Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Một trong những dòng màn hình cong có giá mềm nhất hiện nay chính là Samsung CF390, phiên bản 24 inch chỉ với giá là 4.1 triệu đồng. Sản phẩm có thiết kế cong, sử dụng tấm nền VA để thể hiện màu đen sâu hơn, độ phản hòi nhanh 4ms.

Về thiết kế tổng thể

Samsung CF390 sở hữu thiết kế khá đơn giản theo kiểu màn hình văn phòng truyền thống, sử dụng màu đen làm chủ đạo. Ngoài trừ màn hình cong, sản phẩm này cũng như bao dòng màn hình phổ thông khác không có điểm nhấn nào đáng kể về kiểu dáng. Viền màn hình tương đối dày, với bề mặt bóng nhìn khá đẹp mắt nhưng dễ bị bám bụi và vân tay, nếu muốn luôn đẹp thì bạn cần phải vệ sinh thường xuyên.

Chân đế theo kiểu tròn, vững chắc nhưng độ tuỳ biến khá khiêm tốn. Bạn chỉ có thể điều chỉnh độ nghiêng chứ không thể thay đổi độ cao hay xoay qua lại. Chính vì vậy mà bạn cần lưu ý về vị trí đặt màn hình sao cho thoải mái nhất khi sử dụng.

Một điều thú vị là nếu như phía trước không mấy ấn tượng, mặt lưng của CF390 lại rất đẹp. Kiểu điều khiển bằng joystick tiện hơn rất nhiều so với kiểu nút bấm truyền thống. Bạn chỉ cần đưa tay ra phía sau, bấm để mở menu và gạt qua lại để điều chỉnh các thông số mình muốn một cách dễ dàng thay vì phải nhớ chức năng của các nút.

Về cổng kết nối

Samsung CF390 khá khiêm tốn với 1 HDMI và 1 VGA, điểm cộng chính là kiểu cắm vuông góc giúp việc gắn dây dễ dàng hơn. Nếu bạn để ý thì dòng CF390 này cũng có sẵn 4 lỗ bắt ốc phía sau để gắn lên tường.

Về thiết kế màn hình cong

Về cơ bản thì độ cong này giúp cho diện tích màn hình bo theo tầm mắt của con người, từ đó đem lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Màn hình càng nhỏ thì bạn sẽ càng khó thấy độ cong, còn cảm nhận được hay không thì tuỳ người. Nếu bạn thích màn hình cong thì CF390 là một sự lựa chọn khá tuyệt, còn nếu bạn không thích thì Samsung cũng có dòng SF350 màn hình phẳng với tính năng tương đương giá chỉ khoảng 3,3 triệu thôi.

Về tấm nền VA

Bên cạnh thiết kế cong, tấm nền VA là một trong những điểm tạo sự khác biệt lớn nhất của CF390 so với những dòng màn hình cùng phân khúc. So với công nghệ IPS phổ biến, tấm nền VA có góc nhìn kém hơn cũng như độ bão hoà màu không tươi bằng. Tuy nhiên VA lại có lợi thế là màu đen sâu, đem lại độ tương phản cao phù hợp để xem phim. Chính vì vậy mà những hãng như Sony và Samsung vẫn sử dụng tấm nền VA cho TV của họ, thay vì IPS.

Bên cạnh đó thì màn hình VA cũng hạn chế hiện tượng hở sáng, vốn khiến rất nhiều bạn khó chịu ở các dòng màn hình IPS giá mềm. Phong cách màu của Samsung thì có lẽ quá nổi tiếng nổi, đậm đà và nịnh mắt nên thích hay không thì còn tuỳ vào gu của từng bạn. Hãng công bố màn hình này có độ phủ màu là 72% dải NTSC, tương đương 100% sRGB nên chịu khó cân chỉnh thì bạn vẫn có thể dùng nó để chỉnh màu hình ảnh hay video.

Tấm nền VA cũng có đôi chút lợi thế hơn khi sử dụng để chơi game nhờ tốc độ đáp ứng 4 ms. Điều này sẽ giúp tránh hiện tượng bóng mờ đối với các cảnh chuyển động nhanh tốt hơn là các dòng màn hình IPS, vốn có tốc độ đáp ứng từ 5-10 ms.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào