Các bác cho em hỏi kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em

Các bác cho em hỏi, bố mẹ em ở SG, em thì công tác HN suốt, 2 ông bà đang muốn mở của hàng bán đồ trẻ em (quần áo, mũ nón, sữa tắm, đồ chơi) thì phải như thế nào? Lấy hàng ở đâu thì rẻ, chi phí cửa hàng gồm những gì, tổng giá khoảng bao nhiêu, v.v.. Có bác nào biết về lĩnh vực này, chia sẻ cho em với nhé. Cảm ơn nhiều nhiều lắm !
Trả lời 15 năm trước
Mình cũng không sống ở SG nhưng cũng muốn có 1 số ý kiến với bạn Trước tiên bạn cần tìm hiểu gàn chỗ bạn đã có ai bán mặt hàng này chưa, giá cả họ bán ra sao, lượng hàng bán của họ có phong phú không. Thứ 2 : Địa điểm chỗ bạn định bán có thích hợp với hàng này không, lượng người qua lại thế nào. Thứ 3 : Khi bạn chuẩn bị mở cửa hàng phải phải chuẩn bị biển hiệu thật hoành tráng phải nổi bật và bắt mắt hơn những cửa hàng xung quanh nếu có bán hàng cùng loại. BẠn phải chuẩn bị 1 số các loại tủ kính, giá ...để bày hàng, người bán hàng... Thứ 4 : Giá bao nhiêu tuỳ theo vốn bạn có, tuỳ qui mô CH mà bạn muốn mở. Mặt hàng này càng nhiều vốn để lấy nhiều chủng loại hàng càng tốt. Thứ 5 : BẠn tham khảo giá bán lẻ những loại hàng đó rồi đến chợ lớn tìm đại lý bán buôn nhứng mặt hàng đó và hỏi giá bán buôn, lúc đó bạn so sánh với giá bán lẻ đã tham khảo xem có lấy được hàng ở đó hay không. Thứ 6 : khi lấy được hàng rồi, vì CH mới mở cần thu hút khách bạn cần bán giá thấp hơn 1 chút so với giá bán lẻ của người khác. Thứ 7 : Khi khai trương cửa hàng trong đó bạn có thể mời những thành viên của LCM đến dự khai trương và ủng hộ bạn cho khí thế ( nhớ là giá rẻ hơn nhé) Thứ 8 : Nếu bạn làm ăn qui mô và lâu dài bạn nên có 1 trang web tĩnh để giới thiệu trên VG và các web rao vặt khác...Trang web giới thiệu SP mình có thể giúp đỡ bạn nhé. Tạm thời mình có 1 số ý kiến như vậy nhé
hung nguyen
hung nguyen
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Mở shop không hẳn là khó nhưng cũng nhiều gian nan mà chỉ có kinh nghiệm qua rồi mới thấy và biết cách vượt qua.

1. Đầu tiên nên xác định bạn đang có thế mạnh gì? Tiền? KH tiềm năng? Địa điểm kinh doanh tốt??

2. Sau đó xác định đối tượng mình nhắm tới dựa trên 1.

3. Xác định nhu cầu của đối tượng đó, tức là loại hàng hóa nào, dành cho loại KH nào. Vd là bán hàng quần áo trẻ em cho người thu nhập khá trở lên, vì có sẵn địa điểm kinh doanh tại gần các tòa nhà văn phòng và có thể đầu tư mặt bằng và hàng hóa chất lượng.

4. Cửa hàng của bạn có gì đặc biệt? Đây là điều quan trọng, bạn bán cực rẻ? hay hàng đẹp chất lượng cao? hàng ít có trên thị trường? chuyên một loại đồ thun hoặc jeans hoặc len? cung cách phục vụ số 1 (NV niềm nở, máy lạnh, trà nước,..)?

...

Làm đúng 4 điều trên tôi cho rằng bạn có thể sống sót trên thị trường để có thể bước tiếp, còn có thành công như mong đợi hay không thì còn nhiều thứ nữa mà chắc 1 bài viết khó mà chia sẽ hết. Bạn cứ từ từ từng bước sẽ có thêm kinh nghiệm thôi.

Nếu bạn kinh doanh hàng quần áo trẻ em thì tôi có thể giúp bạn về nguồn hàng vì tôi đang phân phối sỉ hàng này. Nếu hàng k phù hợp có thể giới thiệu bạn các điểm lấy hàng khác ở SG.

Bạn vào xem thử tại www.piyeusua.com và chat với mình.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đã có lần tôi rất quan tâm tới việc mở shop quần áo thời trang. Tôi cho rằng, ý kiến mở cửa hàng thời trang là không bao giờ tồi. Chẳng có ai đi ra đường mà lại không thích mặc một bộ quần áo đẹp cả.
Tôi quan tâm tới ba vấn đề chính:

1. Vốn
2. Cửa hàng
3. Chất lượng và dịch vụ.


Trước tiên phải xác định mục tiêu khách hàng ban đầu của bạn là ai, nam nữ già trẻ lớn bé, thanh niên.
Ví dụ như tôi. Tôi chọn chủ yếu hàng nữ và một ít hàng nam, Chất lượng và styles dành cho thanh niên có phong cách ăn mặc sành điệu. Tôi chọn khách hàng kiểu này vì hàng dễ bán và họ cũng không lăn tăn nhiều về giá cả. Vì thế mà lãi trên một sản phẩm là kha khá. (Tôi cũng có ý định bán kèm một số mặt hàng thời trang khác đi kèm như: dây lưng, ví da, kính, dây chuyền, mũ, bốt, giày... những thứ mà sẽ rất phù hợp khi đi kèm với những bộ quần áo mà tôi lựa chọn. Tôi cũng nghĩ khi họ mua quần áo của mình, hoàn toàn dễ hiểu khi họ sẽ chọn những phụ tùng kia để có phong cách hơn. Cái này gọi là sự "ăn theo")

1. Vốn:

Để bạn trang trải tiền nhập hàng mới, thuê nhân viên, trả tiền thuê cửa hàng và design lại cửa hàng. Với 100 triệu đồng nghĩa với việc bạn phải cắt giảm tiền design cửa hàng (cái này dễ với tôi vì tôi là dân design) và trả tiền thuê cửa hàng từng tháng một. Bạn cũng nên tự bán hàng để tiết kiệm tiền. Đừng buồn vì số vốn bé. Đầy người giàu đi từ con số 0 đấy thôi.


2. Cửa hàng:

Design sao cho đẹp và sao cho tiện khách xem hàng cũng như thử đồ là một yếu tố quan trọng. Yếu tố ấn tượng sẽ tạo được sức thu hút ban đầu. Tôi thấy ở HN có rất nhiều cửa hàng thiết kế rất cá tính và rất rẻ (bạn mà ko lưu ý về chuyện giá thành của viêc làm mới cửa hàng của bạn, nó sẽ ngốn rất nhiều tiền đấy). Phong cách thiết kế phải tạo ra được sự sang trọng mà phải gần gũi, tạo sức tò mò mà không khó hiểu.

Bạn cũng nên lưu ý về chỗ để xe và chỗ thử đồ nữa. Cái này cũng rất quan trọng, không phải với mình, mà là với khách hàng.

3. Chất lượng và dịch vụ:

Bạn cũng có thể phải quan tâm tới yếu tố thời trang và độ bền của sản phẩm. Mua về được sản phẩm mà mọi người thích không phải là dễ. Đòi hỏi bạn phải có con mắt nghệ thuật và am hiểu tâm lý khách hàng. Cũng đòi hỏi bạn phải kiếm được nguồn hàng tốt. Tốt về giá cũng như về những chất lượng kia.
Dịch vụ: Bạn phải là người tiếp chuyện khách hàng tốt. Đưa ra những lời khen hợp lý về những gu thẩm mỹ tốt của khách hàng. Cách bạn quan tâm tới xe cộ của khách hàng cũng khiến cho khách hàng hài lòng.

Bạn có thể tăng thêm các dịch vụ kèm theo như tôi đã nói ở trên, bán kèm hoặc tặng phụ kiện cho quần áo, phụ kiện điện thoại, nhẫn vòng, dây lưng, kính mát ...

Thật ra thì cách quan tâm của tôi ko nặng nhiều về lý thuyết như một số bạn. Tôi nghĩ kế hoạch tốt cộng với sự tự tin và sự giúp đỡ của mọi người sẽ khiến bạn thành công. Tôi cũng mong bạn có được cửa hàng như mong muốn và việc kinh doanh thành công

nguyenlan
nguyenlan
Trả lời 11 năm trước

Mình chuyên cung cấp bán buôn quần áo thời trang người lớn và trẻ em hàng quảng châu,nhà mình có xe khách giường nằm chạy từ của khẩu móng cái về hà nội vì vậy đảm bảo với tất cả mọi người giá cả giao hàng của nhà mình tốt nhất và luôn cập nhật dược mẫu

Ma nhanh nhat,minh da co hang thu dong vua moi ve rat dep moi nguoi quan tam vui long goi so 0902038585 dia chi so 7 ngo 371 kim ma ha noi. (minh con nhan mua manocanh va mac ao tu trung quoc ve chi lay phi van chuyen tien xe nha minh voi me nao dang chuan bi mo cua hang, nhan dan nguoi tu viet nam sang tan quang chau lay hang.)