Phân tích sản phẩm: Acer Predator XB271HU 2K - Trải nghiệm hoàn hảo với công nghệ G-Sync

Nếu các bạn là người thường xuyên theo dõi các thông tin công nghệ máy tính hay các bạn là người thích chơi game trên máy tính, chắc hẳn Predator là cái tên không còn xa lạ. Đây là dòng các thiết bị chuyên dụng dành cho game thủ của hãng Acer đã và đang phát triển mạnh trong những năm gần đây, với bao gồm loạt máy tính chơi game để bàn, máy tính xách tay, chuột máy tính, tai nghe và còn có cả màn hình chơi game. Mới đây hãng máy tính này đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam một chiếc màn hình chơi game có tên Predator XB271HU. Với độ phản hồi 4ms và tần số làm tươi lên đến 165Hz, đây có thể được coi là một trong những màn hình chơi game đẹp và nhanh nhất trên thị trường hiện nay của hãng Acer.

Thông số kĩ thuật:

Màn hình: 27 inch.
Tỷ lệ khung hình: 16:9.
Độ phân giải: 2K (2560 x 1440)
Màn hình: LED nền
Tấm nền: IPS. 
Tốc độ quét : 144 Hz, tối đa 165 Hz.
Độ sáng: 350 cd/m2.
Thời gian phản hồi: 4 ms GTG.
Màu sắc hiển thị: 16.7 triệu màu.
Công nghệ đồng bộ: NVIDIA G-SYNC™.
Kích thước màn hình: 357 x 640 x 62 mm ( Cao x Rộng x Dày).
Cân nặng(kèm chân đế): 7,8 Kg.
Cân nặng(không kèm chân đế): 5,4 Kg.
Điện năng tiêu thụ: 34 W.
Loa tích hợp : Có 2 loa công suất 2W
Phụ kiện đi kèm : Dây Display Port, dây nguồn, dây HDMI, sách hướng dẫn.

Thiết kế

Nằm trong dòng Predator, hẳn nhiên Predator XB271HU vẫn thừa hưởng kiểu dáng của "đàn anh" đi trước, như laptop Predator 17 hay màn hình Predator X34. Điều này thấy rõ ràng nhất ở màu đen chủ đạo chiếm phần lớn máy và màu đỏ tạo điểm nhấn đậm chất gaming trên chiếc màn hình Predator XB271HU này.



Logo Predator đặt tại khu vực trung tâm với chữ được viền đỏ nổi bật trên nền đen của sản phẩm. Các nút chức năng được đặt ở cạnh trái, tuy nhiên phần đèn LED nhỏ ở đây hơi làm mắt chúng ta bị mất tập trung vào màn hình.



Mặt sau được trang trí bởi các đường sọc chỉ ngang cùng một logo ACER nằm tại góc trên sản phẩm. Các khe thoát nhiệt được bố trí đều khắp phần lưng màn hình. Để ý kỹ, bạn sẽ thấy có hai chiếc loa be bé nằm ẩn mình trong hai lỗ thông khí.

Phần chân đế của Predator XB271 cũng sở hữu phong cách thiết kế "hầm hố" và được làm cầu kỳ. Được chia làm hai thành phần chính là chân đế hình chữ V làm bằng kim loại rất chắc chắn, được sơn đỏ 2 bên bắt mắt, nó còn cho phép giữ màn hình đứng rất vững chãi. Khi thử lay màn hình, chân đế vẫn giữ thăng bằng tốt cho thiết bị. Phần lỗ sau của chân đế dùng để thu gom dây kết nối cho gọn gàng.

 




Và một cột chống chính có khả năng tùy biến rất cao, có thể kể đến là người dùng có thể dễ dàng lắp ráp chân đế và màn hình lại mà không cần đến bất kỳ dụng cụ nào; có thể nâng lên/hạ xuống khoảng tầm 35cm thông qua cơ cấu trượt trên thanh trụ; Đồng thời, phần chân này cũng cho phép xoay trái/phải với một góc 30 độ so với phương thẳng ban đầu.

Viền màn hình máy được Acer làm không quá dày nhưng cũng không quá mỏng, tạo nên sự cân đối. Thiết kế cũng tạo cảm giác của sự chắc chắn: nó không quá mỏng manh như những thiết bị viền mỏng, nhưng cũng không quá thô kệch như những thiết bị viền dày đang có mặt trên thị trường.
Nếu nhìn ngang, phần viền hai bên cũng không quá dày, ở giữa nhô lên với độ dày cũng không quá lớn. Trên đỉnh chân đế là một phần nhựa cứng nhô ra vừa để trang trí vừa giúp game thủ tận dụng làm giá treo tai nghe. Ở khớp nối, Acer đã đưa vào phần chốt màu đỏ đẹp mắt. Không chỉ trang trí, khớp nối này cho phép gập chiếc màn hình khá nặng này lên và xuống với góc từ -5 độ đến 35 một cách rất thoải mái và mượt mà, đồng thời giữ rất chắc phần màn hình lại. Cuối cùng Acer Predator XB271HU cho phép xoay khung hình dọc 180. Đối với các game thủ, sự linh hoạt về màn hình là rất quan trọng, bởi nó sẽ tạo nên sự thoải mái khi trải nghiệm. Nó cũng mang đến sự tiện dụng tối đa trong trường hợp bạn muốn xử lý cái tài liệu, văn bản, bảng tính dài nhiều trang.

 




Các cổng kết nối thông dụng nhất trên một chiếc màn hình đều xuất hiện trên Predator XB271HU bao gồm một cổng DisplayPort 1.2, một cổng HDMI 1.4, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng hub USB 3.0 (upstream) và 1 cổng nguồn cho màn.
Quan sát cạnh của màn các bạn sẽ thấy thêm 2 cổng USB 3.0, với cổng trên cùng là cổng được cấp nguồn, chuyên dụng để sạc các thiết bị di động. 
Ngoài ra, Predator còn được trang bị hai loa công suất 2W nhưng chất lượng loa vẫn chưa được tốt cho lắm trong quá trình mình trải nghiệm: loa cho âm thanh khá trong nhưng hơi rè khi tăng âm lượng lên gần mức tối đa, bass hơi thiếu và chưa "đã" lắm. Mình cũng không hiểu dụng ý của Acer khi trang bị hai chiếc loa dung lượng yếu như thế này để làm gì, có lẽ để cho những người dùng với nhu cầu cơ bản là xem phim nghe nhạc thôi, vì mình nghĩ là đa phần các game thủ chuyên nghiệp đều trang bị cho mình một bộ loa rời hoặc một chiếc tai nghe chất lượng tốt.

Vì đây là màn hình chơi game, cho nên nó không được mỏng nhẹ như những màn hình khác, thay vào đó Predator XB271HU nặng và khá dày. Tổng trọng lượng của cả màn hình cùng chân đế là khoảng 8kg.
Bù lại, nó được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại để phục vụ nhu cầu "nặng đô" của các game thủ hiện nay, nhất là các tựa game hành động: kích thước khung hình 27inch, độ phân giải 2K 2560 x 1440, thời gian phản hồi 4ms, tần số quét 144Hz có thể ép xung lên mức 165Hz, đây là các thông số quan trọng giúp loại bỏ hiện tượng bóng ma khi chơi game, điều mà game thủ cảm thấy khó chịu. tấm nền IPS cộng thêm công nghệ đồng bộ khung hình G-SYNC của NVIDIA, hình ảnh sẽ trở nên chân thực hơn nhờ mức khung hình trên giây ổn định, không gặp phải hiện tượng xé hình (tearing), lag giật trễ. Trải nghiệm màu sắc rất tốt, sắc nét với độ phủ màu sRGB là 97%, Adobe RGB 80% cho hình ảnh sống động, độ tương phản cao……vừa đủ cho đa số các game hiện nay mặc dù đã có một số game hỗ trợ độ phân giải 4K. 







Tấm nền màn hình chống lóa, giúp tối ưu hiển thị ngay cả nơi bị tác động bởi ánh sáng mạnh, như phòng khách, hay ánh nắng ở cửa sổ chiếu vào. Trong thử nghiệm với một số tựa game "nặng" như Farcry 5, Overwatch, Need for Speed hay Call of Duty: Advanced Warfare, hình ảnh rất mượt, chân thực. các chuyển động của nhân vật hầu như không bị "khựng" hay bị hiện tượng lưu ảnh. Khi nhịp game tăng cao, XB271HU vẫn chưa có dấu hiệu đuối sức khi nó vẫn thể hiện được các khung hình có nhiều chuyển động mà không hề có một tí hiện tượng bóng ma nào cả.

Ngoài ra, khi sử dụng màn hình này trong một giờ liên tục bạn sẽ không bị mỏi mắt nhờ công nghệ EyeProtect. Đây là tính năng hữu ích đối với những ai ngồi trên máy tính lâu dài, trong đó có cả game thủ chuyên nghiệp.

Với tầm giá của Predator XB271HU, chúng ta có thể chọn nhiều loại màn hình 2K thậm chí là 4K khác. Tuy nhiên Predator XB271HU sẽ chứng minh sự đáng giá của nó bằng độ phản hồi 4ms và tần số quét lên tới 165Hz, giúp các khung hình khi chơi game “nặng” trở nên cực kỳ mượt mà, ngay cả với các game hành động FPS, game thủ vốn cần tần số làm tươi càng cao càng tốt thì Predator XB271HU sẽ là một sự lựa chọn không tồi chút nào. Và cộng thêm thiết kế hầm hố, sản phẩm của Acer hứa hẹn sẽ đủ sức để chinh phục được những game thủ khó tính nhất

 

Chưa có câu trả lời nào