Muốn mở cửa hàng kinh doanh về vật tư nghành nước. Mong mọi người tư vấn giúp mình?

Mình ở Hoài Đức - Hà nội. Mình đang muốn mở cửa hàng kinh doanh về vật tư nghành nước (Vd: Thái dương năng, bồn nước, chậu rửa inox, mấy lọc nước, bình nóng lạnh,điều hòa... ). Số vốn của mình có 150 tr, nhưng mình chưa có kinh nghiệm cũng như mối lấy hàng, ai có kinh nghiệm thì tư vấn giúp mình với, hoặc bạn nào có ý tưởng kinh doanh mặt hàng khác thì giúp mình . Theo mình tìm hiểu thì với số vốn 150 tr thì khó mở được 1 cửa hàng như vậy. Vì thế mình tính làm đại lý cấp 1 cho công ty nào đấy. Nhưng mình k biết làm đại lý thì cần những yếu tố gì và bắt đầu kinh doanh cần những gì. Mong mọi người tư vấn giúp mình.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Bạn liên hệ với cty này để làm đại lý cấp 1 nhé:

http://diachidoanhnghiep.com/group.asp?menu=group&id=90&vat-lieu-xay-dung

Kinh doanh nếu số vốn 150 triệu cũng đc nhưng cửa hàng nên ở mặt đường lớn, liên hệ với các đại lý cùng khu vực để đc mua hàng nợ đc bạn ạ. Ngoài ra bạn nên làm 1 trang web, tham gia gian hàng đảm bảo trên vatgia, đăng tin vip, siêu vip để quảng cáo, tiếp cận các khách hàng tiềm năng v.v...

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

E kinh doanh vật liệu xây dựng đi:

1. Tham khảo thị trường VLXD và các cửa hàng VLXD khu vực:
Em để ra khoảng 1 đến 2 tuần lượn ở các cửa hàng VLXD khu vực, hay về SG tham khảo ở các khu chợ VLXD, như người đi mua hàng về xây nhà, khảo giá và hỏi. Các ông bà chủ cửa hàng sẽ lập tức tư vấn cho em những sản phẩm mà họ đang bán có lợi nhuận cao và bán chạy nhất.
2. Về nhà cung cấp tốt:
- 1 là em có thể nhập hàng trực tiếp từ các công ty, với tư cách là đại lý bán lẻ của họ.
- 2 là em có thể mua lại qua các tổng đại lý khu vực. Để biết tổng đại lý nào gần nơi em ở bán tốt em cứ điện thoại thẳng tới phòng bán hàng của công ty sản xuất là họ cho ngay địa chỉ thôi.
3. Về giá cả:
Hiện nay giá bán VLXD và đồ nội thất tương đối chuẩn trên toàn quốc. Hầu hết các công ty sẽ ra giá bán lẻ, sau đó có hoa hồng cho đại lý. Các cửa hàng sẽ không có giá bán cụ thể (ngoài giá bán lẻ), họ bán dựa trên việc 'trông mặt mà bắt hình dong'. Phụ thuộc vào việc em mua nhiều hay ít, thanh toán nhanh hay chậm, bán cho nhà tư nhân hay nhà thầu, mỗi đối tượng sẽ có một giá khác nhau và có một đối sách để thu tiền khác nhau.
4. Tập trung vào mặt hàng nào?: gạch men là sản phẩm vốn bỏ ra thì nhiều mà lợi nhuận thì thấp. Bốc vác, vận chuyển và kho bãi đều tốn hơn những thứ vật liệu nội thất khác. Tất nhiên em có thể sử dụng gạch men giống như 1 quân át chủ bài: bán buôn. Làm nhà phân phối của 1 hãng vật liệu nào đó trong toàn khu vực tỉnh, kết hợp với bán lẻ các thứ khác. Như thế thì em có thể khuếch trương cửa hàng đến các khu vực khác, các huyện...
Vài lời, chúc em thành công.