Những điều thú vị về Microsoft?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Hãng phần mềm khổng lồ Mỹ có nhiều thứ đặc biệt như phỏng vấn hóc búa, sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ, phân phát kẹo chocolate sữa M&Ms trong ngày thành lập hàng năm...

Năm 1975, Bill Gates và đồng sáng lập Paul Allen dự định đặt tên cho công ty là Micro-soft, có nghĩa kết hợp của 2 từ “Microcomputer” và “Software”. Tuy nhiên, khi đăng ký tên thương hiệu vào tháng 11/1976, công ty đã bỏ đi dấu gạch ngang và có tên chính thức là Microsoft.
Đồ ăn ưa thích của của nhân viên Microsoft là pizza. Hàng năm công ty phát miễn phí 23 triệu các loại đồ uống khác nhau. Ngoài ra, hãng phần mềm còn cho xây dựng 35 quán ăn tự phục vụ (ảnh trên) cho hơn 37.000 người.
Nghệ sĩ Brian Eno là người sáng tác ra bản nhạc nhạc “The Microsoft Sound” dùng để khởi động Windows 95. (Nghe nhạc)
Khoảng hơn 88.000 người làm việc tại trụ sở chính ở Washington và hơn 50.000 tại các địa điểm khác trên toàn nước Mỹ. Tỷ lệ nam giới trong công ty là 76%.
có bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ. Khoảng hơn 5.000 tác phẩm bao gồm tranh vẽ, nghệ thuật điêu khắc, gốm… của loạt tác giả nổi tiếng trên thế giới như Cindy Sherman, Chuck Close and Takashi Murakami.
Mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty hàng năm, nhân viên Microsoft đều mong chờ được phát kẹo chocolate sữa M&M.
Hãng phần mềm số 1 thế giới còn nổi tiếng với những câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc. Bất cứ ai đã từng đến phỏng vấn đều phải ngỡ ngàng trước câu hỏi của nhà tuyển dụng. Thay vì “Anh đặt mình vào vị trí nào sau mỗi 5 năm”, lãnh đạo của Microsoft sẽ hỏi: “ Làm cách nào để pha cà phê cho nhà du hành vũ trụ” hay “Tại sao nắp cống lại có hình tròn”... Phương pháp này được cho là chọn lọc ra những người có ý kiến sáng tạo nhất.
Microsoft hiện sở hữu hơn 10.000 bản quyền phát minh và nằm trong top 5 công ty sở hữu bằng sáng chế lớn nhất nước Mỹ.