Tư vấn mở quán cafe và shop thời trang?

2 cửa hàng có khoảng 600 triệu.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

E mạo muội góp chút ý kiến

Mở quán cà phê cho dối tượng trung niên nghe cũng hay đấy nhưng em thắc mắc anh có kinh nghiệm kinh doanh gì trước chưa? mở quán là một vấn đề lớn ấy nhỉ? việc xây dựng quán xá nè, địa điểm nè, tiền thuê mặt bằng, trang trí quán(quán cà phê giờ đầy em nghĩ muốn thu hút khách và giữ chân khách lâu dài thì quán phải có phong cách riêng), tiền công xây dựng, điện nước, hằng tháng chi trả tiền cho tiếp viên, còn thức uống nữa chứ(quan trọng nhất đấy), phải có ng pha chế chuyên nghiệp ấy nhỉ....còn nhiều thứ lắm mà với kinh nghiệm của mình em chưa thể lường hết đc...hehe

Còn shop thời trang cho nam ấy à? Theo cá nhân em thì thấy rằng thời trang bây giờ ko khả qang lắm vì mấy shop mộc nhiều như nấm ấy mà ko đc ăn khách cho lắm...cũng có ti tỉ thứ như mặt bằng, cơ sở, nguồn hàng, tiếp viên bán hàng, ng quản lí...

Hông rõ ý anh là sẽ kinh doanh cả hai thứ hay một trong hai ạ...nếu cả hai thì em thấy 300tr hổng đc đủ đâu..nói chung kinh doanh cái gì ra cái nấy chí cái gì cũng lừng chừng thì ko hay...mà kinh doanh là một kế hoạch dài hạn cần cân nhắc kĩ mới mong hổng bị lỗ..

Với những gì em học hỏi đc thì em chỉ góp ý thế thôi ạ.

tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước

Như vậy mình nghĩ bạn hơi ôm đồm và mạo hiểm đóa. Cô mình có mở một quán cà phê nè, (sân vườn đẹp, rộng nhưng ở trong hẻm) đầu tư sửa chữa, trang trí hơn 700 triệu mà chỉ mới thấy tạm ổn thui, đóa là chưa kể bị bắt kí cái hợp đồng thuê mặt bằng cả năm( tiền thế chân cả trăm triệu í).:67: mà đóa chỉ là quán thường thui đóa. Let me show U another exp:76:
mình có người quen mở quán cà phê Miền đồng thảo nè, tiền thuê mặt bằng cả mấy ngàn đô 1 tháng, mỗi năm bỏ cả hơn 1 tỉ chỉ để làm mới quán thui!:57:
cỡ 300 triệu thì mình nghĩ chỉ đủ để mở một quán cafe nhỏ thui mà còn nhìu chi phí phát sinh nữa, mà đầu tư lâu dài thì ko bít bạn có đủ khả năng tài chính ko, bởi vì các quán của cô cậu mình đều phải từ 3-6 tháng mới thấy hơi lãi (chưa đủ gỡ vốn, mấy tháng đầu là lỗ sặc máu á:eyecancer:). Vả lại, với một quán cafe nhỏ mà kinh doanh "đoàng hoàng " là rất khó có lời.
PS: nhà mình cóa máu mở nhà hàng, quán cafe:98: nên mạo muội góp vài tối kiến, suy nghĩ kĩ nha bạn

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước

Cho em mạo muội nói vài lời nha.
thứ nhất về quán cà phê ha.
e thì lại nghĩ ngược lại. có phải ngay từ đầu a đã nói là muốn mở quán cà phê dành cho đối tượng trung niên đúng ko ạ? nếu đã nắm rõ phân khúc khách hàng như vậy, và với số vốn 300tr... e nghĩ a hoàn toàn có khả năng để mở 1 quán. quan trọng là idea để gây nên sự khác biệt thôi. cái này e cũng hơi có tí xíu kinh nghiệm nên nếu a ko chê thì e có thể nói riêng với a sau :D nhưng quan trọng nhất là những bước đầu tiên của đầu tiên, đó là việc định hình phong cách cho quán của mình, anh ạ :D

còn về shop thời trang, với số vốn 300tr thì mọi chuyện sẽ rất có thể ngả theo 2 hướng khác nhau. quan trọng là chiến lược phát triển và tiếp theo là quy trình "gây chú ý" (nôm na tạm hiểu là marketing). giới trẻ bây giờ rất tinh. đặc biệt là ở mảng thời trang. hàng mắc ko có nghĩa là đẹp và đẹp ko có nghĩa là phải mắc. và e nghĩ nếu biết vận dụng 2 ưu thế này thì chỉ cần thêm 100tr nữa thôi, tức là với 400tr a hoàn toàn có thể mở dc shop thời trang theo ý mình. e sẽ rất vui lòng nếu có thể giúp được gì đó cho a trog việc này. hy vọng vài lời chia sẻ của e ko bị a cười

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn muốn tự mình mở một quán cà phê? Cần chuẩn bị những gì khi bạn kinh doanh quán cà phê? Nhiều quan điểm cho rằng bạn phải tìm được một địa điểm tốt mới giúp việc kinh doanh thành công. Địa điểm tốt chiếm 40% thành công của một quán cà phê.

1. Khâu chuẩn bị đầu tư:

- Nghiên cứu thị hiếu của các tầng lớp khách hàng (Học sinh, giới thanh niên trẻ, giới văn phòng - giới kinh doanh...)

- Trên cớ sở thị hiếu đó lựa chọn một đối tượng khách hàng chủ chốt để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

- Lựa chọn địa điểm kinh doanh. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới việc thành công của phương án kinh doanh. Có một địa điểm kinh doanh tốt là anh đã có được 40% thành công.

- Trên cơ sở địa điểm kinh doanh lựa chọn được, lập phương án tài chính cụ thể. Chi phí đầu tư cố định, vốn lưu động, phương án triển khai thi công, thời gian thi công dự kiến.

- Tham khảo trên mạng về các kiểu quán cà phê để lựa chọn cho mình một ý tưởng (gu) quán cà phê mà anh cho là hợp lý nhất (Tạo cái nhìn mới, năng động, sinh thái...) để nhắm tới tối đa hóa nhu cầu của khách hàng chủ chốt nhưng không bỏ qua nhu cầu chung của đại đa số khách hàng.

- Tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn về thiết kế, thi công. Phối hợp với đơn vị thiết kế để có được một bản vẽ thiết kế cụ thể (Bản vẽ thiết kế, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ landscape).

- Tìm kiếm đơn vị thi công xây dựng, landscape...

2. Đầu tư và triển khai kinh doanh:

- Tiến hành ký hợp đồng thuê mặt bằng (bước này có thể thực hiện trước).

- Triển khai thi công công trình.

- Trên cơ sở kiểu kiến trúc của quán lựa chọn các thiết bị trang trí và các trang thiết bị kinh doanh (bàn ghế, quầy bar, ly, tách....).

- Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, lễ tân, phục vụ viên, phương thức thu ngân...

- Trước khi cơ sở kinh doanh hoàn thành khoảng 1 tháng hoặc 2 tháng, tùy vào điều kiện thực tế tiến hành mua sắm các trang thiết bị cho cơ sở kinh doanh và tiến hành tuyển dụng nhân viên.

- Lên phương án tiếp thị (băng rôn, tờ rơi, quảng cáo...).

- Triển khai kinh doanh và điều chỉnh phương thức kinh doanh nếu cần sao cho tối đa hóa lợi nhuận.

Nếu bạn muốn mở ở trong Sài Gòn thì có khá nhiều người mách nước.

Trang thiết bị - dụng cụ có thể ra Chợ Bình Tây tìm mua. Muốn pha ngon thì mua cafe loại trung bình khá để bán có lãi, 1kg pha được 30 ly. Nếu quán sân vườn thì cần dù che, bàn ghế thì ra Ngô Gia Tự chọn mua.

Về nhân sự, quán nhỏ nên giai đoạn đầu nên nhờ người nhà hoặc đích thân bạn ra trông coi trước! Mướn người trừ khi quán đã ổn định (tầm 1 tháng đầu) lúc đó bạn đã biết được tần suất lời lỗ rồi .

Nếu thuê nhân viên thì quán nhỏ trả khoảng 700.000 + cơm nước ( làm từ sáng tới chiều ) tối có thể không cần.

Cafe nên kèm theo 1 số món ăn sáng gọn nhẹ để kéo khách thêm doanh thu: ốpla, mì gói....Nếu bạn có khiếu nấu ăn thì nên nghĩ nhiều món để bán kèm như canh bún, bún riêu, phở.

Sổ sách ban đầu rất quan trọng (xuất - nhập - tồn), chủ lực là cafe - đường - sữa và nước đá (gọi ký hợp đồng với các đề bô đá giao hàng ngày / 1 tuần thanh toán 1 lần...)

Nói chung, không cần quá cầu kỳ và mua đồ mắc chủ yếu là ngon - bổ rẻ .

Đợi ổn định rồi hãy nghĩ tính tiếp (thường 3 tháng). Nếu có nhạc nữa thì càng tốt (nhưng bạn phải xác định đối tượng khách xung quanh khu vực mình trước) không nên mở lung tung như các quán bên cạnh.

Về chính quyền địa phương: bạn cũng nên tham khảo trước coi có cần nhìn phép không? Nếu quán có tên là phải đóng thuế kinh doanh đó.

Chúc bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình một cách thuận lợi!

Voi Còi
Voi Còi
Trả lời 8 năm trước

Bạn đam mê kinh doanh cafe? Bạn có ít vốn? Tôi đang muốn bán chiếc Cafebus đầy đủ tiện nghi. Mô hình độc - Lạ - và vô cùng đẹp. Bạn nào muốn sở hữu quán cafe này vui lòng liên hệ Mr Dương 016824r97833. Mình sẽ tư vấn thêm và cung cấp thêm hình ảnh nếu các bạn có yêu cầu( Kể cả đến xem trực tiếp). MÌnh ở Tp Bắc Ninh nhé

Thu Kẹo
Thu Kẹo
Trả lời 8 năm trước

Việc kinh doanh các quán cafe hoặc mở shop quần áo đang là xu hướng của nhiều người làm kinh doanh, nhất là các bạn trẻ thích thử thách. Việc mở quán cafe cũng không phải là chuyện dễ dàng, cần có nguồn vốn lớn, địa điểm kinh doanh đẹp, phương thức maketting và ti tỉ công việc khác. Tuy nhiên, việc nên làm khi mở quán cafe hay cửa hàng quần áo là đăng ký nhãn hiệu để được độc quyền trong việc sử dụng nhãn hiệu cho quán cafe hoặc shop quần áo.

Để đăng ký nhãn hiệu, vui lòng liên hệ website: dangkybanquyen.vn hoặc Email: luatsubanquyen@gmail.com để được hỗ trợ