Đăng ký kinh doanh giày dép cần những thủ tục gì?

Em sắp mở 1 shop bán giày dép ở Bình Dương, vốn đầu tư khoảng 30tr, em có phải đăng ký với địa phương không ạ? Nếu có thủ tục là gì? A/C nào biết vui lòng chỉ giúp em sớm với ạ (Em không có hộ khẩu ở Bình Dương, chỉ là tạm trú thôi). Cản ơn mọi người trước nha.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo như mô tả của bạn thì shop của bạn thuộc về hộ kinh doanh cá thể, để thực hiện đúng, đủ các quy định của Pháp luật trong kinh doanh, cần tiến hành các bước sau đây:
Thứ 1: Mang theo giấy đăng ký tạm trú, một bản sao CMND, một đơn xin kinh doanh (mẫu có tại Phòng Tài chính Kế hoạch cấp quận, huyện), đến tại Phòng TC - KH quận huyện nơi mở cơ sở kinh doanh để đăng ký kinh doanh. Lệ phí là 35.000đ/01 Giấy phép. Thời hạn cấp giấy phép theo quy định là 7 ngày làm việc. (Kèm phiếu hẹn của bộ phận tiếp nhận hồ sơ - Thường là bộ phận Một cửa).
Thứ 2: Sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với đầy đủ ngành nghề đã đăng ký, bạn mang đến Chi cục thuế quận, huyện nơi đăng ký kinh doanh (Kèm một bản sao GPKD, 01 bản sao CMND có chứng thực - Công đoạn này được thực hiện chậm nhất trong 10 ngày làm việc), điền vào Tờ khai đăng ký thuế (Do cơ quan thuế cung cấp), nộp tại bộ phận Môt cửa của Chi cục thuế. Sau khi có giấy hẹn ngày đến nhận Giấy chứng nhận mã số thuế hộ kinh doanh cá thể, bạn có thể mở cửa kinh doanh bình thường như các hộ kinh doanh khác.
Thứ 3: Về nghĩa vụ thực hiện nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước hàng tháng, bạn có thể đến cơ quan thuế để yêu cầu được kê khai, hoặc cán bộ quản lí địa bàn sẽ trực tiếp đến hướng dẫn tại cơ sở kinh doanh của bạn. Mức thuế phải nôp tùy thuộc vào mức doanh thu bạn kê khai trên tờ khai.
Chúc cửa hàng của bạn kinh doanh tốt và ngày càng phát triển
Thân ái./.