Samsung đã bắt đầu sản xuất bộ nhớ có dung lượng lên tới 512GB?

Hiện tại dung lượng lớn nhất trên 1 chiếc smartphone đang được ghi nhận ở mức 256GB. Tuy nhiên Samsung đang quyết tâm khẳng định sức mạnh của mình bằng việc nâng con số này lên 512GB.


Trong những năm trở lại đây, thế giới đã ghi nhận những bước tiến vượt bậc về dung lượng bộ nhớ của những chiếc điện thoại di động. Con số này đã nhảy vọt từ 4GB lên tới 256GB thậm chí biến những chiếc thẻ nhớ microSD trở thành thừa thãi. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa hài lòng ở con số này. Hãng công nghệ lớn nhất Hàn Quốc quyết định khẳng định vị thế của mình trong ngành chế tạo và sản xuất phần cứng với việc sản xuất ra những bộ nhớ có dung lượng lên tới 512GB.

Bước tiến mới về thiết bị lưu trữ

Vừa qua vị phó chủ tích bộ phận kinh doanh chip nhớ và Marketing của Samsung đã đưa ra lời phát biểu rõ ràng rằng, “Chúng tôi sẽ sớm ứng dụng một phương án lưu trữ mới cho các dòng điện thoại. Đây sẽ là điều mà Samsung cùng với các nhà sản xuất thực hiện để tạo ra một bước đột phá, đưa đến thị tường một thế hệ điện thoại mới.”

Với công bố này, Samsung được cho là sẽ tạo nên bước đột phá mới về thiết bị lưu trữ (eUFS) với con chịp V-NAND có độ lớn 512GB.

Cải tiến về hiệu suất

Samsung đã cải tiến bộ nhớ bằng một loạt các công nghệ tiên tiên giúp cải thiện hiệu suất cao hơn đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng so với trước kia. Con chip mới cũng được cải tiến để tăng tốc quá trình chuyển đổi và lưu trữ thông tin.

Đây được xem như một bước tiến dài của cả nền công nghiệp phần cứng điện thoại trên khắp thế giới. Tốc độ đọc có thể đạt 860 MB/s và tốc độ ghi là 255 MB/s đối với thế hệ lưu trữ này trong tương lai không xa. Thậm chí số chênh lệch còn lên tới 400 lần ở bộ lưu trữ eUFS mới so với thẻ nhớ microSD.

Rõ ràng Samsung đang khẳng định được vị thế dẫn đầu của mình trong nền công nghiệp phần cứng điện thoại khi liên tục cho ra mắt những sản phẩm cao cấp mới. Nhiều người đang hi vọng rằng hãng công nghệ tới từ Hàn Quốc sẽ sớm đưa bộ nhớ với dung lượng 512GB vào những chiếc smartphone trong năm 2018.

Chưa có câu trả lời nào