketing là sẽ dùng e-shop (e-commerce) để giới thiệu sản phẩm, với những hình ảnh minh hoạ hấp dẫn và để khách có thể đặt hàng mọi nơi, mọi lúc và mọi giờ bằng email, online, tel, fax.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tớ chưa thấy có món bánh mì bì của miền Nam. Bánh mì kẹp với bì - bì là nem chạo đấy - dưới thêm mỡ hành, nuớc mắm chua ngọt + cà rốt củ cải muối chua. Có thể kẹp thêm cả nem chua nữa. Bánh mì thịt nguội nem chua cũng là một kiểu.

Dạ em kết nhất món này đấy ạ, mà sau này chẳng thấy ai bán nữa. Da heo phải làm cho gìon, không khô quá, không ướt quá, trộn với thính(gạo rang) và thịt nạt. Nước mắm pha phải cay, không mặn quá, hơi ngọt một tí (để tí nữa còn cho thêm cà rốt chua vào). Bánh mì pháp phải nướng giòn, kẹp với những thứ trên sau đó cho mỡ hành vào và kẹp vài cọng ngò cho thơm.
Bánh mì với da heo này thì không bán cho tây được rồi, hoặc có bán thì đừng nói là da heo mà phải nói là nấm hay đậu hủ gì đấy. Bọn tây đa số không thích ăn da vì nhiều mỡ và hơi bẩn.

Bánh mì phá lấu, em chỉ mới ăn phá lấu bao tử heo thôi chứ chưa ăn tim gan phèo phổi. Mà em cũng không thích tại vì có lần ăn người ta làm không kỹ hay sao ấy mà nó có mùi thum thủmhehe. Có lần ăn thấy giòn ngon lắm thì có bác lại bảo là bỏ hàn the

Bánh mì thịt nướng thì em thấy người ta băm thịt ra, vo thành viên, xiên lên nướng, xong ăn với tương ngọt, dưa leo và đồ chua cũng rất ngon.

Còn các thứ bánh mì với giăm bông, xúc xích, thịt nguội, cà ngừ, phô mai thì em ăn nhưng chẳng thấy ngon tẹo nào cả, nhất là ăn với bánh mì sandwich chứ không phải bánh mì pháp. Có khi bác bán cho tây mà bán đồ lạ thì chúng nó lại thích bác ạ.

bohip shop
bohip shop
Trả lời 11 năm trước

Tớ thấy nếu đối tượng khách là Tây thì các nhan bành chỉ có thể từ nguyên liệu thịt. Các phần nội tạng, bì thì người nước ngoài không ăn. Mùi vị cúng tránh dùng nước mắm.

Giờ bành mỳ lưu dộng có nhiều nên 1 của hàng bánh mỳ muốn cạnh tranh để khách tới với mình không chỉ đầu tư chất lượng mà còn vị trí và mẫu mã cùng công nghệ quảng cáo

Bánh mỳ mang về. giao tại cơ quan va bánh mỳ ăn tại địa điểm

hjhj

Các phần bao bì hay nguyên liệu thì tớ đêu có thể chi dẫn dc. Tớ làm bên nhà hàng mà.

Đũa: 700đ- 1500đ

Tăm: 50đ

Tương ớt, cà chua, cải tím....

Bạn có thể mail qua hộp thư ameki_123@yahoo.com nhe

Chúc bạn thành công!