Mách nhỏ bạn 8 lưu ý khi mua loa vi tính

Với nhu cầu học tập, làm việc và giải trí hiện nay, những chiếc loa máy tính được mọi người hết sức ưu thích và tiêu dùng. Nhưng để mua được một bộ loa vi tính ưng ý, vừa đảm bảo chất lượng mà giá thành hợp lí không hề đơn giản chút nào. Dưới đây là 8 lưu ý cho bạn khi cân nhắc mua loa vi tính.

1. Quan tâm đến nhu cầu sử dụng

Để lựa chọn được món đồ thông minh, trước hết bạn cần xác định cho mình nhu cầu sử dụng. Bạn mua nó nhằm mục đích gì? Để học tập, làm việc hay đơn giản là giải trí? Việc quan tâm đến nhu cầu sử dụng giúp cho người tiêu dùng có sự lựa chọn đúng đắn, hợp lý hơn.

Sẽ thật lãng phí nếu bạn chọn những chiếc loa vi tính cao cấp nhưng chỉ để phục vụ mục đích giải trí thông thường là xem phim, nghe nhạc, chơi game,... Nhưng cũng thật thiếu sót nếu bạn lựa chọn một dàn loa với chất lượng trung bình nhưng lại phục vụ cho các công việc đòi hỏi chất lượng âm thanh tốt như biên tập video.

2. Cân nhắc đến đến giá thành

Sau khi đã xác định rõ nhu cầu của bản thân và gia đình, tiêu chí tiếp thu cần được lưu ý đó chính là giá thành của sản phẩm. Để giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất, bảng phân khúc dưới đây sẽ gợi ý cho bạn giá cả phù hợp cho điều kiện của bạn.

- Phân khúc phổ thông với mức giá dưới 300.000đ: Với mức giá này, chất lượng âm thanh còn hạn chế, thiết kế tương đối, tuy nhiên nếu đang trong điều kiện kinh tế không mấy dư giả thì giá thành này có thể chấp nhận được.

- Phân khúc tầm trung với mức giá tầm trung 300.000đ – 1 triệu: Mức giá này đem đến những sản phẩm có chất lượng tốt, thiết kế cũng tạm ổn.

- Phân khúc cao cấp với mức giá trên 1 triệu:

Đây là dòng các sản phẩm cao cấp, đánh mạnh vào phần thiết kế nhằm tạo nên kiểu dáng khác nhau, thu hút người nhìn.

3. Lựa chọn chất liệu thùng phù hợp

Thùng gỗ và thùng nhựa là 2 chất liệu chính cho loa vi tính. Qua những chia sẻ của những người có kinh nghiệm, việc sử dụng chất liệu thùng gỗ sẽ đem đến chất lượng âm thanh êm tai, ấm hơn so với việc sử dụng chất liệu thùng nhựa.

Tuy vậy, để có những nhận xét đúng đắn, người tiêu dùng có thể thử nghe âm thanh của cả 2 chất liệu âm thanh để lựa chọn dựa theo sở thích và cảm nhận của cá nhân.

4. Lưu ý đến công suất loa

Độ lớp của công suất ảnh hưởng đến độ to nhỏ của âm thanh, do đó để chọn được một bộ loa có chất lượng âm thanh tốt, việc để ý đến công suất cũng cần được chú ý.

Nhưng trước khi lựa chọn công suất, bạn cần phân biệt rõ ràng giữa công suất thực Root Mean Square và công suất tổng được ghi trên vỏ loa.

5. Số lượng loa nhỏ đi lèm

Số lượng loa có thể được ước tính thông qua chuẩn loa đã định. Một số chuẩn loa phổ biến hiện nay là: 2.1, 4.1, 5.1, 7.1

 

 

6. Card âm thanh

Đây là thiết bị có chức năng lưu trữ, xử lý và truyền âm, do đó nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của loa.

7. Trở kháng

Trở kháng là một phần mở rộng của điện trở - đại lượng vật lý đặc trưng cho sự cản trở của dòng điện. Trở kháng tỉ lệ nghịch với bộ khuếch đai. Do đó bộ khuếch đại hoạt động mạnh nhất khi trở kháng ở mức thấp và ngược lại. Giá trị trở kháng hợp lý thông thường là khoảng 80 Ohms.

8. Xuất xứ thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện tràn lan rất nhiều sản phẩm nhái với đủ loại mẫu mã, thiết kế màu sắc, chất lượng đa dạng gây hoang mang cho người tiêu dùng. Do đó, để có một sự lựa chọn đúng đắn, các bạn nên chọn các thương hiệu đã có uy tín lâu năm và được đánh giá cao về chất lượng như: Soundmax, Microlab, Edifier hay Microtek,…

Hi vọng rằng với những thông tin được chia sẻ phía trên, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Mong rằng các bạn sẽ tìm được cho mình sản phẩm phù hợp với sở thích, chất lượng và hợp giá tiền.

Chưa có câu trả lời nào