5 lưu ý trước khi mua đàn piano điện cho người mới học

Nếu bạn là một người yêu âm nhạc, chắc hẳn bạn sẽ muốn sở hữu một chiếc đàn piano điện trong nhà của mình. Hãy lưu ý 6 tiêu chí sau đây để chọn mua đàn piano điện đúng chuẩn nhé!

Ngân sách

Trước hết, bạn phải gạt đi suy nghĩ “của rẻ là của ôi”, cứ đồ đắt tiền mới là đồ chất lượng. Có thể bạn không biết, thị trường đàn piano điện ngày nay rất đa dạng, xuất hiện nhiều thương hiệu có tên tuổi và mới nổi, do đó, model đàn cũng rất đa dạng, phân khúc giá cũng phong phú phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người.

Trước khi mua đàn, bạn nên có sự tìm hiểu kỹ càng trước, hãy tiết kiệm một khoản ngân sách vừa đủ, sau đó phòng thêm một ít đề phòng trường hợp cần thiết.

Mục tiêu học tập âm nhạc

Các model đàn piano điện đa dạng do chúng được tích hợp các tính năng khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Trước hết, bạn cần tìm ra đúng nhu cầu sử dụng đàn của mình, bạn mua đàn để giải trí hay học tập nghiêm túc? Bạn mua cho bạn hay cho người thân? Bạn mới bắt đầu chơi hay đã quen tay?

Bạn cũng không nên quá tin vào lời giới thiệu của người bán hàng vì họ chỉ cần bán được hàng là xong, còn bạn cần tìm mua một chiếc đàn có chất lượng tốt để sử dụng bền lâu.

Màu sắc

Bạn thích chiếc đàn có màu gì? Nâu, đen hay trắng, phủ bóng hay phủ satin? Bạn thích một chiếc đàn thẳng đứng hay baby grand? Hãy cân nhắc kỹ đến yếu tố màu sắc và thiết kế của đàn vì nó sẽ quyết định “tình cảm” của bạn dành cho nó đấy!

Tính năng

Đàn piano điện thường có các tính năng liên quan đến chất lượng âm thanh, bàn phím, khả năng kết nối các thiết bị khác. Tùy thuộc vào mục tiêu sử dụng, bạn có thể chọn một chiếc đàn phù hợp. Một chiếc đàn piano điện chất lượng là khi nó có thể tích hợp nhiều kiểu âm thanh như blues, jazz,.. có khả năng kết nối các thiết bị như usb, tai nghe, thẻ nhớ và sở hữu pedal nhiều cấp độ.

Thương hiệu

Các thương hiệu sản xuất đàn piano điện có thể kể đến như Casio, Roland, Yamaha. Yamaha thường thiên về biểu diễn và giải trí, Roland đáp ứng mục đích biểu diễn chuyên nghiệp, còn Casio chuyên về học tập.

Hãy tham khảo 5 tiêu chí trên trước khi mua đàn piano điện để sở hữu chiếc đàn trong mơ nhé! Chúc bạn mua sắm thành công!

Chưa có câu trả lời nào