Màn hình laptop bị trắng sau 1 tháng sử dụng

Tôi đang sử dụng máy tính hiệu Acer 4710z, khi sử dụng được 1 tháng thì bị màn hình trắng (đang sử dụng thì màn hình bị trắng, phải khởi động lại). Tôi đem máy đi bảo hành, nhưng khi sử dụng được 2 tuần thì bị màn hình trắng tiếp. Xin hỏi máy của tôi bị hỏng gì, có thể sửa được không? không ở đâu? Xin cảm ơn!
Trả lời 15 năm trước
Như vậy là hoặc là lỗi do màn hình hoặc là lỗi do bo mạch chủ. Cả 2 lỗi này nói chung đều không nên sửa (trừ khi được bảo hành) vì công sửa sẽ có thể còn đắt ngang với giá trị của máy. Bạn nên chuyển sang mua dùng hàng của hãng khác (lưu ý là nên tránh xa Sony).
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Các nguyên nhân sau:

- Bị lỏng cáp tín hiệu từ mainboard lên panel LCD

- Lỗi Panel LCD

- Lỗi Mainboard

laptop-bi-trang-man-hinh

  1. Lỗi thường gặp nhất là do lỏng cáp tín hiệu từ mainboard lên panel LCD.

Nguyên nhân là do tự mình tháo ra rồi làm hỏng (đứt) cáp. Dĩ nhiên muốn kiểm tra thì ta phải tháo màn hình ra rồi cắm lại cáp.

  1. Nếu cắm lại cáp mà vẫn không được. Phải có một panel LCD laptop khác để thử.
  2. Dùng công cụ “test panel LCD laptop” để kiểm tra xem panel LCD laptop đó có còn hoạt động tốt hay không.
  3. Bạn có thể mang panel LCD laptop sang một máy tương tự để kiểm tra. Nếu thay thử 1 panel LCD laptop tốt sang máy hoạt động thì lỗi do panel còn không mainboard đã bị lỗi.
  4. Bạn xuất màn hình ngoài qua cổng VGA phía sau hoặc bên hông máy. Rồi bấm phím Fn + F4 hay Fn + F5 hay Fn + F7 tùy theo dòng máy( có 1 số máy khi cắm cáp VGA ra màn hình ngoài phải khởi động lại máy thì mới có tín hiệu ra màn hình ngoài)
  5. Nếu máy xuất ra màn hình ngoài được chứng tỏ lỗi chỉ khu vực xuất tín hiệu lên panel LCD của laptop.
  6. Để biết chính xác là hư gì trên mainboard cần phải kiểm tra các thiết bị “điện tử”
  7. Kiểm tra hoặc làm lại chip VGA.