MAIN "ECS 845 GV-M3" khi khởi động chỉ quay quạt CPU một chút rồi tự động tắt ?

Tôi có một cái MAIN "ECS 845 GV-M3" khi khởi động chỉ quay quạt CPU một chút rồi tự động tắt, phải rút nguồn điện ra cắm lại thì mới quay được một chút chưa kịp khởi động lại tắt. Xin hỏi có cách nào khắc phục không?
Tran Tam
Tran Tam
Trả lời 14 năm trước
bạn xem lại nút khởi động khi bấm vào có bị dính luôn ko..nếu nút khởi động tốt thì bạn thử kiếm con cpu khác gắn vào xem thế nào, có thể do main kén cpu..trường hợp nữa là hết pin cmos.bạn kiểm tra lại xem nhé...chúc thành công
onestep
onestep
Trả lời 14 năm trước
Đến 90% là tháo quạt CPU ra vệ sinh và gắn lại không chặt hoặc gắn chặt nhưng lớp keo tản nhiệt đã bị bẩn / đi lau sạch vì cứ nghĩ nó là chất nhầy bẩn => Sensor nhiệt trên Main phát hiện ra CPU quá nóng, nóng hơn đang chơi Over clock luôn nên tắt để bảo vệ tránh cháy CPU. Giải pháp: mở ra bôi keo tản nhiệt cho đít nhôm gắn quạt và lưng CPU rồi gắn lại cho chặt. Để biết thế nào là chặt thì lấy tay lắc thử, và giở đít main lên xem các chân cắm thòi qua có đều? Có thật khít khao? Đặt ly nước lên trên quạt sau khi gắn xong xem nó có cân bằng? Nếu vẫn không chặt được, thì xem có chân nhựa nào bị gẫy / vênh thì xoay chân sang lỗ khác xem hoặc mua cái quạt mới. Cũng có trường hợp gắn dùng lực mạnh quá làm cong vênh mainboard => không bao giờ chặt được CPU và quạt dù có gắn kiểu gì => cái này thì rất phiền phức, hầu như chỉ còn cách thay mainboard hoặc gửi sang Singapore cho họ uốn lại main.