Kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ

Khi không may máy tính của bạn bị hỏng và bạn khá băn khoăn với việc thay mới nó, trong trường hợp không đủ khả năng tài chính, thì một chiếc màn hình cũ giá tốt có thể là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên thị trường hiện nay tiềm ẩn nhiều rủi ro khi quá nhiều sản phẩm kém chất lượng được bày bán, vậy mua màn hình cũ ở đâu và mua như thế nào?

Ưu điểm của màn hình máy tính cũ là gì?

  • Trước hết là ở giá thành thấp hơn nhiều so với hàng mới, việc mua sắm chỉ bằng 20-80% giá của sản phẩm mới sẽ tiết kiệm cho bạn cả đống tiền ấy chứ.
  • Chất lượng cũng không thua kém nhiều. Trung bàn, màn hình may tính có tuổi thọ trên 30.000 giờ (khoảng 15 năm) nên bạn không cần quá lo lắng về chất lượng của các loại màn hình cũ nữa vì gần như so với mới thì không nhiều có khác biệt gì.
  • Hàng có sẵn, nhiều nơi bày bán, ở Hà Nội thì có phó Lê Thanh Nghị, Lương Thế Vinh, các chợ đồ cũ online…
  • Cuối cùng, không khó để kiểm tra.

Lưu ý khi mua màn hình cũ bạn cần biết.

Về thương hiệu, thì có 3 hãng phổ thông giá rẻ là Dell, sau thì HP và Samsung. Chất lượng tốt là lí do hàng đầu khiến cho các sản phẩm thuộc các thương hiệu này luôn được tìm mua nhiều nhất.

Trong đó máy ổn định nhất có Dell và Samsung, số lượng người dùng nhiều nên rất sẵn, các mẫu mã chất lượng đa dạng dễ lựa chọn mà chất lượng thì khó hãng nào đánh bại được.

Màn hình của Dell có ưu điểm nổi bật là nhìn sáng và đẹp, ít hỏng vặt, trong khi màn Samsung tuy giá cao hơn chút nhưng đổi lại chất lượng có tốt hơn.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn giữa IPS hoặc none IPS tùy vào số tiền bạn có. Còn vấn đề màn vuông hay màn chữ nhật thì nhìn chung màn vuông rẻ hơn nhưng kém thẩm mĩ hơn màn chữ nhật.

Địa chỉ mua hàng và cách test màn hình?

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, bạn hoàn toàn dễ dàng tìm được các địa chỉ mua hàng tốt, tuy nhiên, các trang như nhattao hay VOZ có thể có tiếng hơn dù hàng trên đây cũng phân hóa rất nhiều.

Để sửa màn hình thì bạn chịu khó lên mạng tìm hiểu trước rồi để màn hình bật trong 30 phút, cho tay ra sau màn hình xem có nóng hay khét không. Trên youtube cũng có nhiều video hướng dẫn bạn có thể tham khảo.

 

Chưa có câu trả lời nào