Bạn đã biết cách nâng cao tuổi thọ cho màn hình cảm ứng chưa?

Hiện nay, có tới hàng trăm triệu thậm chí hàng tỉ người đang sở hữu cho mình một chiếc điện thoại, ipad, hay laptop cảm ứng… Điều này khá dễ hiểu bởi những tính năng thú vị mà màn hình cảm ứng mang lại. Đơn giản, là bạn chỉ cần thực hiện các thao tác chạm đơn giản thì có thể thực hiện được vô số tiện ích. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả sử dụng và tuổi thọ cho những thiết bị cảm ứng, bài viết này sẽ chỉ ra những lưu ý khi sử dụng màn hình cảm ứng.

1. Hãy bảo vệ màn hình cảm ứng bằng miếng dán cường lực

Màn hình cảm ứng của một thiết bị công nghệ thông minh sẽ hoạt động nhạy hơn khi chúng ta vuốt hay bấm nếu như không có miếng dán thường hay miếng dán cường lực. Tuy nhiên, việc dán màn hình bằng miếng dán cường lực luôn là việc bạn nên làm để bảo quản mặt kính một cách tối ưu. Một số loại điện thoại mới được trang bị Gorilla Glass chịu lực tốt, nhưng cũng không ai có thể đảm bảo rằng trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những sự cố về va chạm vật lý. Vì thế, bạn hãy sử dụng miếng dán màn hình để màn hình cảm ứng của mình luôn bền đẹp theo thời gian.

2. Không nên dùng màn hình cảm ứng quá lâu

Các trò chơi trên smartphone thực sự có sức hấp dẫn mà bất cứ ai khó có thể cưỡng lại được. Nhưng bạn có biết rằng đồng nghĩa với việc chơi game trong nhiều giờ liền sẽ làm cho máy nóng hơn làm màn hình cũng sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng của toàn máy. Lời khuyên là bạn nên phân bổ thời gian giải trí sao cho thật hợp lý với cường độ hoạt động của màn hình cảm ứng phù hợp nhất.

3. Luôn để điện thoại ảm ứng với mức sáng vừa đủ

Mức độ chiếu sáng đèn màn hình cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình cảm ứng. Nếu như bạn đang ở trong môi trường có ánh sáng đầy đủ thì nhanh tay điều chỉnh độ sáng màn hình cảm ứng phù hợp với điều kiện hiện tại để màn hình hoạt động ở mức vừa phải.

4. Nhớ lau chùi màn hình thường xuyên

Bạn nên có một miếng vải mềm dành riêng cho việc vệ sinh màn hình cùng với một chút nước lau kính khi lau chùi. Tuyệt đối không sử dụng cồn để lau sẽ rất dễ làm hư hỏng màn hình, thậm chí mất hẳn luôn cảm ứng.

5. Lưu ý về nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ và độ ẩm cao cũng là một trong những tác nhân gây hại đến hiệu quả hoạt động của màn hình cảm ứng. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại khi trời quá nóng hoặc quá lạnh hay thời tiết có độ ẩm cao.
Như vậy, bài viết đã liệt kê ra những lưu ý khi sử dụng màn hình cảm ứng bạn cần biết, hi vọng rằng những ai đang sở hữu những thiết bị công nghệ thông minh, hiện đại hãy luôn bảo vệ đứa con tinh thần của mình thật tốt để không phải nói lỡ như hay nếu như bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào